Tin mới

5 mẹo chữa những món ăn bị mặn cực đơn giản bà nội trợ nên biết

Thứ hai, 23/09/2019, 17:38 (GMT+7)

Món ăn bị mặn bạn không cần phải quá lo lắng khi biết những cách chữa cháy cực đơn giản dưới đây:

Dùng giấm gạo

Chỉ cần một lượng nhỏ giấm gạo thôi cũng sẽ phát huy tác dụng trung hòa vị mặn của món ăn. Tuy nhiên, khi cho giấm vào bạn cần phải cho từ từ, đến khi nào thấy vừa miệng là được, không nên cho một lượng giấm quá nhiều vào cùng một lần sẽ khiến món ăn của bạn bị biến chất ngay.

Dùng chanh tươi


Sử dụng nước cốt chanh tươi cho vào một lượng vừa đủ từ 1/2 đến 1 thìa nhỏ sẽ phát huy tác dụng rất hiệu quả trong việc giảm bớt vị mặn mà không làm ảnh hưởng đến mùi vị đặc trưng của món ăn. Tuy nhiên, chanh không nên dùng chung với với những món ăn mà thành phần chế biến có sữa vì sẽ xuất hiện hiện tượng kết tủa.

Dùng khoai tây sống

Ít người biết rằng khoai tây sống có khả năng hút vị mặn của món ăn. Khi món ăn bị mặn, bạn có thể dùng khoai tây, gọt sạch vỏ, cắt thành từng lát mỏng cho vào món ăn đã được nấu chín ít nhất là 15 phút trước khi thưởng thức món ăn, tốt nhất bạn nên ngâm khoai tây trong món ăn đến khi bạn dùng bữa mới vớt ra nhé. Phương pháp này có thể áp dụng với món canh, món kho, món xào đều phù hợp.

Dùng cà chua

Cà chua cắt lát dày cho vào món ăn và ngâm trong đó từ 15 đến 20 phút, vị chua tự nhiên của cà chua sẽ trung hòa vị mặn của món ăn. Tuy nhiên, dùng cà chua sẽ không hiệu quả bằng chanh hoặc khoai tây sống.

Sử dụng lòng trắng trứng

Dùng một lòng trắng trứng đánh tan rồi cho vào nồi canh đang sôi, khi trứng kết tủa lại một lúc thì vớt ra, bạn sẽ thấy vị mặn của nước dùng đã giảm đi hơn hẳn. Cách này thường áp dụng cho các món canh bị mặn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news