Tin mới

5 mẫu ô tô trăm triệu "khuấy đảo" thị trường năm 2015

Thứ bảy, 26/12/2015, 14:56 (GMT+7)

Năm 2015 vừa qua là một năm đầy biến động của thị trường ô tô trong nước và thế giới. Đặc biệt, đây là năm mà các nhà sản xuất ô tô thế giới đồng loạt cho ra mắt nhiều mẫu xe ô tô có giá siêu rẻ.

Năm 2015 vừa qua là một năm đầy biến động của thị trường ô tô trong nước và thế giới. Đặc biệt, đây là năm mà các nhà sản xuất ô tô thế giới đồng loạt cho ra mắt nhiều mẫu xe ô tô có giá siêu rẻ.

Suzuki tung ô tô mới 300 triệu, dân văn phòng phát “sốt”

Giấc mơ sở hữu một chiếc xe ô tô giá rẻ tầm 200 đến 300 triệu đồng là lý do khiến giới văn phòng “bấn loạn” trước mỗi thông tin một chiếc xe giá rẻ được bán ra tại các thị trường Đông Nam Á.

Theo đó, mẫu sedan Ciaz của Suzuki vừa tung ra thị trường Đông Nam Á mà cụ thể là Thái Lan với  giá bán hấp dẫn khoảng 311 triệu đồng là một ví dụ.

Mẫu ô tô Sedan Ciaz của Suzuki có giá 311 triệu đồng ra mắt thị trường Thái Lan. Ảnh: Internet

Chiếc sedan này được trang bị động cơ xăng loại đạt tiêu chuẩn thân thiện với môi tường Eco-auto, được trang bị oại động cơ K12B, dung tích 1.25 lít, sản sinh công suất tối đa 91 mã lực ở vòng quay 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 118 Nm ở vòng quay 4.800 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số tùy chọn loại sàn 5 cấp hoặc loại hộp số vô cấp CVT. Với động cơ nhỏ, trọng lượng của Ciaz giảm xuống chỉ còn 960 kg cho nên nó vẫn đạt được chỉ số mã lực/trọng lượng tốt. Chiếc sedan này có khả năng tiêu thụ năng lượng vào khoảng 20 km/lít. Dự kiến Suzuki sẽ tung khoảng 9.000 chiếc Ciaz mới ra thị trường Thái Lan trong năm đầu tiên bán. Theo kế hoạch, Suzuki cũng sẽ sớm đưa Ciaz tới các thị trường khác ở Đông Nam Á.

Trước đó, mẫu xe này cũng được bán ra tại Ấn Độ với mức giá “siêu mềm mại”: hơn 200 triệu đồng.

Ôtô 110 triệu của Campuchia

Chiếc ô tô gây bất ngờ với mức giá rẻ này là chiếc Ô tô điện có tên Angkor EV 2013, được sản xuất bởi công ty Heng Development Company, trụ sở tại Kandal, Campuchia.

Tổng giám đốc công ty Heng Development Company, bà Seang Chan Heng, cho biết chiếc xe được sản xuất bởi nhà thiết kế địa phương Nhean Phalloek.

Chiếc Angkor EV 2013 là mẫu ô tô điện được sản xuất bởi nhà thiết kế địa phương, chúng có giá chỉ khoảng 110 triệu đồng. Ảnh: Phnompenhpost

Theo nhà thiết kế, pin của ô tô điện Angkor EV 2013 có thể duy trì được khoảng 300 km cho mỗi lần xạc và tốc độ tối đa của nó là 60 km/giờ. Cũng theo ông Nhean, một số thành phần của Angkor EV 2013 được sản xuất ngay tại Campuchia, tuy vậy vẫn có một vài linh kiện khác của xe điện được nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật Bản và Đức.

Dự án này đi vào hoạt động đầu năm 2012 với một tổ hợp có diện tích gần 48.000 mét vuông, công suất ước tính từ 500-1000 xe mỗi năm, quy mô ban đầu chỉ khoảng 300 nhân công và Heng cũng hứa hẹn sẽ mở thêm một nhà máy thứ hai nếu mọi việc thuận lợi. Thời điểm đó, họ dự tính mức giá mẫu xe đầu tiên khoảng 5.000 USD (hơn 100 triệu đồng).

Đúng một năm sau, mẫu xe hơi chạy điện mới với thiết kế hoàn chỉnh hơn, ngoài việc sử dụng cảm biến vân tay để mở cửa và khởi động xe, họ còn cho phép điều khiển Angkor EV 2014 bằng Smartphone qua WiFi và qua... SMS,

Mới đây, Bà Chan Heng khẳng định mức giá cho Angkor EV 2013 không vượt quá 10.000 USD.

Cận cảnh ô tô siêu rẻ gíá 121 triệu đồng

Trang Autocar India cho biết, hãng xe giá rẻ Tata vừa cho ra mắt mẫu xe Tata Kite có giá “siêu rẻ chỉ từ 3,6 lakhs (khoảng 121,5 triệu đồng). Mẫu xe Tata kite ra đời nhằm thay thế cho phiên bản xe ô tô Indica cũng của hãng này ra mắt trước đó.  Hãng Tata dự kiến xe đưa Tata Kite ra mắt thị trường trong tháng 12 năm nay.

