Tin mới

5 phút mở màn ngày hội mua sắm Singles’ Day, Jack Ma thu về 1 tỷ USD

Thứ sáu, 11/11/2016, 14:42 (GMT+7)

Chỉ vừa mới bắt đầu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Singles’Day nhưng Alibaba của tỷ phú Jack Ma đã thu về doanh số 1 tỷ USD, con số này nhanh chóng tăng lên 7,2 tỷ USD chỉ sau 2 giờ đầu.

Chỉ vừa mới bắt đầu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Singles’Day nhưng Alibaba của tỷ phú Jack Ma đã thu về doanh số 1 tỷ USD, con số này nhanh chóng tăng lên 7,2 tỷ USD chỉ sau 2 giờ đầu.

Trí thức trẻ dẫn tin từ ChinaDaily, hôm nay ngày 11/11 là ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc và thế giới, là ngày Singles’ Day (Ngày cô đơn), và đây có lẽ cũng là ngày may mắn của tập đoàn Alibaba khi chỉ mới trong 5 phút đầu tiên mở bán, họ đã thu về doanh số 1 tỷ USD, con số này nhanh chóng tăng lên 7,2 tỷ USD chỉ sau 2 giờ đầu tiên. So với ngày này năm ngoái thì số Doanh thu giờ mở cửa đã chiếm bằng một nửa.

Alibaba mời David Beckham tham dự bữa tiệc trước thềm ngày lễ mua sắm trực tuyến Single's Day 11/11. Ảnh: ChinaDaily

Phần lớn doanh thu đổ về từ hai trang mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc Taobao và Tmall. Những mặt hàng bán chạy nhất là iPhone, quần áo, giày dép của hãng Nike; Adidas, Levi’s,… Trong hôm nay có khoảng 11.000 thương hiệu xuất hiện trên trang mua sắm trực tuyến của Alibaba. Bên cạnh đó họ còn chào hàng một dịch vụ thực tế ảo để khách dễ dàng mua sắm tại các trang liên lạc trực tuyến phổ biến của New York và Tokyo.

Theo số liệu thống kê vào năm ngoái thì tính riêng Trung Quốc, doanh thu bán lẻ thương mại điện tử đã gần 900 tỷ USD, mức tăng 36%. Còn nhìn chung toàn cầu con số này tăng 24% lên 1.190 tỷ USD.

Được biết, trước ngày 11/11 Alibaba đã chuẩn bị rất cẩn thận cho sự kiện này khi mời ngôi sao nổi tiếng đến tham dự bữa tiệc trước thềm ngày lễ mua sắm trực tuyến. Một trong số khách mời là gia đình David Beckham, Alibaba mong muốn sẽ mang thông tin về sự kiện tới gần hơn với những người tiêu dùng châu Âu và Mỹ.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news