Tin mới

5 thanh tra 'vòi' tiền tỷ ở Vĩnh Phúc: ĐBQH yêu cầu cần xử lý hết khung

Thứ sáu, 14/06/2019, 09:14 (GMT+7)

Trước thông tin đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng có hành vi vòi tiền lên đến chục tỷ đồng tại huyện Vĩnh Tường, các ĐBQH đã lên tiếng, bày tỏ quan điểm.

Liên quan đến thông tin đoàn thanh tra Bộ Xây dựng bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản, tạm giữ 5 cán bộ vì hành vi vòi vĩnh số tiền hàng chục tỷ đồng khi thanh tra tại huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã gây xôn xao dư luận, chiều 13/6, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà nhận định, vụ việc này là rất đáng tiếc khi Bộ đã thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo lực lượng thanh tra trong sạch…

Ngoài Vĩnh Tường, đoàn thanh tra của Bộ này cũng thực hiện nội dung thanh tra trên tại thành phố Vĩnh Yên, huyện Tam Đảo… Ảnh minh hoạ

Lãnh đạo Bộ Xây dựng cũng cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành theo dõi và nắm bắt tình hình.

Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng, Bộ Xây dựng kiên quyết sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, không bao che cho các cá nhân để xảy ra vi phạm.

Bày tỏ quan điểm về việc này, bên hành lang Quốc hội, đại biểu Phạm Văn Hòa (đoàn Đồng Tháp) cho biết: Sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, nhưng có thể thấy đây là vấn đề không nhỏ, tác động đến dư luận xã hội, nên cơ quan chức năng cần vào cuộc quyết liệt, sớm có thông tin chính thức.

"Đây là vấn đề nóng, mới, cần làm rõ trắng ra trắng, đen ra đen để trả lời công luận. Nếu có phải xử lý đúng quy định, nếu không thì trả lại sự trong sạch cho cán bộ thanh tra", trên Lao động dẫn lời đại biểu Hòa nói.

Theo vị đại biểu đoàn Đồng Tháp, lực lượng thanh tra có trách nhiệm kiểm tra, phát hiện sai phạm, nếu lợi dụng quyền hạn của mình để đi vòi vĩnh tiền là điều không thể chấp nhận.

"Trong vụ việc này có thể chỉ là "con sâu làm rầu nồi canh", nhưng cần phải xử lý đến nơi, đến chốn, xử lý hết khung để răn đe làm gương", đại biểu Hoà nhấn mạnh và cho rằng qua sự việc này, nếu không làm rõ trắng đen, xử lý mạnh tay các hành vi móc ngoặc với nhau để sai phạm thì sẽ làm mất uy tín cơ quan thanh tra.

Trong khi đó, đại biểu Nguyễn Mai Bộ (đoàn An Giang) cũng cho rằng Bộ Xây dựng sẽ phải làm rõ để dư luận biết được sự thật như thế nào.

"Tôi cho rằng, Bộ trưởng rất cầu thị, Bộ trưởng cũng vừa khẳng định sẽ triển khai theo đúng quy định của pháp luật. Trong quá trình triển khai, việc thanh tra nhũng nhiễu thời gian qua đã có dư luận, tuy nhiên sai ở đâu, sai ở người nào thì người đó, bộ phận đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật…", trên Pháp luật TP.HCM dẫn lời đại biểu Mai Bộ nói và hy vọng vụ việc sẽ sớm được làm sáng tỏ, có câu trả lời cho dư luận.

Trước đó, trên Tuổi trẻ dẫn lời một lãnh đạo huyện Vĩnh Tường cho biết chiều 12/6, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành lập biên bản hành vi 'vòi' tiền của đoàn thanh tra Bộ Xây dựng khi đoàn này tiến hành thanh tra, kiểm tra công tác xây dựng cơ bản của huyện Vĩnh Tường.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết hiện Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm giữ 5 người liên quan trong vụ việc trên để điều tra làm rõ. Đến thời điểm hiện tại, đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng đã làm việc tại Vĩnh Tường gần một tháng. UBND huyện Vĩnh Tường cũng đã giao cho một Phó chủ tịch UBND huyện phụ trách lĩnh vực kinh tế, xây dựng làm việc với đoàn này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thanh tra vòi tiền