Tin mới

5 smartphone giá dưới 4 triệu cạnh tranh với BlackBerry Z3

Thứ sáu, 23/05/2014, 08:56 (GMT+7)

BlackBerry đổ bộ Việt Nam với giá khoảng 4 triệu đồng và sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với các mẫu smartphone khác cùng tầm giá như Nokia Lumia 630, Nokia XL...

BlackBerry đổ bộ Việt Nam với giá khoảng 4 triệu đồng và sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với các mẫu Smartphone khác cùng tầm giá như Nokia Lumia 630, Nokia XL...

Sau Indonesia, Việt Nam sẽ là một trong những thị trường sớm nhất đón nhận mẫu Z3 giá rẻ của BlackBerry. Đây được xem là một động thái nhằm khẳng định BlackBerry sẽ không rời bỏ thị trường Việt Nam. Theo nhận định chung, Z3 sẽ có giá khoảng 4 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi bán ra tại thị trường trong nước, Z3 sẽ gặp phải nhiều đối thủ cạnh tranh gay gắt, bởi ở phân khúc smartphone dưới 5 triệu đồng, người dùng có rất nhiều lựa chọn sáng giá.

Nokia Lumia 630 (3,5 triệu đồng)

5 smartphone giá dưới 4 triệu cạnh tranh với BlackBerry Z3

Lumia 630 là sản phẩm tầm thấp mới nhất của Nokia và Việt Nam là thị trường đầu tiên đón nhận sản phẩm này. Điểm nổi bật của Lumia 630 là trải nghiệm mượt mà trên nền hệ điều hành Windows Phone 8.1 cùng thiết kế chắc chắn quen thuộc.

Với màn hình 4,5 inch, chip lõi tứ của Qualcomm cùng camera 5 megapixel, Lumia 630 được kỳ vọng sẽ thay thế hoàn hảo mẫu Lumia 520, giúp Nokia đánh chiếm phân khúc smartphone giá rẻ tại Việt Nam.

Motorola Moto G (4,25 triệu đồng)

5 smartphone giá dưới 4 triệu cạnh tranh với BlackBerry Z3


Moto G là sản phẩm chính hãng duy nhất của Motorola được phân phối tại Việt Nam. Tuy nhiên, máy cũng chỉ phân phối độc nhất tại một đại lý là Hoàng Hà. Đây được coi là một đại diện tiêu biểu cho một smartphone giá rẻ của tương lai với màn hình 4,5 inch HD, chip Snapdragon 400 lõi tứ, RAM 1GB và camera 5 megapixel.

So với các sản phẩm Android cùng tầm giá, Moto G có lợi thế vượt trội về cấu hình. Do đó, đây sẽ là một trong những đối thủ đáng gờm nhất của Z3 khi model này lên kệ.

HTC Windows Phone 8X (4,45 triệu đồng)

5 smartphone giá dưới 4 triệu cạnh tranh với BlackBerry Z3


HTC 8X gây được sự chú ý mạnh mẽ sau màn giảm giá sốc hồi tháng 2. Từ một model cao cấp với giá bán trên 10 triệu đồng, HTC đã quyết định bán xả hàng với giá chỉ hơn 4 triệu. Nhờ đó, nó được đánh giá là một trong những sản phẩm có giá bán tốt nhất trên thị trường thời điểm hiện tại.

Với thiết kế đẹp, dáng mỏng cùng cấu hình mạnh (chip lõi kép 1,5 GHz, RAM 1 GB, camera 8 megapixel), 8X đang là một sản phẩm chiến lược của HTC ở phân khúc giá rẻ.

BlackBerry Z10 (4,5 triệu đồng)

5 smartphone giá dưới 4 triệu cạnh tranh với BlackBerry Z3


Rõ ràng khi bán ra tại Việt Nam, Z3 sẽ gặp phải một rào cản lớn chính là “người anh em” Z10 của mình. So với Z3, Z10 sở hữu thiết kế cao cấp hơn, chất lượng phần cứng tốt hơn. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng BlackBerry sẽ khai tử chiếc Z10 tại Việt Nam để dọn đường cho Z3 bán ra.

Với BlackBerry Z10, người dùng có cơ hội trải nghiệm một nền tảng BlackBerry 10 mới lạ với các thao tác vuốt là chủ yếu. Ngoài ra, độ mượt mà của máy không kém gì những model hàng đầu hiện nay.

Nokia XL (4 triệu đồng)

5 smartphone giá dưới 4 triệu cạnh tranh với BlackBerry Z3


Trong số các đối thủ kể trên thì Nokia XL là sản phẩm duy nhất chưa bán ra thị trường. Model này sẽ lên kệ vào khoảng giữa tháng 6 với giá 4 triệu đồng.

XL không mạnh về cấu hình nhưng có thiết kế chắc chắn, lại đến từ một thương hiệu thân thuộc với người dùng Việt là Nokia. Bên cạnh đó, việc máy chạy nền tảng Android sẽ giúp nó có nhiều lợi thế hơn so với các sản phẩm BlackBerry hay Windows Phone.

Xem thêm: Tablet chip lõi tứ của HP chỉ 2 triệu đồng trình làng

Theo Thành Duy/Zing news

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news