Tin mới

5 sai lầm nghề nghiệp cần tránh trong năm 2019

Thứ tư, 27/02/2019, 16:23 (GMT+7)

Năm mới là thời điểm tốt nhất để bạn suy nghĩ về những điều đã xảy ra trong năm cũ, đồng thời cũng là lúc đưa ra một kế hoạch để cải thiện công việc trong tương lai.

Năm mới là thời điểm tốt nhất để bạn suy nghĩ về những điều đã xảy ra trong năm cũ, đồng thời cũng là lúc đưa ra một kế hoạch để cải thiện công việc trong tương lai.

Do đó, để gặt hái được nhiều thành công và gặp may mắn trong sự nghiệp bạn nên tránh 5 điều sau đây.

1. Luôn trong tâm thế sợ rủi ro

Thật không dễ dàng gì khi bước ra khỏi “vùng an toàn” và đặt mình vào vị trí mà bạn có thể gặp thất bại. Nhưng mặt khác, nếu bạn không dám dũng cảm chịu bất kỳ rủi ro nào trong công việc thì có thể bạn sẽ nhanh chóng bị mắc kẹt trong tư duy lối mòn của mình đấy.Vì vậy, khi một ý tưởng tuyệt vời đã xuất hiện trong đầu bạn thì còn chần chờ gì nữa mà không thực hiện nó. Và ngay cả khi bạn không thành công thì sếp và đồng nghiệp cũng sẽ đánh giá cao sự nỗ lực của bạn.

Nếu bạn không dám dũng cảm chịu bất kỳ rủi ro nào trong công việc thì bạn có thể nhanh chóng bị mắc kẹt bởi tư duy lối mòn

2. Không trau dồi kiến thức và kỹ năng chuyên môn

Có thể công việc hiện tại của bạn khá suôn sẻ và êm đềm nhưng điều gì sẽ xảy ra khi bạn cứ mãi “dậm chân tại chỗ” và không chịu tiếp thu điều mới. Nếu không cố gắng thúc đẩy bản thân tiếp tục học hỏi thì có khả năng bạn đang tự kìm hãm sự phát triển sự nghiệp của mình và vô tình bỏ lỡ những cơ hội để được thăng tiến trong tương lai.

Vì vậy, bạn hãy nhanh chóng bổ sung những kiến thức mà bạn đang thiếu bằng cách đăng ký các khóa học, tham dự hội nghị và hội thảo hoặc tham khảo ý kiến của sếp, đồng nghiệp hoặc những người thân của mình.

Đối với các vị trí quản lý, hoặc nhân viên marketing hay nhân viên kinh doanh… thì điều này không chỉ diễn ra trong một vài ngày mà bạn phải thực hiện chúng hàng ngày hoặc thậm chí hàng giờ để nắm bắt được thông tin và những xu hướng đang diễn ra trên thị trường.

3. Dễ bị cảm xúc chi phối

Thật khó để giữ bình tĩnh khi bạn liên tiếp gặp sự cố trong công việc hoặc những lần bị sếp khiển trách hay những lúc mâu thuẫn với đồng nghiệp. Nhưng nếu không tìm ra cách đối phó với căng thẳng tại văn phòng thì bạn sẽ ít có khả năng thăng tiến lên các vị trí cao hơn.

Do đó, khi bước sang năm mới, bạn hãy luyện tập để điều khiển cảm xúc cá nhân. Điều này không những giúp ích cho sự nghiệp của bạn mà nó còn khiến não bộ của bạn xử lý tốt hơn khi đối mặt các tình huống khó khăn.

Nếu không tìm ra cách đối phó với căng thẳng tại văn phòng thì bạn sẽ ít có khả năng thăng tiến lên các vị trí cao hơn

4. Không dành thời gian “đầu tư” cho các mối quan hệ

Bạn quá chú tâm vào công việc hiện tại mà lãng quên những việc khác. Bạn có biết rằng: Phần lớn các mối quan hệ xã hội chính là bước đệm giúp bạn thành công hơn trong sự nghiệp và cuộc sống?Do đó, ngay từ bây giờ bạn hãy cải thiện chúng bằng cách kết bạn với những người thành công và những người có cùng sở thích với mình. Theo một nghiên cứu thì phần lớn việc làm được tìm thấy thông qua các mối quan hệ và có khá nhiều công ty không đăng tin tuyển dụng tại các trang tuyển dụng việc làm mà chỉ tìm ứng viên thông qua nhân viên của họ.

5. Cố gắng làm công việc mà mình không thích

Theo một khảo sát gần đây thì có một lượng lớn nhân viên ngày càng không hài lòng với công việc của họ. Bạn đã nỗ lực làm việc nhưng vẫn cảm thấy công việc hiện tại không mang lại niềm vui, cơ hội phát triển trong tương lai… thì cách tốt nhất là bạn nên rời đi và tìm một công việc mới.

Nếu bạn cứ mãi làm việc ở đó thì hiệu suất làm việc của bạn sẽ ngày càng giảm. Dần dần theo thời gian thì điều này có thể là nguyên nhân chính khiến bạn bị sa thải.

Với những lời khuyên trên đây, chúc bạn sẽ nhanh chóng tránh xa những sai lầm ngớ ngẩn này trong năm mới và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp nhé.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news