Tin mới

5 năm học đạt toàn điểm 10 vẫn trượt vào lớp 6 trường Hà Nội - Amsterdam

Thứ năm, 25/06/2015, 09:11 (GMT+7)

Mức điểm chuẩn để tuyển học sinh lớp 6 của trường  Hà Nội - Amsterdam năm nay là 142 điểm. Bởi vậy, nhiều em dù đạt toàn điểm 10 học tập nhưng vẫn trượt vì không có điểm cộng.

 

Mức điểm chuẩn để tuyển học sinh lớp 6 của trường  Hà Nội - Amsterdam năm nay là 142 điểm. Bởi vậy, nhiều em dù đạt toàn điểm 10 học tập nhưng vẫn trượt vì không có điểm cộng.

Hôm qua (24/6) trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã công bố danh sách trúng tuyển vào lớp 6 năm học 2015 - 2016.

Theo đó, có 201 học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam năm học 2015 - 2016, tăng so với chỉ tiêu tuyển sinh được công bố 1 học sinh. Điều này được lý giải là do có 201 học sinh đều đạt mức điểm chuẩn trở lên. Nếu tăng điểm chuẩn thì số học sinh trúng tuyển lại thiếu so với chỉ tiêu.

Năm nay, có 201 học sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Ảnh: Internet

Mức điểm chuẩn để tuyển học sinh năm nay là 142 điểm. Với điểm chuẩn trên, học sinh trong 5 năm học tiểu học phải đạt toàn điểm 10 (với tổng điểm được quy đổi thành 140 điểm) và phải có ít nhất 2 điểm ưu tiên hoặc thành tích phụ là các giải thưởng (tham gia các kỳ thi văn hóa, thể dục thể thao trong và ngoài trường) thì mới đỗ. Bởi vậy, nhiều em dù đạt toàn điểm 10 học tập nhưng vẫn trượt vì không có điểm cộng.

Hầu hết học sinh trúng tuyển đều được cộng điểm khuyến khích vì có giải thưởng từ cấp quận đến cấp quốc gia. Chỉ có một vài trường hợp được cộng điểm ưu tiên vì là con gia đình Chính sách.

Phương thức tuyển sinh vào lớp 6 trường Hà Nội - Amsterdam năm nay là: xét tuyển học sinh giỏi các năm lớp 1, 2, 3, 4 và được đánh giá hoàn thành các môn học năm lớp 5. Các năm học lớp 3, 4, 5 có tổng điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm môn Toán và tiếng Việt phải đạt từ 19 điểm trở lên.

Ngoài ra, hạnh kiểm từ lớp 1 đến lớp 4 phải thực hiện đầy đủ 4 nhiệm vụ của học sinh tiểu học. Lớp 5 phần đánh giá năng lực và phẩm chất phải được đánh giá đạt.

Điểm xét tuyển được tính như sau: điểm học tập từ lớp 1 đến lớp 5 + điểm khuyến khích + điểm ưu tiên. Trong đó, tổng điểm học tập tối đa 5 năm học là 140 điểm. Điểm ưu tiên cao nhất được cộng 5 điểm, thấp nhất 1 điểm. Điểm khuyến khích được cộng nhiều nhất 10 điểm (giải nhất/huy chương vàng cấp quốc gia) và thấp nhất 0,5 điểm.

Trong danh sách trúng tuyển, có 7 thí sinh đạt tuyệt đối 150 điểm, 4 thí sinh đạt 149 điểm.

Đây là năm đầu tiên Trường Hà Nội - Amsterdam áp dụng phương thức tuyển sinh bằng việc phát hành đơn qua mạng trực tuyến và sẽ nộp đơn tại trường.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news