Tin mới

5 vũ khí mạnh nhất của Nga vào năm 2030

Thứ hai, 12/09/2016, 10:13 (GMT+7)

Tờ báo Mỹ National Interest mới đây đã xướng danh 5 vũ khí mạnh nhất của Nga từ nay đến năm 2030.

Tờ báo Mỹ National Interest mới đây đã xướng danh 5 vũ khí mạnh nhất của Nga từ nay đến năm 2030.

Đứng đầu danh sách là siêu tăng T-14 Armanta. Theo tờ báo, việc chế tạo xe tăng này là bước nhảy vọt trong công nghệ dành cho lực lượng vũ trang Nga.

Xe tăng bánh xích hạng nặng “Armata”. Ảnh: Sputnik

Siêu tăng T-14 được áp dụng nhiều công nghệ lần đầu sử dụng cho xe tăng như tháp pháo điều khiển từ xa, khoang lái tách biệt với tháp pháo, cùng hệ thống giáp thế hệ mới và điều khiển hỏa lực tiên tiến.

Bài viết cho biết: "Giá thành mỗi xe tăng loại này khoảng 3,7 triệu USD. Moscow đã ký hợp đồng cho lô hàng trăm chiếc đầu tiên. Chừng đó đủ trang bị cho 3 tiểu đoàn, mỗi tiểu đoàn 31 xe hoặc cho một trung đoàn xe tăng.

Thứ hai là xe chiến đấu bộ binh hạng nặng T-15. Chiếc xe được thiết kế trên cơ sở "Armanta. Động cơ điện 1500 mã lực bố trí trong khoang phía trước của xe, làm tăng cao độ an toàn cho phần có người ngồi.

Xe chiến đấu T-15. Ảnh: Sputnik

Chiếc xe được trang bị tháp pháo điều khiển từ xa sử dụng pháo tự động 30 mm cùng 4 tên lửa chống tăng lắp 2 bên tháp pháo đem lại khả năng tác chiến cực mạnh. Ngoài ra, xe còn có thể chở theo 9 binh lính với đầy đủ trang bị.

"Lực lượng mặt đất của Nga đã tiến xa khỏi thời kỳ khi mà bộ binh không được bảo vệ đóng vai trò "lá chắn sống", tác giả bài viết nhận định. Giờ đây, với chiếc xe chiến đấu này, các binh sĩ Nga được bảo vệ tốt nhất trên chiến trường.

Vũ khí thứ ba là trực thăng tấn công Ka-52 "Alligator". Đây là biến thể của máy bay cánh quạt Ka-50. Chiếc máy bay được thiết kế rotor đồng trục đem lại đặc tính bay ưu việt cả trên mặt đất lẫn trên biển. Được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực tối tân, khả năng mang tải trọng vũ khí tới 2 tấn khiến giới quân sự đánh giá Ka-52 là loại trực thăng tấn công tốt nhất thế giới hiện nay. Quân đội Nga dự kiến mua 140 chiếc "Alligator".

Trực thăng tấn công Ka-52 "Alligator". Ảnh: Sputnik

Vũ khí tiếp theo trong danh sách này là tên lửa đạn đạo chiến thuật 9K720 Iskander. Sản phẩm mới gồm loạt tên lửa chiến thuật được phát triển ngay từ những năm Chiến tranh Lạnh "Iskander - M" nổi bật về độ chính xác, phạm vi hoạt động và công suất. Iskander có quỹ đạo bay rất phức tạp cùng các biện pháp gây nhiễu nên rất khó đánh chặn. Nó có thể đánh trúng mục tiêu với sai số chỉ từ 5 đến 7 m ở cự ly gần 600 km.

Hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật 9K720 Iskander. Ảnh: Sputnik

Cuối cùng là súng trường bắn tỉa SVK sẽ thay thế cho súng trường Dragunov vốn phục vụ cho quân đội Liên Xô và sau đó là quân đội Nga. Đây là mẫu súng chuyên dùng cho bắn tỉa với độ chính xác rất cao của tập đoàn Kalashnikov Concern phát triển, sử dụng cơ cấu lên đạn bằng tay nhằm hạn chế những rung động nhỏ nhất có thể ảnh hưởng tới đường đạn của mỗi phát bắn.  Súng được chế tạo bằng các vật liệu tiên tiến có độ bền cơ học cao, trọng lượng nhẹ. Súng cũng được trang bị ray thép picatinny để lắp các phụ kiện hỗ trợ chiến đấu như đèn chiếu laser, kính ngắm quang học…SVK sử dụng đạn cỡ .338 cung cấp cho súng VSV-338 uy lực sát thương cao và sai số (MOA) rất thấp.

Súng trường bắn tỉa SVK. Ảnh: Sputnik

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news