Tin mới

5 thói quen gây sâu răng bạn cần loại bỏ ngay

Thứ tư, 16/11/2016, 13:37 (GMT+7)

Đôi khi việc bạn bị sâu răng lại bắt nguồn từ những thói quen không tốt hàng ngày. Tinmoi hôm nay sẽ lật tẩy 5 thói quen gây sâu răng chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Đôi khi việc bạn bị sâu răng lại bắt nguồn từ những thói quen không tốt hàng ngày. Tinmoi hôm nay sẽ lật tẩy 5 thói quen gây sâu răng chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

1. Thường xuyên cắn móng tay

Một thói quen xảy ra ở nhiều người và vô tình khiến men răng bị xói mòn. Tình trạng này thường xuyên lặp lại thì chắc chắn sâu răng là vấn đề không thể tránh khỏi.

2. Dùng tăm xỉa răng

Việc xỉa răng thường xuyên và không cần thận rất dễ làm tổn thương các bộ phận nhạy cảm như nướu, lợi, mem răng. Từ đó rất có thể dẫn đến sâu răng hay khiến chân răng bị lung lay. Vì vậy cách tốt nhất bạn hãy sử dụng chỉ nha khoa để vệ sinh răng thay vì xỉa tăm nhé.

Xỉa răng dễ gây viêm nhiễm lợi, sâu răng

3. Đánh răng quá mạnh

Một trong những thói quen gây sâu răng chính là việc đánh răng không đúng. Đánh răng sai cách hay việc đánh răng quá mạnh làm chầy xước men răng hoặc dùng loại bàn chải quá cứng cũng khiến chân răng trở nên nhạy cảm hơn. Lâu dần dẫn đến sâu răng.

Đánh răng quá mạnh gậy chầy xước men răng

4. Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chứa đường

Đường là một trong những nguyên nhân gây sâu răng và điều này đã được nhiều chuyên gia khẳng định. Vì thế tốt nhất bạn cần hạn chế sử dụng đường, các thực phẩm chứa đường như nước ngọt, bánh kẹo, trái cây, nước giải khát,... nếu muốn có hàm răng khỏe mạnh.

Chất ngọt sẽ phá hủy men răng và dễ gây sâu răng

5. Thường xuyên sử dụng rượu bia

Rượu bia là những đồ uống có tính axit. Và lượng axit này dễ tấn công men răng, chân răng và xói mòn men răng. Do đó chắc chắn sẽ gia tăng nguy cơ sâu răng.

Trên đây là 5 thói quen gây sâu răng mà nhiều người mắc phải. Nếu bạn đang có những thói quen này hãy bỏ ngay đi nhé để sở hữu một hàm răng khỏe mạnh.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news