Tin mới

5 thói quen gây hại vóc dáng bạn cần tránh ngay

Thứ năm, 17/11/2016, 11:30 (GMT+7)

Có những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại ảnh hưởng đến sức khỏe, vóc dáng... Dưới đây Tinmoi sẽ chỉ ra 5 thói quen gây hại vóc dáng mà chúng ta vẫn thường xuyên mắc phải.

Có những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại ảnh hưởng đến sức khỏe, vóc dáng. Dưới đây Tinmoi sẽ chỉ ra 5 thói quen gây hại vóc dáng mà chúng ta vẫn thường xuyên mắc phải.

1. Thói quen cúi xem điện thoại

Việc cúi xem điện thoại, chơi game hay tán gẫu thường xuyên sẽ gây áp lực lên cổ và khiến cổ bị đau. Nếu bạn không khắc phục sớm sẽ hình thành tư thế còng còng. Vì thế tốt nhất bạn hãy cầm điện thoại ngang với tầm mắt sẽ không phải cúi gầm xuống.

Gây tổn thương cổ nếu cúi quá lâu

2. Thói quen mang giày cao gót

Ai cũng biết giày cao gót vừa giúp tôn dáng vừa rất hợp thời trang. Thế nhưng mang giày cao gót trong một thời gian dài sẽ khiến tư thế có xu hướng đổ dồn về phía trước. Vì vậy chúng ta không nên mang giày cao gót quá lâu trong suốt thời gian dài.

3. Ngồi vắt chân ra sau ghế

Một trong những thói quen gây hại vóc dáng bạn cần tránh chính là việc ngồi vắt chân ra sau ghế. Điều này gây tổn hại đến phần hông và ảnh hưởng đến tư thế, vóc dáng.

Vắt chân sau ghế lâu dần ảnh hưởng tới dáng vóc cơ thể

4. Ngủ úp mặt

Rất nhiều người có thói quen ngủ úp mặt vì cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Tuy nhiên tư thế ngủ này bạn cần loại bỏ ngay nếu không muốn cột sống và cổ bị tổn thương. Vì thế tốt nhất bạn hãy nằm ngửa khi ngủ tạo sự thoải mái và không gây áp lực cho các bộ phận khác.

5. Đứng bằng một chân khi dựa vào tường

Cảm giác thật thoải mái khi dựa vào tường dồn trọng lượng vào một chân phải không nào? Thế nhưng tư thế này lại gây áp lưng cho một bên lưng và chân. Vì thế tốt nhất bạn nên đứng trên cả hai chân để tạo cân bằng cho cơ thể.

Đứng một chân quá lâu sẽ làm hại cột sống đấy nhé

Trên đây là 5 thói quen gây hại vóc dáng  mà chúng ta cần khắc phục sớm để tránh ảnh hưởng đến vóc dáng và sức khỏe.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news