Tin mới

5 tỉnh thành nộp phạt giao thông qua mạng từ 12/3

Thứ sáu, 14/02/2020, 14:16 (GMT+7)

Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM, Bình Thuận sẽ là các tỉnh thí điểm nộp phạt vi phạm giao thông qua mạng điện tử 12/3.

Tin tức mới nhất trên Tuổi TrẻVietnamnet cho hay thông tin này được đưa ra vào cuộc họp sáng ngày 14/2.

Theo báo cáo, Văn phòng Chính phủ đã phối hợp với các bộ ngành liên quan cùng các ngân hàng thương mại xây dựng hệ thống thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, tích hợp với một số ngân hàng.

Trong đó, vướng mắc khi thực hiện thí điểm này chính là các ngân hàng phải điều chỉnh quy trình liên quan đến biên lai điện tử, đối soát giữa các ngân hàng, trung gian thanh toán với kho bạc nhà nước.

Thời điểm hiện tại, số lượng ngân hàng và trung gian thanh toán hoàn thành việc tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia cũng còn thấp.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng. Ảnh: Vietnamnet

Do đó, việc đối chiếu thực hiện quy chế ký giữa các bên gây tốn nhiều thời gian, ảnh hưởng đến cơ hội lựa chọn đơn vị có dịch vụ thanh toán tốt nhất để thực hiện.

Đối với việc thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ, hiện các bên cơ bản thống nhất quy trình nghiệp vụ, nội dung thông tin tích hợp, chia sẻ dữ liệu hai chiều.

Mặc dù vậy, quy định hiện hành cho thấy việc in, sử dụng và quản lý biểu mẫu biên bản xử lý vi phạm giao thông là do công an các đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm, thực hiện chủ yếu bằng giấy. Vì vậy, nếu triển khai dịch vụ này đồng bộ trên toàn quốc vào quý I-2020 là rất khó khăn.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng việc đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công cũng sẽ tạo nên dư địa để tăng trưởng, trên cơ sở huy động tốt các nguồn lực xã hội, giảm thua thiệt do dịch bệnh đang tạo ra đối với nền kinh tế.

Đặc biệt với việc nộp thuế, nộp tiền vi phạm giao thông qua mạng.

Người dân vi phạm giao thông sẽ tiến hành nộp phạt qua mạng từ ngày 12/3. Ảnh: Internet

Nếu như làm tốt sẽ giúp giảm bớt thời gian và chống tiêu cực, minh bạch cho người dân.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng khẳng định cần sớm đưa thanh toán online vào các hoạt động này, tiến hành triển khai nhanh và đồng bộ.

Ngoài ra, bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng yêu cầu kho bạc nhà nước phải là đơn vị chủ động để tích hợp, có vai trò trong tra soát, đối soát với CSGT, thanh tra GT và cơ quan thuế. Việc thực hiện công tác này sẽ là trực tuyến, liên tục, tự động hóa và công khai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news