Tin mới

5 siêu xe khiến đại gia Việt “ôm tiền” chờ sở hữu

Thứ tư, 04/03/2015, 09:04 (GMT+7)

5 siêu xe dưới đây mẫu\n“rẻ” nhất cũng trên 8 tỷ, và đắt nhất là gần 50 tỷ là những mẫu xe sẽ khiến các\nđại gia Việt “phát sốt”, sẵn sàng móc hầu bao để chứng tỏ đẳng cấp.

5 siêu xe dưới đây mẫu “rẻ” nhất cũng trên 8 tỷ, và đắt nhất là gần 50 tỷ là những mẫu xe sẽ khiến các đại gia Việt “phát sốt”, sẵn sàng móc hầu bao để chứng tỏ đẳng cấp.


 

Phantom Lửa thiêng

Năm ngoái, Rolls-Royce đã giới thiệu đến khách hàng thuộc giới siêu giàu Việt Nam một bộ sưu tập Trống đồng Đông Sơn dành cho mẫu xe siêu sang Phantom trong năm 2015.

Bộ sưu tập Trống đồng Đông Sơn có 6 phiên bản trong bộ sưu tập DSC, bespoke từ Phantom EWB (trục cơ sở kéo dài). Bao gồm Lửa thiêng (Sacred Fire), Thủy triều (Wave), Thần núi (God of Mountain), Ngân vũ (The Money Rain), Phù sa (sông Hồng - Alluvium) và Mẹ Âu Cơ (Au Co Mother).

Điểm chung trên cả 6 phiên bản này sẽ bao gồm những họa tiết đặc biệt vẽ theo hình ảnh xuất hiện trên trống đồng truyền thống. Ở ngoại thất, xe có phần thân trên sơn màu vàng đồng đặc trưng (sunrise), màu sơn thân dưới thay đổi ứng với từng phiên bản. Biểu tượng Spirit of Ecstasy mạ vàng, đường coach-line kép cùng họa tiết Trống đồng ngay sau chắn bùn trước.

Ở nội thất, họa tiết trống đồng thêu tay trên 4 tựa đầu ghế, hộp găng tay và mặt đồng hồ trung tâm. Thêm vào đó là họa tiết chim hạc vẽ tay trên tựa tay ghế và mặt trong cánh cửa. Hình người nhảy múa trên lưng ghế và bên phải bảng tap-lô. Tùy từng phiên bản sẽ có thêm những chi tiết riêng biệt phù hợp cảm hứng.

Nếu với những bản besopke khác thường thời gian thực hiện khoảng 4-5 tháng thì Phantom DSC mất tới 7 tháng cho mỗi chiếc. Bởi lẽ, những chi tiết trên xe như mặt trời, chim hạc, người nhảy múa theo nét vẽ truyền thống trên trống Đồng của người Việt rất tinh xảo, mất nhiều thời gian thực hiện. Đại lý tại Việt Nam đưa ra ý tưởng, nhưng tất cả những nét vẽ đều do họa sĩ ở Goodwood chắp bút.

Chiếc đầu tiên về Việt Nam là Phantom Lửa thiêng (Sacred Fire), dự kiến vào quý II năm 2015. Ngoài những chi tiết chung cho tất cả các phiên bản thuộc DSC như ở trên, Lửa thiêng sử dụng màu nội thất hai gam nâu và đồng ấm áp, thịnh vượng. Thân dưới ngoại thất màu đỏ tía Madeira Red. Đồng thời xe có vách ngăn, chiếc Rolls-Royce đầu tiên có vách ngăn tại Việt Nam.

Lửa thiêng đại diện cho Hỏa trong ngũ hành, thể hiện sự phát triển, tấn tới, phù hợp theo quan niệm của những doanh nhân thành đạt, do vậy Rolls-Royce muốn giới thiệu tới khách hàng phiên bản này đầu tiên trong bộ sưu tập. Với giá trị bespoke trên xe, khi về Việt Nam mức giá dự kiến không dưới 2 triệu USD.

Mercedes-Maybach S600

Thương hiệu kết hợp Mercedes-Maybach S600 thực tế phát triển dựa trên S-class tiêu chuẩn, chiều dài tổng thể 5.453 mm, với trục cơ sở kéo dài thêm 20 cm, tăng từ 3.165 mm lên 3.365 mm. Thay đổi này nhằm tạo cho hàng ghế phía sau không gian thực sự rộng rãi, thư giãn cho chủ xe.

