Tin mới

5 món ăn ở Thái Lan mà phải là "thần kinh thép" mới dám thử hết

Thứ bảy, 08/09/2018, 03:20 (GMT+7)

Nếu có dịp đến Thái Lan thì hãy thử độ can đảm của mình qua 5 món sau bạn nhé.

Nếu có dịp đến Thái Lan thì hãy thử độ can đảm của mình qua 5 món sau bạn nhé.

Được mệnh danh là thiên đường ẩm thực vô cùng phong phú, Thái Lan từ lâu đã là nước nổi tiếng trên thế giới và thu hút rất nhiều lượt khách du lịch ghé thăm hàng năm.

Một trong những điểm độc đáo của ẩm thực Thái Lan khiến nhiều người nhớ mãi là có rất nhiều món "kinh dị" không phải ai cũng đủ can đảm để nếm thử.

Cùng tìm hiểu những món ăn kinh dị ở Thái Lan sau đây để xem bạn có đủ can đảm vượt qua hết các thử thách này không nhé.

Tép nhảy

Tép nhảy hay còn gọi là Goong Ten có nguyên liệu chính từ những con tép còn tươi sống 100%. Những chú tép tươi sống được trộn với rau thơm và ớt nhìn trông rất hấp dẫn nhưng thật sự là khó lấy đủ can đảm để cho từng con tép sống vào miệng.

Món này sở dĩ có tên Tép nhảy là bởi khi đĩa tép được dọn ra thì những con tép trong đĩa còn nhảy tứ tung, thậm chí khi bạn cho tép vào miệng rồi thì nó vẫn còn đủ sức để nhảy khiến không ít người hốt hoảng mà nhả nó ra khỏi miệng ngay.

5 món ăn ở Thái Lan mà phải là thần kinh thép mới dám thử hết - Ảnh 1.
 

Kiến lửa băm

Larb Mote Daeng được làm từ kiến lửa và trứng của nó. Thật ra, khi dọn lên bàn ăn thì trứng kiến và kiến đều đã được băm nhuyễn nên người ăn sẽ không hình dung được nguyên liệu bên trong. Vị chua chua của kiến hòa với vị bùi béo của trứng khiến món ăn này trở nên rất hấp dẫn.

Thế nhưng, vẫn có rất nhiều bạn sau khi biết nguyên liệu làm nên món này thì lại không dám thử. Bởi dù sao cái cảm giác cho con kiến, trứng kiến vào miệng và nhai nhai vẫn cảm thấy rợn người và "sởn da gà".

Tuy nhiên, nếu có dịp đến Thái Lan và thưởng thức món này thì bạn hãy cố can đảm thử một lần xem sao, vì những ai từng thử rồi thì hầu như đều muốn ăn thêm.

5 món ăn ở Thái Lan mà phải là thần kinh thép mới dám thử hết - Ảnh 2.
 

Thịt bò sống

Thoạt đầu, nhìn món thịt bò sống Larb Leuat Neua có lẽ ít ai nghĩ đây lại là món "kinh dị" khó ăn. Tuy nhiên, sau khi biết thành phần cũng như cách làm ra món này thì chắc nhiều bạn sẽ không dám thưởng thức.

Larb Leuat Neua được làm từ thịt bò sống thái mỏng và rắc thêm một ít rau húng thơm - thành phần đặc biệt khiến nhiều người thêm kinh hãi đó là tiết bò tươi được rưới lên món ăn.

Mặc dù món ăn có màu đỏ như máu này lại được rất nhiều người đàn ông ở Thái Lan ưa chuộng và nó thường xuyên góp mặt trong các bữa tiệc nhậu. Tuy nhiên, những người chưa quen nhìn, chưa quen ăn thịt bò theo cách này thì hầu như đều "chạy mất dép".

5 món ăn ở Thái Lan mà phải là thần kinh thép mới dám thử hết - Ảnh 3.
 

Côn trùng chiên

Côn trùng từ lâu đã trở thành món ngon độc đáo và rất phổ biến ở Thái Lan. Đây là món ăn đường phố nổi tiếng nên bạn có thể bắt gặp món này trên nhiều tuyến đường tại Bangkok hoặc vài thành phố lớn khác ở Thái Lan.

Các loại côn trùng được sử dụng làm món ăn như châu chấu, dế, bọ cánh cứng... thậm chí có cả gián, bọ cạp, đuông dừa, nhộng, ve... Những con côn trùng được chiên giòn rụm cộng với màu vàng và dầu mỡ bóng láng khiến ai nhìn cũng thấy thèm ngay.

Thế nhưng, không phải ai cũng đủ can đảm cho từng con côn trùng vào miệng, nhất là những con gián hoặc bọ cạp. Thậm chí, có người phải "nôn thốc nôn tháo" và nhổ vội con gián ra ngoài.

5 món ăn ở Thái Lan mà phải là thần kinh thép mới dám thử hết - Ảnh 4.
 

Thạch phân

Món thạch phân này chỉ mới xuất hiện cách đây vài tháng nhưng đủ gây "đại náo" Cộng đồng mạng trong và ngoài nước bởi hình thù đặc biệt của nó. Nếu như các món đáng sợ kể trên là từ nguyên liệu tươi sống hoặc từ côn trùng thì món thạch phân này hoàn toàn ngược lại.

Bởi nguyên liệu làm nên thạch phân hoàn toàn lành mạnh như thạch rau câu, màu thực phẩm, hương vị. Và theo nhiều người từng thưởng thức thì nó rất ngon miệng.

Thế nhưng, điều khiến không ai nuốt trôi món ngon này là nó cực kỳ giống một bãi phân từ màu sắc cho đến hình dáng. Do đó, nhiều người nhìn thôi mà đã muốn bỏ chạy rồi chứ chưa kịp nghĩ đến việc cho nó vào miệng.

Nếu có dịp sang Thái Lan thì bạn hãy tìm đến cửa hàng Walaiwan ở tỉnh Pathum Thani để thử "dây thần kinh thép" của mình cỡ nào khi thưởng thức món này nhé.

5 món ăn ở Thái Lan mà phải là thần kinh thép mới dám thử hết - Ảnh 5.
 

Đoan Trang (Nguồn: Tripzilla)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news