Tin mới

5 nữ sinh Việt "nổi như cồn" tại Harvard

Thứ tư, 09/04/2014, 10:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Không chỉ ghi danh, 5 nữ sinh Việt Nam còn nổi như cồn trong suốt những năm học tập tại ngôi trường danh tiếng Harvard.

(Tinmoi.vn) Không chỉ ghi danh, 5 nữ sinh Việt Nam còn nổi như cồn trong suốt những năm học tập tại ngôi trường danh tiếng Harvard. 

 

Tôn nữ Hà Anh - nữ sinh Amsterdam (Hà Nội) từng được 5 trường ĐH hàng đầu của Mỹ “trải thảm đỏ” sau khi tốt nghiệp THPT. Chọn Harvard, Hà Anh đã ghi "ấn tượng" ngay từ năm học đầu tiên với nhiều điểm A mặc dù theo các giáo sư giảng dạt tại Harvard từng nói rằng, nhiều sinh viên ở đây đạt điểm C cũng khó chứ chưa nói đến điểm A.

5 nữ sinh Việt

Những nữ sinh Việt "nổi như cồn" tại Harvard

Hồ Ngọc Nhi cũng là cái tên nổi của du học sinh Việt với "thành tích" đỗ 6 trường ĐH danh tiếng, trong đó Harvard. "Bến đỗ” cuối cùng mà Ngọc Nhi chọn là trường ĐH Harvard với ngành Công nghệ y sinh.

Lê Ngọc Tường Vân bắt đầu sang Mỹ học từ năm lớp 6 và đã sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể những năm sau đó. Tốt nghiệp THPT loại ưu, Tường Vân được nhận học bổng toàn phần của nhiều trường ĐH danh tiếng của nước Mỹ và cô đã chọn Harvard. Trong những năm học tại đây, Tường Vân đã từng được nhận 3 bằng khen của Tổng thống Mỹ và thống đốc bang Floria vì đã có thành tích học tập xuất sắc và 1 tấm bằng khen về hoạt động Từ thiện.

Cận cảnh 5 nữ sinh Việt "nổi như cồn" tại Harvard

Ngọc Thảo - tiểu thư của 2 doanh nhân tỷ phú ở TP. Hồ Chí Minh đã “vượt sướng học giỏi” để đến với Harvard. Được tuyển thẳng vào ĐH Oxford, tốt nghiệp loại ưu và đứng trong top 5 sinh viên xuất sắc của trường, Thảo đã được các giáo sư cùng trường giới thiệu vào học chương trình Tiến sĩ ngành Tài chính ngân hàng tại Harvard. Con “đại gia” nhưng kinh phí cho chương trình học là do Thảo “săn” được từ học bổng của quỹ tiền tệ Thế giới. Ngọc Thảo đã nhận tấm bằng Tiến sĩ khi vừa bước sang tuổi 26.

Nguyễn Lê Vân, cô gái dòng họ Nguyễn ở thôn Cầu Đơ (Hà Đông, Hà Nội) cũng ghi tên mình trong danh sách những sinh viên của ngôi trường danh tiếng. Không chỉ học giỏi, Vân còn được mọi người biết đến với danh hiệu “Người đẹp thanh lịch cộng đồng”, cuộc thi do báo Quê Việt và cộng đồng người Việt tại Ba Lan tổ chức.

H.M (tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news