Thiết kế tổng thể của xe vẫn là một chiếc S-class thế hệ mới, những điểm nhấn ngoại thất là logo Maybach gắn trên cột C, lưới tản nhiệt, cản trước, sau, cột B mạ crôm tạo điểm nhấn.

Nội thất là nơi phô diễn những tinh hoa mà thượng khách tận hưởng. Chất liệu ngập tràn là gỗ và da, điểm nhấn bằng những chi tiết nhỏ như đồng hồ Thụy Sĩ IWC chính giữa bảng điều khiển trung tâm, nước hoa trầm hương Agarwood có giá đắt hơn vàng.

Mercedes-Maybach S600 chính hãng giá 9,67 tỷ đồng

Ghế massage, chườm đá nóng, bề mặt tựa tay,vô-lăng sưởi ấm, tủ lạnh, hai ly bằng bạc chế tác thủ công Robbe & Berking, hệ thống âm thanh vòm Burmester high-end 3D 24 loa là những trang bị cho không gian thư giãn của thượng khách.

Ngoài ra, xe có cửa sổ trời độc quyền siêu rộng với kính đổi màu Magic Sky Control. Hệ thống đèn với 300 bóng dạng LED mang tới ánh sáng 7 màu cho nội thất. Đột phá mới nhất là hệ thống treo Magic Body Control với loạt camera stereo trên kính chắn gió quét mặt đường, gửi điều kiện thực tế về ECU, phân tích và đưa ra phản ứng từ hệ thống treo sao cho êm ái nhất.

Động cơ trên chiếc sedan hạng sang là loại 6 lít V12 công suất 530 mã lực tại 4.900-5.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 830 Nm tại 1.900-4.000 vòng/phút, hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Plus, hệ truyền động cầu sau. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h sau 5 giây.

Với 9,67 tỷ, khách hàng có không gian nội thất thoáng hơn nhiều S-class, nhiều tiện nghi hơn, cùng thương hiệu Maybach. Tuy nhiên, việc gắn chung Mercedes-Maybach khiến S600 mới hơn S-class, chứ chưa tới tầm siêu sang của những Rolls-Royce hay Bentley.

Mọi tùy chọn thêm đều dưới dạng có sẵn. Trong khi hai thương hiệu siêu sang Anh quốc lại hướng tới bespoke với những tùy chọn tự khách hàng đưa ý tưởng. Tất nhiên, mức giá để tự thiết kế xe cũng khác, Bentley thì khoảng 13 tỷ, còn Rolls-Royce rẻ nhất cũng tới 17 tỷ với Ghost.

Mercedes-Maybach S600 chính hãng giá 9,67 tỷ đồng, nhưng theo đại diện của hãng cũng đã có khoảng 10 đơn đặt hàng, trong 2015 có thể giới hạn mức 50 xe. Sự xuất hiện của những mẫu xe có giá cả chục tỷ đồng giúp Mercedes tăng sức mạnh thương hiệu, thúc đẩy doanh số của những dòng xe chủ đạo như C-class và GLK, nơi mang lại nguồn thu nhiều nhất cho hãng.

Huracan LP610-4 và Aventador LP700-4

Ngày 12/12/2014, cặp siêu xe Huracan LP610-4 và Aventador LP700-4 của Lamborghini đã cập cảng Việt Nam. Bộ đôi này sẽ xuất hiện tại lễ ra mắt showroom Lamborghini đầu tiên tại Việt Nam.

Lamborghini trang bị cho Huracan động cơ 5,2 lít V10 công suất 610 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại 6.500 vòng/phút. Với trọng lượng ở mức 1.422 kg, Huracan tăng tốc từ 0-100 km/h sau 3,2 giây, từ 0-200 km/h sau 9,9 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu 12,5 lít/100 km. Thay thế Gallardo, Huracan có thiết kế tổng thể hình khối tương tự người tiền nhiệm, nhưng lại lấy cảm hứng từ đàn anh Aventador nhờ đó giúp Huracan mang hình dáng khác hẳn, năng động và mạnh mẽ hơn.

Sức mạnh động cơ được truyền đến cả hai trục xe thông qua hộp số ly hợp kép, hệ truyền động 4 bánh, trên vô-lăng có nút bấm để chuyển đổi giữa các chế độ lái Strada (bình thường), Sport (thể thao) và Corsa (đua).

