Tin mới

50 điều kiêng kỵ tuyệt đối trong tháng cô hồn cần biết tránh xui xẻo

Thứ ba, 18/08/2020, 08:56 (GMT+7)

Tháng cô hồn, tháng 7 âm lịch hàng năm, rằm tháng bảy được xem là tháng xui xẻo nhất trong năm, những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn để tránh những điều xui xẻo cho chủ nhân.

Trong quan niệm của dân gian, tháng 7 âm lịch hàng năm được xem là tháng 'cô hồn' hoặc 'mở cửa mả'.

Người xưa quan niệm đây là tháng của ma quỷ, đặc biệt là Rằm tháng 7 được xem là ngày 'xá tội vong nhân', cần tránh nhiều điều để không chịu xui xẻo.

Điều tuyệt đối kiêng kỵ trong tháng cô hồn, rằm tháng Bảy

Tháng cô hồn, tháng 7 âm lịch được xem là tháng xui xẻo nhất trong năm. Ảnh: Internet

1. Tháng cô hồn đối với những người yếu bóng vía tuyệt đối không nên đi chơi đêm vì theo quan niệm dễ gặp điều không may.

2. Trong tháng cô hồn không nên treo chuông gió ở đầu giường vì tiếng chuông sẽ thu hút sự chú ý của ma quỷ, khi con người ngủ chúng dễ xâm nhập và quấy phá.

3. Tháng 7 âm lịch không được tuỳ tiện đốt giấy và vàng mã vì khiến ma quỷ đến.

4. Những ngày trong tháng cô hồn, tuyệt đối không được nhổ lông chân do 'một sợi lông chân quản ba con quỷ', do đó người càng có nhiều lông chân thì ma quỷ càng ít dám đến gần.

5. Trong tháng cô hồn, không nên phơi quần áo vào ban đêm do ma quỷ trông thấy sẽ 'mượn' và để lại quỷ khí trong quần áo.

6. Không được ăn vụng đồ cúng vì theo quan niệm dân gian đây là đồ dành cho ma quỷ, nếu như không cúng và cầu xin để ăn mà tự lấy sẽ gặp xui xẻo.

7. Trong tháng cô hồn, tuyệt đối không bơi lội do ma quỷ sẽ chơi đùa cùng với bạn, nếu như không cẩn thận sẽ gặp điều xui xẻo.

8. Trong tháng 7 âm lịch, những người đi chơi đêm không nên réo gọi tên nhau vì ma quỷ thấy sẽ nhớ tên, dân gian coi đó là điềm xấu.

Trong tháng cô hồn có nhiều điều tuyệt đối kiêng kỵ để mang lại may mắn cho gia chủ. Ảnh: Internet

9. Tuyệt đối không hù doạ người khác khiến họ giật mình, tạo cơ hội cho ma quỷ xâm nhập .

10. Trong những ngày này, không nên thức quá khuya dễ khiến tinh thần hao tổn, suy nhược, dễ nhiễm 'quỷ khí'.

11. Theo quan niệm dân gian, cây đa trước nhà được xem là nơi hội tụ âm khí, do đó ma quỷ rất thích, không nên đứng ở những chỗ đó.

12. Trong tháng này, không nên nhặt những đồng tiền bị rơi, vãi trên đường vì có thể đó là t iền cúng mua chuộc bọn quỷ đầu trâu mặt ngựa, nếu phạm kỵ sẽ gặp xui xẻo.

13. Không nên đến gần những nơi góc tường xó tối vì theo quan niệm đây là nững nơi ma quỷ thường tụ tập.

14. Tháng cô hồn, không ngoái cổ quay đầu nhìn lại phía sau dù có cảm giác “hình như” có người đang đi theo mình hoặc gọi tên mình khi đi đến qua những nơi vắng vẻ, vì rất có thể bạn đang bị ma quye trêu chọc.

15. Không chụp ảnh lúc ban đêm vào tháng cô hồn, ma quỷ luôn lảng vảng xung quanh sẽ "vô hình" vào ảnh chung với người sống, đó là điều cấm kị.

