5 nguyên tắc thép – 15 thuật bán hàng thành công

Cuốn sách "5 nguyên tắc thép – 15 thuật bán hàng thành công" của tác giả Lí Tuấn Kiệt giúp người bán hàng tạo ra doanh số bán hàng tuyệt vời hơn.

Cuốn sách "5 nguyên tắc thép – 15 thuật bán hàng thành công" của tác giả Lí Tuấn Kiệt giúp người bán hàng tạo ra doanh số bán hàng tuyệt vời hơn.

Theo lời giới thiệu, cuốn sách được viết dựa trên những kinh nghiệm bán hàng nhiều năm của chính tác giả cùng những tài liệu nghiên cứu chuyên sâu về tâm lí học trong bán hàng. 5 phương pháp được cho là nguyên tắc thép để bán hàng thành công gồm: thứ nhất là khiến cho khách hàng không tiện từ chối và đưa ra những lời hứa hẹn của mình, từ đó, “buộc” khách hàng thực hiện hành vi mua hàng, đây cũng chính là mục đích mà nhân viên bán hàng hướng tới; thứ hai chính là, các nhân viên bán hàng sẽ đánh vào nhu cầu của khách hàng, cung cấp những sản phẩm phù hợp. Khi nhân viên bán hàng nói trúng nhu cầu của mình, khách hàng có thể sẽ đưa ra những quyết định chóng vánh; thứ ba chính là, các nhân viên bán hàng sẽ nhắc nhở khách hàng của mình rằng, có thể hiện tại bạn đang phải đối mặt với một số rủi ro, một khi những rủi ro này trở thành hiện thực, chúng sẽ ảnh hưởng đến công việc của bạn, thậm chí còn có thể trở thành mối đe dọa to lớn đến sự an toàn trong cuộc sống của bạn. thứ tư là nhân viên bán hàng sẽ lợi dụng người khác hoặc sử dụng sức mạnh của đám đông để tác động đến hành vi của khách hàng; thứ năm chính là, nhân viên bán hàng khai thác nhược điểm trong bản chất con người. 

5 nguyên tắc thép – 15 thuật bán hàng thành công 1

Cuốn sách 5 nguyên tắc thép – 15 thuật bán hàng thành công vừa được nhà sách Minh Long ra mắt

Cuốn sách cũng đề cập đến một số quan điểm của tác giả nhấn mạnh khâu chăm sóc khách hàng như: chăm sóc tốt cho khách hàng còn quan trọng hơn tặng vật chất; trước khi trở thành người bán hàng thành công hãy học cách biết lắng nghe.

"Nhiều nhân viên bán hàng cho rằng, muốn tặng ân tình thì cần phải hỗ trợ bằng hiện vật. Nhưng dịch vụ mà công ty này cung cấp nếu so sánh với những dịch vụ cùng loại của các công ty khác trên thị trường về bản chất không có nhiều khác biệt. Cho nên khách hàng lựa chọn dịch vụ nào mà chẳng giống nhau, điều này đã mang đến một thách thức rất lớn cho các nhân viên bán hàng. Tuy nhiên, trong thực tế quá trình bán hàng, cung cấp dịch vụ chăm sóc cho khách hàng, hoặc giúp đỡ khách hàng bằng việc hướng dẫn, củng cố tư tưởng đôi khi còn tạo ra hiệu ứng tốt hơn rất nhiều so với tặng hiện vật";

"Lí do tại sao mà thành tích của một số nhân viên bán hàng không được lí tưởng cho lắm, nhiều lúc không phải vì họ không biết nói năng, trên thực tế, họ còn nói rất tốt. Chỉ là họ nói quá nhiều mà lại chẳng quan tâm gì đến cảm nhận của khách hàng, hoàn toàn không để ý xem khách hàng có ý kiến như thế nào. Hiệu quả bán hàng phần lớn phụ thuộc vào việc nhân viên bán hàng thu thập được bao nhiêu thông tin từ đôi tai của mình. Bạn càng biết lắng nghe thì sẽ thu được càng nhiều tin tức, càng dễ dàng hiểu được khách hàng của bạn, dễ tạo ra sự cộng hưởng hơn, cuối cùng là càng được khách hàng tôn trọng và tín nhiệm hơn", trích nội dung cuốn sách.

H.Minh

Tin Liên Quan
Trịnh Ngọc Anh
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Tin Đọc Nhiều