Tin mới

5 sai lầm thường mắc phải khi ăn cá: Rán quá kỹ, ăn khi đói

Thứ sáu, 24/04/2020, 11:55 (GMT+7)

Khi ăn cá, nhiều người đã mắc phải sai lầm tai hại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cá là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng với hàm lượng khoáng chất, vitamin và protein vô cùng phong phú. Tuy nhiên, nếu không biết chế biến đúng cách, cá có thể mất chất dinh dưỡng, thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ăn cá khi đói

Nhiều nghiên cứu cho biết khi đói mà ăn có thể làm tăng lượng purine chuyển hóa thành axit uric, mà axit này có thể gây ra các tổn thương ở mô. Đây chính là nguyên nhân gây ra bệnh gout.

Cá rán quá kỹ có thể làm mất một số chất dinh dưỡng

Rán cá quá kỹ

Trong cá có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng nếu rán quá kỹ, các chất này có thể biến mất. Không những thế ăn nhiều thực phẩm rán cũng không tốt cho sức khỏe.

Ăn cá khi đang điều trị ho

Khi đang bị ho lâu ngày, không nên ăn cá, đặc biệt là cá biển. Theo đó, trong cá biển có chứa nhiều histamine, khi được nạp vào cơ thể quá nhiều nó sẽ xâm nhập vào quá trình tuần hoàn máu, gây ra hiện tượng dị ứng với histamine khiến bệnh tình của bạn càng nặng hơn.

Người đang điều trị bệnh ho, xơ gan không nên ăn cá

Ăn khi điều trị xơ gan

Đối với chứng xơ gan, lượng tiểu cầu thấp, các chức năng đông máu giảm thì không nên ăn cá, đặc biệt là cá biển. Trong cá biển hàm lượng chất chống đông máu lại rất cao, nguy cơ nhiễm thủy ngân cũng nhiều tiềm ẩn nên sẽ là gánh nặng cho gan, bắt gan phải hoạt động nhiều.

Ăn quá nhiều bữa

Dù cá là thực phẩm rất bổ dưỡng nhưng nên có chế độ ăn điều độ, phù hợp. Theo đó, Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo mọi người nên ăn 2 bữa cá mỗi tuần, đặc biệt là những loại cá có chứa hàm lượng axit béo Omega-3 cao. Mỗi bữa nên gồm khoảng 1 lạng cá.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news