Tin mới

5 tác dụng của quả óc chó đối với bà bầu trong suốt thai kì

Thứ năm, 18/05/2017, 10:25 (GMT+7)

Chuyên gia dinh dưỡng hay khuyên bà bầu nên ăn quả óc chó. Vậy tác dụng của quả óc chó đối với bà bầu thực sự là gì? Mời các mẹ đọc ngay bài viết sau đây nhé!

Chuyên gia dinh dưỡng hãy khuyên bà bầu nên ăn quả óc chó. Vậy tác dụng của quả óc chó đối với Bà bầu thực sự là gì? Mời các mẹ đọc ngay bài viết sau đây nhé!

Quả óc chó được biết đến là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của con người, đặc biệt phải nói đến chính là sức khỏe của thai phụ và em bé trong bụng. Tuy Giá cả thị trường của quả óc chó có phần hơi cao, nhưng thật sự loại quả này có rất nhiều lợi ích vượt trội, là sự lựa chọn hoàn hảo cho cơ thể phụ nữ mang thai. Dưới đây chính là tác dụng của quả óc chó đối với bà bầu, bạn nên biết.

Quả óc chó là loại thực phẩm đặc biệt tốt với trí não.

Trong thành phần dinh dưỡng mà quả óc chó mang lại, nó có chứa hàm lượng lớn axit béo Omega-3, Vitamin E, phốt pho và Axit Amin L-Arginne... Mà hàm lượng Omega-3 trong quả óc chó được biết đến còn lớn hơn cả 3 lần trong cá hồi, có công dụng hỗ trợ và thúc đẩy quá trình phát triển của đại não thai nhi và cả trẻ em. Các mẹ bầu nếu muốn con sinh ra khỏe mạnh, thông minh, hãy thường xuyên ăn quả óc chó.

1.  Quả óc chó giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể bà bầu cũng như sự phát triển của thai nhi

Trong thành phần dinh dưỡng mà quả óc chó mang lại, nó có chứa hàm lượng lớn axit béo Omega-3, Vitamin E, phốt pho và Axit Amin L-Arginne... Mà hàm lượng Omega-3 trong quả óc chó được biết đến còn lớn hơn cả 3 lần trong cá hồi, có công dụng hỗ trợ và thúc đẩy quá trình phát triển của đại não thai nhi và cả trẻ em. Các mẹ bầu nếu muốn con sinh ra khỏe mạnh, thông minh, hãy thường xuyên ăn quả óc chó.

Quả óc chó rất giàu chất chống oxy hóa và một số loại khác của chất chống oxy hóa.

Có thể nói, trong 100g nhân quả óc chó có 642 calo, 14g protein, 62g chất béo. Nếu tính ra calori, 8% do chất béo bão hòa, 55% do chất béo chưa no nhiều nối đôi, 20% do chất béo một nối đôi. Do đó, quả óc chó có chứa một lượng chất béo rất lớn, gần bằng với lượng chất béo trong dầu hướng dương.

Nếu bà mẹ mang thai thường xuyên ăn loại quả này, cơ thể của mẹ sẽ được bổ sung lượng chất béo cần thiết mà lại không gây thừa cân nếu bà bầu biết ăn đủ lượng.

Bên cạnh đó, nhân của quả óc chó có tác dụng giúp cho cơ thể mẹ bầu bổ sung Vitamin E, Omega – 3, các loại axit hữu cơ và phốt pho rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời, trong quả óc chó có chứa một lượng axít hữu cơ có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy quá trình phát triển đại não của thai nhi cả trẻ em. Và theo thông tin của nhiều ngiên cứu khoa học, quả óc chó có chứa 1 lượng axit béo Omega-3 có chức năng duy trì chất béo cấu trúc, loại chất chiếm 60% chất cần thiết cho sự phát triển não bộ của con người, giúp bộ não con người điều khiển đúng hành vi, tăng cường trí nhớ và nhận thức chính xác hơn.

Chính vì lẽ đó, phụ nữ mang thai nên tăng cường việc ăn quả óc chó để tránh tình trạng trầm cảm cho thai kì, đồng thời giúp bé trong bụng mẹ thông minh và khỏe mạnh hơn..

2.  Quả óc chó rất tốt cho não bộ

Nhân quả óc chó có tác dụng rất tốt cho não bộ, có chức năng chống táo bón. Bên cạnh đó, việc mẹ bầu thường xuyên ăn quả óc chó sẽ giúp em bé sinh ra không những thông minh mà bé sẽ có mái tóc óng mượt hơn.

Ăn vài quả óc chó trước khi đi ngủ sẽ ngăn ngừa chứng mất ngủ tốt hơn so với cách truyền thống là uống một cốc sữa ấm.

3.  Quả óc chó còn giúp hạn chế tình trạng mất ngủ

Thay vì cách truyền thống là uống một cốc sữa ấm để chữa trị chứng mất ngủ cho bà bầu, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, các mẹ hãy ăn vài quả óc chó để giúp ngủ ngon hơn, tránh các tình trạng thức giấc thường xuyên.

4.  Quả óc chó giúp ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm vùng kín

Một nghiên cứu mới đây cũng đã chỉ ra rằng, loại quả này còn có tác dụng chống lại các chứng bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là viêm nhiễm vùng kín trên cơ thể người phụ nữ.

Do đó, việc bà bầu dùng quả óc chó trong một thời gian lâu dài, sẽ có tác dụng rất tốt đối với việc giảm thiểu đáng kể bệnh viêm nhiễm phụ khoa, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung và các bệnh liên quan... Chính vì vậy, nếu phụ nữ thường xuyên ăn loại quả này, thì sẽ không còn lo ngại hay ám ảnh vì những căn bệnh thường gặp này nữa.

Nhân của quả óc chó có tác dụng giúp cho cơ thể mẹ bầu bổ sung Vitamin E, Omega – 3, các loại axit hữu cơ và phốt pho rất tốt cho sức khỏe.

5. Phòng ngừa bệnh tiểu đường, giảm stress

Một công dụng nữa của quả óc chó chính là giúp bà bầu giảm stress, giảm căng thẳng, mệt mỏi và trầm cảm do chất axit ellagic và chất chống oxy hóa trong quả óc chó. Bên cạnh đó, chức năng tăng cường cơ bắp trong thời kỳ mang thai, tăng cường hệ thống miễn dịch nhờ có hiệu quả diệt khuẩn cũng là một trong các tác dụng của quả óc chó đối với bà bầu.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news