Tin mới

5 món ngon không thể bỏ qua khi đến Hàn Quốc

Thứ sáu, 04/10/2019, 14:14 (GMT+7)

Hàn Quốc là quốc gia có nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Nổi tiếng bởi tính bổ dưỡng và đẹp mắt, ẩm thực Hàn luôn khiến khách du lịch khó thể quên. Dưới đây là top 5 món ngon nên ăn thử khi đến Hàn Quốc

Kim chi

Kim chi được xem như món ăn điển hình của ẩm thực Hàn Quốc. Ở Hàn Quốc, kim chi được dùng trong hầu hết các bữa ăn hằng ngày và là thành phần của nhiều món như: kimchi jjigae (canh kim chi), kimchi bokkeumbap (cơm chiên kim chi).

Bulgogi - Thịt nướng BBQ

Bulgogi được ướp với nước tương (xì dầu) và đường, chính yếu tố đó làm cho món ăn mềm và thơm – một hương vị mà ai cũng có thể cảm nhận được.Không chỉ phần lớn các du khách, mà còn đại đa số người dân Hàn Quốc ưa thích món Bulgogi. Món có vị ngọt, nhiều nước và chỉ cần một thời gian ngắn cũng có thể chế biến.

Khi ăn Bulgogi, người thường gói nó vào rau diếp, lá vừng hoặc một số lá khác. Cách ăn này mang lại vị giác chân thực hơn và nhiều dinh dưỡng hơn là chỉ ăn Bulgogi không.

Cơm trộn Bibimbap

Nếu người Anh có sandwich, người Mỹ có hamburger và xúc xích thì người Hàn Quốc có Bibimbap và họ luôn tự hào: Đây là một món ăn hấp dẫn và tiêu biểu nhất của ẩm thực xứ Hàn.

Bibimbap là một tô cơm trộn bao gồm cơm trắng, các loại rau và thịt. Cơm trộn được chú ý trước hết bởi nghệ thuật pha trộn màu sắc: màu trắng của cơm, màu vàng của trứng, màu xanh của rau, màu nâu của thịt… Sự pha trộn này đã tạo ra cái tên “cơm trộn”. Hiện nay, món cơm trộn đã thay đổi nhiều so với cơm trộn cổ truyền để có thể thích hợp với tất cả mọi người, chứ không chỉ riêng cho người Hàn Quốc.

Ở King BBQ, món cơm trộn được đựng trong một thố đá. Khi gọi Bibimbap, thực khách chỉ cần trộn đều cơm và ép vào thành. Sức nóng tỏa ra từ thố đá sẽ làm cơm cháy giòn (giống cơm cháy), càng làm tăng thêm sự khoái khẩu cho người thưởng thức.

Miến trộn Japchea

Nguyên liệu chính để làm món ăn này là miến và các loại rau theo mùa (thường là cà rốt thái lát mỏng, hành tây, rau bina, và nấm) và thịt (thường là thịt bò). Người Hàn dùng dầu mè (dầu vừng) để xào. Gia vị chính là xì dầu và ớt cùng hạt vừng. Japchae có thể ăn nóng hoặc nguội.


Súp đậu phụ kho Soondubu Jjigae

Soondubu Jjigae là món hầm cay và đặc của Hàn Quốc. Được mệnh danh là một trong những món ăn đường phố cay nhất. Soondubu jigae đặc biệt phổ biến vào mùa lạnh và được coi như một món ăn làm ấm người.

Súp được nấu từ đậu phụ, hải sản (tôm hoặc ngao, sò, hến) hoăc thịt, nấm, kim chi, rau và rất nhiều ớt. Người ăn thường đập quả trứng sống cho vào khi món hầm đang sôi.

Món này mềm mại, dễ tiêu hóa và bổ dưỡng nên được người dân Hàn vô cùng yêu thích. Đây là món ăn tinh tế mà bạn rất nên nếm thử nếu có dịp tới Seoul.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news