Tin mới

5 smartphone đình đám nhất lịch sử Samsung

Thứ ba, 21/01/2014, 09:09 (GMT+7)

Galaxy Tab mở đầu cuộc tấn công vào phân khúc máy tính bảng, Galaxy Camera, Note hay Ground lại mở ra cuộc cạnh tranh trên các nhóm khác.

Galaxy Tab mở đầu cuộc tấn công vào phân khúc máy tính bảng, Galaxy Camera, Note hay Ground lại mở ra cuộc cạnh tranh trên các nhóm khác.

Android hiện đã trở thành hệ điều hành phổ biến nhất thế giới, chiếm đến 81,9% thị phần (báo cáo quý 3/2013 của Garner). Góp phần lớn để đưa nền tảng này của Google lên tầm cao mới chính là Samsung. Hãng này đã có những cải tiến đáng nể với những ứng dụng chạy tốt, thân thiện với người tiêu dùng trên dòng Galaxy.

Tháng 6/2009, Samsung công bố chiếc smartphone đầu tiên chạy Android mang tên hiệu Galaxy, model i7500 với nhiều hồ nghi bởi Android còn non trẻ trong khi Samsung đang thành công với Windows Mobile và Symbian. Hiện Samsung là hãng di động số một thế giới với số lượng smartphone do mình sản xuất chiếm đến 32,1% thị trường, đưa Android trở thành nền tảng phổ biến nhất hiện nay.

 Samsung Galaxy Tab - kỷ nguyên tablet chạy Android bắt đầu

5 smartphone đình đám nhất lịch sử Samsung


Galaxy Tab mở đầu phân khúc máy tính bảng chạy Android.

 Ngày 2/9/2010, Samsung trình làng chiếc Galaxy Tab 7.0 tại triển lãm IFA (Berlin, Đức), khi đó, nền tảng Android chỉ mới có mặt trên smartphone. Bằng công nghệ phần cứng và sự cải tiến phần mềm, Samsung đã khai sinh ra thế hệ tablet sử dụng nền tảng Google.

 Hiện dòng máy tính bảng Galaxy Tab 3 đang là tiêu điểm trong dòng máy tính bảng. Trang bị hệ điều hành Android 4.2.2, Tab 3 mang giao diện Touch Wiz đặc trưng. Nhờ màn hình lớn, Samsung khai thác mạnh tính năng Multi Windows với 2 đến 3 cửa sổ ứng dụng chạy cùng một lúc.

 Samsung Galaxy Note – mở ra phân khúc phablet với bút S Pen

5 smartphone đình đám nhất lịch sử Samsung


Dòng Note với những mẫu phablet màn hình lớn.

Tháng 10/2011, Samsung ra mắt chiếc Galaxy Note, mở ra phân khúc mới với smartphone màn hình lớn. Model có màn hình rộng 5,3 inch, thiết kế lớn, đi kèm cây bút S Pen và phần mềm ghi chú. Galaxy Note 3 mới nhất hiện nay chạy trên nền tảng Android 4.3.

Galaxy Note 3 có tính năng lệnh không chạm (Air Command) được kích hoạt ngay khi rút bút S Pen ra khỏi khe cắm. Đáng chú ý trong 5 tính năng của Air Command là khả năng ghi chú (Action Memo), cho phép người dùng ghi lại nội dung bất kỳ bằng chữ viết tay.

Note là một trong những dòng smartphone thành công của Samsung. Hiện doanh số bán Galaxy Note 3 đã vượt quá mong đợi với 2 triệu máy bán ra sau 4 tháng xuất hiện. Cùng với 2 model trước đó, tính đến tháng 9/2013, Samsung đã bán được  38 triệu chiếc Galaxy Note.

Samsung Galaxy Camera – Android tiến lên máy ảnh

5 smartphone đình đám nhất lịch sử Samsung


 Galaxy Camera chạy Android.

