Tin mới

5 quy định phòng chống dịch Covid-19 bắt đầu có hiệu lực từ hôm nay

Thứ hai, 16/03/2020, 11:01 (GMT+7)

Bắt đầu từ hôm nay (16/3) hàng loạt những quy định về phòng chống dịch Covid-19 bắt đầu có hiệu lực.

Theo tin tức trên báo Dân sinh, VOV, để ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã phối hợp với nhiều tỉnh, thành phố ban hành thêm những quy định mới để chống dịch. Theo đó, một số quy định sẽ chính thức có hiệu lực từ hôm nay (16/3) bao gồm:

- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kể từ ngày 16/3 thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người như siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng... Đồng thời giao 2 bộ Công thương và Y tế chỉ đạo bảo đảm sản xuất, cung ứng khẩu trang bảo đảm chất lượng đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhân dân.

Các đơn vị sản xuất, cung ứng khẩu trang cho nhân dân, phát khẩu trang miễn phí tại các bến xe, tàu, nhà ga nếu khách chưa có khẩu trang, và yêu cầu khách đeo khẩu trang suốt chuyến đi.

- TPHCM đóng cửa toàn bộ quán bar, vũ trường, karaoke, massage... từ tối 15/3 đến hết ngày 31/3.

- TP Hà Nội đóng cửa các khu di tích lịch sử, quán bar, karaoke đển hết tháng 3. Nhiều tỉnh thành cũng sẽ đóng cửa các khu du lịch, tham quan.

- Tạm dừng visa du lịch đối với khối Schengen và Anh trong 48h tới. Đối với Mỹ, sẽ áp dụng theo từng bang, căn cứ theo diễn biến dịch bệnh ở Hoa Kỳ. Dừng visa cửa khẩu của mọi khách đến Việt Nam. Với Mỹ và Châu Âu thì visa công vụ vẫn được nhập cảnh. Người từ vùng dịch kể cả người Việt Nam đều phải thực hiện cách ly.

Ảnh minh họa

- Vietnam Airlines sẽ phỏng vấn hành khách từ Châu Âu về Việt Nam. Tất cả hành khách trên các chuyến bay trong nước, quốc tế đến và đi từ Việt Nam phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay và khi vào nhà ga.

Tính đến sáng 16/3, Việt Nam ghi nhận 57 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 16 người đã được chữa khỏi và ra viện. Hiện, Việt Nam còn 41 ca mắc Covid-19 được điều trị cách ly trên toàn quốc.

Trong số 41 trường hợp mắc mới, 17 ca là người nước ngoài. Các tỉnh, thành có người nhiễm là Hà Nội, TP.HCM, Bình Thuận, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam.

Tính đến ngày 15/3, tổng số trường hợp đang theo dõi, cách ly là 102, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe là 29.929 (trong đó cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 21.825).

Theo Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, Bộ Y tế, tính đến 7h30 sáng ngày 16/3, tình hình dịch COVID-19 trên thế giới đã có một cột mốc mới khi lần đầu tiên số người mắc và tử vong vì bệnh này ở các nước ngoài Trung Quốc đã vượt chính quốc gia khởi nguồn của virus corona.

Đến nay, tổng số trường hợp mắc bệnh COVID-19 trên toàn thế giới là 169.368 người, trong đó tại Trung Quốc đại lục là 80.847 người, 156 quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Trung Quốc có số trường hợp mắc bệnh là 88.521 người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news