Tin mới

5 món canh ngọt mát chị em nội trợ nên nấu trong mùa hè nóng nực

Thứ hai, 10/06/2019, 09:22 (GMT+7)

Mùa hè nóng nực khiến mọi người thường ăn không ngon miệng, nhưng những món canh ngọt mát cho mùa hè dưới đây sẽ giúp gia đình bạn giải nhiệt và thúc đẩy vị giác hơn.

1. Canh mướp đắng nhồi thịt

Món mướp đắng nhồi thịt rất dễ ăn, lại thanh mát nên rất tốt cho sức khỏe. Thời gian và nguyên liệu chế biến cũng nhanh và đơn giản, khi nấu bạn thêm chút xì dầu vào sẽ khiến món ăn thơm ngon và đậm đà hơn. Khi ăn xắt thành từng miếng tròn nhỏ, có thể dùng thêm xì dầu hoặc bột canh.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu canh gồm:

- 2 quả mướp đắng

- 100g thịt nạc xay

- Mộc nhĩ, nấm hương, hành, mùi ta

- Gia vị, dầu ăn, xì dầu, mỳ chính, hạt tiêu.

2. Canh thiên lý nấu ngao

Hoa thiên lý ngoài là một loại rau còn có tác dụng rất mát, bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe. Nếu đã quá quen thuộc với canh hoa thiên lý thịt nạc, nấu cua thì hôm nay bạn hãy thử cách nấu với ngao này nhé. Bát canh thiên lý nấu ngao ngọt mát, ngon miệng này sẽ làm bạn hài lòng và  nó rất đáng để thêm vào thực đơn của gia đình.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món canh thiên lý nấu ngao:

Ngao: 1kg

Hoa thiên lý: 500g

Dầu ăn, hành khô, hạt tiêu, nước mắm...

3. Canh cua đồng

Canh cua đồng mát ngọt là một trong những món ăn dân dã không thể thiếu trên mâm cơm của nhiều gia đình những ngày hè nắng nóng. Bát canh cua mát ngọt, ăn kèm với dưa cà đã chinh phục biết bao nhiêu thế hệ người Việt.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để nấu canh cua đồng:

Cua đồng: 0,5kg (tuỳ gia đình)

1 trái mướp

Rau đay, mồng tơi và gia vị.

Hiện nay, tại các khu chợ, người bán hàng thường làm cua cho khách, các bạn chọn cua rồi nhờ sơ chế luôn để đỡ mất thời gian hoặc có thể mua cua đã làm sạch tại siêu thị. Với gạch cua, sau khi khều gạch cua xong thì cho nước vào bát gạch rồi đổ qua rây cho hết mùi đặc trưng của cua.

4. Canh cá nấu chua

Canh cá nấu chua là món ăn dân dã của miền Bắc với cách chế biến đơn giản nhưng lại giàu dinh dưỡng. Thịt cá ngon, ngọt kết hợp với vị thanh của dưa chua, vị thơm của lá gừng hòa quyện vào nhau làm bát canh chua thêm phần hấp dẫn.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để nấu canh cá nấu chua:

Cá trê đồng (cá quả, cá lăng tuỳ thích): 500gr

Măng tươi, dưa chua, cà chua, hành thì là, lá gừng, ớt...

5. Canh trai (hến) mồng tơi

Canh trai có tác dụng chữa bệnh ra mồ hôi của trẻ nhỏ hoặc người lớn bị đổ mồ hôi trộm, dấu hiệu thể hiện rõ là ở lòng bàn tay, hoặc lưng của trẻ nhỏ. Canh trai nấu mồng tơi rất mát trong mùa hè.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: canh ngon