 Galaxy Camera được giới thiệu cuối năm 2012 trở thành một trong những “bom tấn” của thị trường vào thời điểm này. Khi đó, những chiếc máy ảnh hầu hết chạy phần mềm riêng, đơn giản và dựa vào các phím cứng. Galaxy Camera với nền tảng Android, giao diện cảm ứng được làm mới, hỗ trợ nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh, máy có khe cắm SIM kết nối 3G, có thể lướt web qua Wi-Fi hoặc 3G. Với nền tảng phần cứng tốt và cảm biến CMOS 16 megapixel, zoom quang 21x, Galaxy Camera trở thành đối thủ đe dọa các tên tuổi khác trong lĩnh vực nhiếp ảnh.

 Sau phiên bản đầu tiên, Samsung tiếp tục phát hành Galaxy Camera NX, chiếc máy ảnh chạy Android hỗ trợ ống kính rời và Galaxy Zoom, model kết hợp giữa Galaxy S4 và Galaxy Camera.

Với những bước tiến nhanh về công nghệ, sự ra đời của nhiều mẫu thiết bị đa dạng cùng với doanh số bán hàng ngày càng ấn tượng của Samsung đã mở ra triển vọng cho nền tảng Android.

Samsung Galaxy Round – điện thoại cong đầu tiên trên thế giới

5 smartphone đình đám nhất lịch sử Samsung


 Round là điện thoại màn hình cong đầu tiên trên thế giới.

 Tháng 10/2013, Samsung một lần nữa chứng minh sự sáng tạo lớn của mình khi trình làng Galaxy Round, mẫu smartphone màn hình cong đầu tiên trên thế giới.

 Dựa trên phần cứng của Galaxy Note 3, Round sở hữu màn hình 5,7 inch Full-HD với bề mặt cong lõm từ trái sang phải. Với hiệu ứng màn hình lõm khi lướt web, xem phim và khả năng lắc nghiêng để xem thông tin, Round đang hứa hẹn về thế hệ smartphone màn hình cong mới của Samsung với nhiều ứng dụng hơn.

Khi thiết kế di động đang dần bão hòa, thì Round xuất hiện đã thổi luồng gió mới trong việc mang đến những cách thể hiện riêng cho thị trường smartphone.

Samsung Galaxy S4 - siêu phẩm với nhiều tính năng thú vị

smartphone ,android, samsung, điện thoại giá rẻ, điện thoại tầm trung


 Galaxy S4 với nhiều tính năng đi kèm.

Trong năm 2010, Samsung đã khai sinh ra dòng smartphone Galaxy S hội tụ đầy đủ Công nghệ mới. Sau thế hệ đầu và Galaxy S2 được đánh giá về thiết kế đẹp, S3 khiến cán cân smartphone nghiêng hẳn về Android nhờ nhiều tính năng mới mẻ. Đầu năm 2013 vừa qua, Galaxy S4 ra đời hội tụ nhiều tính năng tiên tiến Model này đã mang lại doanh số bán kỷ lục với 6 triệu máy được bán trong chỉ 2 tuần đầu ra mắt.

 Chạy trên hệ điều hành Android 4.2.2 (Jelly Bean), Galaxy S4 đi kèm nhiều tính năng như cảm biến ánh mắt, trượt trang web, văn bản qua cử động của mắt thay vì lướt bằng tay. Ngoài ra, máy còn sở hữu khả năng chụp ảnh ghi âm và các tính năng như chụp liên tiếp, chỉnh sửa, tạo hiệu ứng.

 Sau Galaxy S4, hãng này sắp trình làng Galaxy S5 với nhiều dự đoán như khả năng quét vân mắt, nhận diện giọng nói ngoài trời. S4 được dự đoán có vỏ nhôm và màn hình uốn dẻo.

Xem thêm: Điện thoại giống hệt iPhone có giá 5,5 triệu đồng

Theo Zing News 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news