Tin mới

5 ngư dân bị nhóm người Trung Quốc tấn công ở Hoàng Sa về đến đất liền

Thứ tư, 13/07/2016, 19:10 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tàu cá Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc tấn công, đâm chìm ở Hoàng Sa, 5 ngư dân trên tàu cá gặp nạn đã trở về đất liền an toàn.

Liên quan đến vụ tàu cá Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc tấn công, đâm chìm ở Hoàng Sa, 5 ngư dân trên tàu cá gặp nạn đã trở về đất liền an toàn.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, Người Lao Động, Lao Động vào khoảng 15h30 ngày 13/7, tàu cá QNg 95001 TS của thuyền trưởng Huỳnh Văn Khanh (31 tuổi, ngụ xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) chở 5 ngư dân của tàu QNg 90479 TS do ông Võ Văn Lựu (50 tuổi, ngụ xã Bình Châu, huyện Bình Sơn)- tàu cá bị Trung Quốc đâm chìm, đã cập cảng Sa Kỳ an toàn.

Sau khi cập cảng, thuyển trưởng Huỳnh Văn Khanh cùng 5 ngư dân trên tàu của ông Lựu đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi. Theo ông Lựu, ước tính thiệt hại của chuyến đi biển lần này là gần 3 tỷ đồng.

5 ngư dân bị nhóm người Trung Quốc tấn công ở Hoàng Sa về đến đất liền. Ảnh báo Dân Trí

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 11h ngày 9/7, khi đang đánh bắt trên vùng biển Hoàng Sa, tàu cá mang số hiệu QNg 90479 của ngư dân Võ Văn Lựu và tàu cá của ông Huỳnh Văn Khanh bị 2 tàu Trung Quốc mang số hiệu 46101 và 35103 uy hiếp, tấn công.

Tàu cá của ông Lựu bị phía Trung Quốc khống chế. Sau khi lên được tàu, nhóm người Trung Quốc đã đánh ông Lựu, sao đó đồn toàn bộ ngư dân lên mũi tàu. Sau đó, phía Trung Quốc dùng tàu cá của ông Lựu rượt đuổi theo tàu cá của ông Khanh.

Đến 14h cùng ngày, phía Trung Quốc đánh chìm tàu cá của ông Lựu. Khi tàu chìm, 5 ngư dân trên tàu của ông Lựu cố gắng bám trụ ở phần mũi tàu nổi trên mặt nước. Nhóm người Trung Quốc không cứu ngư dân, mà còn đe dọa, ngăn cản không cho các tàu Việt Nam tiếp cận để ứng cứu.

Đến chiều tối, khi tàu Trung Quốc rời khỏi hiện trường, tàu của ngư dân Khanh mới dám quay lại cứu toàn bộ 5 thuyền viên.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cảng Sa kỳ