Tin mới

5 thủ lĩnh IS bị truy nã gắt gao nhất “sa lưới” Mỹ

Thứ sáu, 11/05/2018, 11:11 (GMT+7)

Liên quân do Mỹ dẫn đầu ngày 10/5 cho biết các lực lượng Iraq đã phối hợp với lực lượng nổi dậy ở Syria được Mỹ hỗ trợ để bắt giữ 5 thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Liên quân do Mỹ dẫn đầu ngày 10/5 cho biết các lực lượng Iraq đã phối hợp với lực lượng nổi dậy ở Syria được Mỹ hỗ trợ để bắt giữ 5 thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Ngày 10/5, liên quân do Mỹ dẫn đầu thông báo 5 thủ lĩnh cấp cao của IS đã bị lực lượng Iraq phối hợp với các lực lượng Syria do hậu thuẫn bởi Mỹ bắt giữ. Thông tin này được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Trump tuyên bố đã bắt được 5 "thủ lĩnh bị truy lùng gắt gao nhất" của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Các tay súng IS diễu hành trên đường phố Mosul, Iraq. Ảnh: SCMP

Đại tá Ryan Dillon, phát ngôn viên Chiến dịch Operation Inherent Resolve (tạm dịch: Chiến dịch nhổ tận gốc) của liên quân Mỹ không nói cụ thể năm thủ lĩnh IS kể trên bị bắt khi nào và ở đâu, cũng như không tiết lộ danh tính năm người này. Trong bài viết trên Twitter của ông Trump, năm nhân vật này được xem là những thủ lĩnh IS “bị truy nã gắt gao nhất”. Tuy nhiên, không rõ ông Trump đã sử dụng tiêu chí nào để đánh giá sự "gắt gao" này.

New York Times cho biết 5 kẻ sa lưới, bao gồm một trợ lý thân cận của Baghdadi, đã bị bắt sau chiến dịch kéo dài ba tháng của cơ quan tình báo Iraq và Mỹ thực hiện tại Syria. Chiến dịch với mục tiêu là các thủ lĩnh cấp cao IS đang lẩn trổn ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ còn tiêu diệt được 39 tay súng khác, khiến IS bị tổn thất nặng về lực lượng.

Lầu Năm Góc sau đó ra thông cáo chúc mừng lực lượng an ninh Iraq trước việc bắt giữ các thủ lĩnh quan trọng của IS dọc biên giới Iraq-Syria.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news