16. Tháng cô hồn dễ bị ma quye dẫn dắt hoặc quấy phá, vì vậy không nên ở một mình trong thời gian này.

17. Cắm đũa đứng giữa bát cơm chính là một hình thức cúng tế, tháng cô hồn tuyệt đối không nên làm điều này bởi nó cũng giống như thắp hương, sẽ dẫn dụ ma quỷ vào nhà ăn chung.

18. Để mũi dép hướng về phía giường khi lên giường ngủ sẽ làm ma quỷ đoán được rằng có người sống đang nằm trên giường, vì vậy đừng làm điều này vào tháng cô hồn nếu không muốn chúng lên giường ngủ chung với bạn.

Tháng cô hồn các gia chủ nên cẩn trọng. Ảnh: Internet

19. Trong tháng cô hồn, đặc biệt là khoảng thời gian từ 11 giờ đến 12 giờ 45 phút trưa hoặc từ 18 guiowf chiều cho đến rạng sáng, không được thề thốt hay nói bậy bạ bất cứ điều gì kẻo rước hoạ vào thân.

20. Tháng cô hồn nên hạn chế hoặc tốt nhất là không mua xe cộ.

21. Không mài dao kéo trong những ngày tháng 7 âm lịch.

22. Tháng cô hồn hạn chế làm những chuyện đại sự như kí hợp đồng làm ăn, cưới hỏi, chuyển nhà... nếu bất khả kháng tuyệt đối bạn phải xem kĩ ngày.

23. Không nên may quần áo trắng trong tháng cô hồn.

24. Tháng cô hồn nên kiêng kị mua xe vào những ngày sá chủ, ngày kỵ thiên can - địa chi tương khắc.

25. Tuyệt đối không chở đồ cồng kềnh và chở nhiều người trên một chiếc xe trong tháng cô hồn.

26. Không nên thả tiền thật.

30. Trong tháng này khi mặc quần áo nên tránh những trang phục có in hình thù quỷ quái ghê sợ vì sẽ dễ "dụ" ma quỷ.

Những điều nên làm trong tháng cô hồn

1. Nên ăn chay trong tháng cô hồn để tránh điềm dữ.

2. Đặc biệt tháng cô hồn nên làm phúc thiện mạnh mẽ.

Không nên đi đêm về hôm trong tháng cô hồn. Ảnh: Internet

3. Trước khi dọn đồ cúng cô hồn, nếu có những người tranh nhau giật đồ cúng trong tay mà bạn chưa kịp thắp nhang khấn vái, thì ngay lập tức nên buông thả đồ cũng khỏi tay, chớ giật lại mà rước hoạ vào thân. Bởi có người chầu chực để giật khi bạn chưa làm lễ cúng có nghĩa là tín hiệu tốt.

4. Nên cứu người khi gặp nguy cấp.

5. Tháng cô hồn gọi là tết của những người Âm, vì vậy hãy thăm mộ phần của người thân trong gia đình ở ngoài nghĩ địa hay trong chùa chiền, nơi lưu giữ các hũ hài cốt.

6. Tháng cô hồn nên làm lễ cũng các cô hồn vào bất cứ ngày nào trong tháng, đặc biệt là ngày mùng 2 hoặc 16 âm lịch để tỏ lòng thành của chính mình.

7. Tháng cô hồn nên đặc biết chú ý hạn chế sát sinh các con vật.

8. Nếu biết tụng kinh ( Chú Đại bi, chuẩn đề, vu lan báo hiếu, Địa tạng ) thì nên trì tụng.

9. Nên ăn nói nhã nhặn, vui vẻ trong gia đình hay trong bạn bè đối tác

10. Tránh xa các cuộc xung đột trong tháng cô hồn.

11. Tích cực đi chùa chiền thắp nhang cầu xin sức khoẻ, cầu siêu trong tháng cô hồn.

12. Trong tháng này, dù có kinh doanh hay không kinh doanh thì cũng nên cúng xe ô tô trong tháng này.

13. Để tránh trường hợp các âm hương linh phảng phất vào nhà mình tụ ở lại, nên dùng bột trừ tà ma tiêu khử sau khi cúng cô hông 1 ngày hoặc cuối tháng 7. Đồng thời để cân bằng sinh khí trong ngôi nhà mình ở thì đầu tháng 8 âm lịch nên dùng bột tẩy uế mà tẩy hoàn toàn trong căn nhà mình.

*Nội dung trong bài chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news