Chiếc xe này dự tính có giá bán khoảng 16 tỷ đồng sau thuế.

Huracan LP610-4 và Aventador LP700-4

Trong khi đó, Aventador sử dụng động cơ 6,5 lít V12 công suất 700 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 690 Nm tại 5.500 vòng/phút. Nhờ sử dụng hệ dẫn động 4 bánh Haldex thế hệ 4 kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp, giúp Aventador tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ mất 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu theo như công bố của nhà sản xuất ở mức 16 lít/100 km trên đường hỗn hợp.

Giá bán của Aventador tại Việt Nam LP700-4 khoảng trên 26 tỷ tại Việt Nam.

“Mãnh thú' Mercedes-AMG GT S

AMG GT là chiếc xe thể thao thứ 2 được phát triển độc lập bởi Mercedes-AMG, sau chiếc SLS.

Được xem như “đàn em” của SLS, chiếc GT mới kết hợp giữa thiết kế chan chứa cảm xúc và khả năng vận hành cùng điều khiển vô cùng linh hoạt, đam mê, tạo nên những trải nghiệm du lịch hoà quyện chất thể thao của dòng Grand Turismo kinh điển, và cũng theo kiểu quý phái cao sang.

Trái tim của GT S chính là động cơ V8 dung tích 4.0 lít – là một thành tựucông nghệ nổi bật của Mercedes-AMG đúng theo triết lý “mỗi kỹ sư, một động cơ”. Động cơ này được chế tác bằng tay bởi các tay đua, sản sinh 510 mã lực và momen xoắn cực đại 650 Nm ở dải vòng tua 1.750 – 4.750 v/ph. Hộp số ly hợp kép mang lại thời gian sang số trong nháy mắt. Tay lái trợ lực thủy lực biến thiên theo tốc độ đem lại phản hồi chính xác từ mặt đường cùng khả năng điều khiển vô cùng nhạy bén. AMG GT S đạt đến ngưỡng vận hành của một chiếc xe đua thực thụ khi tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa 310 km/h.

Mercedes-AMG GT S có giá 8,259 tỷ đồng tại Việt Nam.

Theo AMG cho biết, động cơ AMG V8 4.0 Biturbo mới có 2 turbocharger được bố trí nằm bên trong cụm xi-lanh chữ V và AMG gọi đó là “hot inside V”. Lợi ích của cấu trúc này là thiết kế động cơ nhỏ gọn, tối ưu khả năng đáp ứng và đảm bảo lượng ô nhiễm khí thải thấp.

Hộp số trên chiếc GT cho phép người lái tuỳ chỉnh chế độ hoạt động thông qua bộ điều khiển “AMG DYNAMIC SELECT”, với các chế độ: “C” hiệu quả (Controlled Efficiency); “S” thể thao (Sport); “S+” thể thao hơn (Sport Plus) và chế độ hoàn toàn mới là “I” thiết lập cá nhân (Individual). Ngoài ra trên phiên bản GT S, chương trình “RACE” được lập trình dành riêng cho kiểu lái xe đường đua với tốc độ sang số nhanh nhất và động cơ cũng mạnh mẽ nhất. Bằng cách nhấn nút “M” trên bộ điều khiển, người lái có thể kích hoạt chế độ sang số tay dù đang ở bất kỳ chế độ nào.

Một chức năng đáng chú ý là hệ thống xả hiệu suất cao với khả năng tuỳ chỉnh tiếng pô được trang bị tiêu chuẩn trên bản GT S. Chức năng này cho phép người lái chủ động chọn kiểu tiếng pô êm ái tiện nghi hay mạnh mẽ phấn khích chỉ thông qua một nút nhấn trên bảng điều khiển.

Trong không gian cabin xe với 2 chỗ ngồi, các chi tiết, vật liệu và màu sắc, đặc biệt ở bảng điều khiển trung tâm với cụm 4 cửa thông gió hình tròn, các nút phím điều khiển cũng hình tròn được sắp xếp trên bố cục chữ “V” đầy sáng tạo. Các chuyên gia Mercedes-AMG cho biết, kiểu bố cục chữ “V” này nhằm tạo nên một mối gắn kết đến trái tim sức mạnh của xe là động cơ AMG V8 (4 nút tròn mỗi bên tượng trưng cho các piston).

Mercedes-Benz AMG GT S có giá 8,259 tỷ đồng tại Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news