Tin mới

5 thói quen sau 9 giờ tối sẽ hủy hoại cơ thể: Điện thoại phải tránh xa

Thứ ba, 03/09/2019, 17:14 (GMT+7)

Sau 9 giờ tối là khoảng thời gian cơ thể cần được nghỉ ngơi nên cần phải tránh xa một số hoạt động có thể gây nhiễu loạn giấc ngủ.

Đừng tập thể dục vất vả

Tập thể dục là một hoạt động rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn chỉ nên duy trì những bài tập vừa phải và hãy cố gắng hoàn thành bài tập của bạn trước 9 giờ tối. Không tập thể dục, chạy nhảy trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 giờ trước khi đi ngủ. Nếu không, não sẽ ở trạng thái phấn khích. Mặc dù cảm thấy dễ ngủ nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Ăn tối muộn

Ăn tối muộn sẽ gây sức nặng lên dạ dày và hệ tiêu hóa của bạn, khiến chúng phải làm việc quá tải gây ra rất nhiều hệ lụy về sức khỏe. Ngoài ra, không nên ăn quá nhiều trong bữa tối, ăn đến 7 phần no, ăn ít các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ khó tiêu hóa, không ăn các thức ăn quá cay gây khó chịu cho dạ dày và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Sử dụng các thiết bị điện tử

Sử dụng điện thoại và các thiết bị điện tử là thói quen của rất nhiều người nhất là trước khi đi ngủ. Điều này rất có hại cho sức khỏe của bạn vì ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử khiến cho cơ thể không sản xuất được melatonin - một loại chất giúp cơ thể buồn ngủ.

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Preventation của Mỹ cho thấy, miễn là mọi người sử dụng điện thoại thông minh 20 phút sau 9 giờ tối sẽ tăng sự mệt mỏi lên đáng kể và thậm chí ảnh hưởng đến sự tập trung công việc vào hôm sau.

Uống nhiều nước

Càng gần sát giờ đi ngủ, bạn càng không nên uống nhiều nước bởi nó có thể gây ra tình trạng khó ngủ về đêm. Bởi vậy, hãy tránh uống nhiều nước vào tối muộn để không làm ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Sử dụng thức uống chứa caffeine

Nếu bạn tiêu thụ những thực phẩm chứa caffeine trước khi đi ngủ, bạn sẽ có nguy cơ mất ngủ nguyên đêm. Bởi vậy, nên tránh sử dụng các thức uống chứa caffeine để có thể đảm bảo giấc ngủ trọn vẹn nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news