Hãng xe giá rẻ Ấn Độ cho ra mắt mẫu Tata Kite có giá 121,5 triệu đồng. Ảnh: Internet

Được biết, phiên bản xe ô tô siêu rẻ này được hãng Tata thiết kế dựa trên các hãng xe ô tô trước đó. Động cơ của Kite  sử dụng động cơ diesel và xăng mới. Trong đó động cơ xăng thuộc loại 3 xy-lanh, dung tích 1,2 lít, sản sinh công suất 84 mã lực và mô-men xoắn cực đại 108 Nm. Đặc biệt loại động cơ này lại trang bị các công nghệ giảm độ ồn cho phép xe chạy khá êm.

Tuy thiết kế dựa trên các phiên bản cũ nhưng Kite trông hoàn toàn khác biệt và hấp dẫn hơn các mẫu xe trước đó. Hãng Tata kì vọng, phiên bản ô tô Kite sẽ giúp hãng tăng Doanh thu trong những tháng cuối năm nay và trong năm 2016 sắp tới.

Toyota ra mắt xe ô tô giá 198 triệu đồng

Hãng xe danh tiếng đến từ Nhật Bản, Toyota, đã ra mắt dòng xe ô tô Etios Liva thuộc phân khúc giá rẻ trên thị trường. Mẫu xe trên sẽ được Toyota bán ra tại thị trường Ấn Độ với giá 5.76 lakhs (khoảng 198 triệu đồng).

Được biết, phiên bản xe Etios Liva Special Edition vừa được tung ra có thiết kế hiện đại ở cả nội thất và ngoại thất. Đồng thời, Etios Liva Special Edition còn được thiết kế để đem lại cảm giác mạnh mẽ, thể thao nhưng vẫn giữ nguyên về hiệu suất.

Toyota giới thiếu dòng xe ô tô Etios Liva có giá từ 198 triệu đồng. Ảnh: Internet

Nội thất của chiếc xe Etios Liva Special Edition có các chi tiếc được bọc bằng gỗ giả. Ngoài ra, phiên bản xe giá rẻ này được trang bị hệ thống âm thanh có kết nối Bluetooth, túi khí kép phía trước, dây an toàn có tính năng căng đai tự động.

Về phần động cơ của xe không có gì thay đổi so với mẫu Etios Liva thông thường. Xe được trang bị động cơ tùy chọn loại xăng có dung tích 1.2 lít, sản sinh công suất 79 mã lực và mô-men xoắn cực đại 104 Nm. Còn phiên bản động cơ diesel có dung tích 1.4 lít, sản sinh công suất 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Cả hai đều đi kèm với loại hộp số sàn 5 cấp.

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất, Etios Liva Special Edition có 2 màu sơn chính là đỏ và bạc, tương phản với màu đen của phần mái xe. Đây là lần đầu tiên hãng xe tung ra loại tông màu kép như vậy.

Ông Akitohi Takemura, Phó Chủ tịch cao cấp của Toyota Kirloskar Motor Pvt, Ltd cho biết, phiên bản xe giá rẻ mà Toyota tung ra lần này nhiều khả năng sẽ tạo ra cú hích cho thị trường xe ô tô giá rẻ tại Ấn Độ.

Xe ô tô giá từ 88 triệu có thể lăn bánh ở Việt Nam

Tin tức trên tờ Indian Autos Blog cho hay, Renault Kwid đã và đang trên đường “chinh phục” ngôi vị là một trong những mẫu xe có lượng đơn đặt hàng lớn nhất và mẫu xe đắt khách nhất hàng tháng tại Ấn, với hơn 5.000 chiếc đã được bán ra trong tháng 10 và khoảng 50.000 đơn đặt hàng.

Hãng xe Pháp Renault  bắt đầu tung mẫu xe cỡ nhở Kwid ra thị trường Ấn Độ vào hôm 24.9.2015 với giá khởi điểm gây sốc, dao động từ 2.56 lakh-3.53 lakh (khoảng 88-121 triệu đồng). Trong tháng này, hãng xe Pháp đã tiêu thụ được 1.781 chiếc Kwid. 

Theo thông tin từ nhà sản xuất, nhờ việc nội địa hóa lên tới 98% tại Ấn Độ nên Renault Kwid mới có mức giá rẻ như vậy.

Mẫu xe Renault Kwid có giá bán ra dao động từ 88-121 triệu đồng. Ảnh: Indianautoblog.com

Mẫu xe Renault Kwid gồm có 5 màu tùy chọn, được sản xuất sử dụng cơ sở gầm bệ CMF-A của Renault-Nissan với trục cơ sở dài 2.422 mm. Kích thước tổng thể là 3.679 mm dài, 1.579 mm rộng và 1.478 mm cao. Dù là xe nhỏ, nhưng Renault Kwid có khoảng sáng gầm khá cao 180 mm.

Renault Kwid được cung cấp sức mạng từ động cơ 0,8 lít với 3 xi-lanh cho công suất 53 mã lực ở vòng tua 5.678 vòng/phút và mô-men xoắn 72 Nm tại vòng tua 4.386 vòng/phút. Theo hãng xe Pháp, bình xăng Renault Kwid có dung tích 28 lít, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp, xe có thể đạt mức tiêu hao nhiên liệu 4 lít/100 km theo tiêu chuẩn đường thử ARAI của Ấn Độ.

Sau khi cộng cả các khoản thuế, phí và các chi phí khác, giá bán đến tay người tiêu dùng cho 6 mẫu xe Renault Kwid dao động ban đầu ở mức 88 – 121 triệu ở Ấn Độ, thì giá bán sẽ phải đội lên từ 300 triệu – 400 triệu mới được phép lăn bánh ở Việt Nam.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news