Tin mới

500kg vải thiều tại Pháp: Được khen ngon, bán hết veo

Thứ ba, 09/06/2015, 09:45 (GMT+7)

500kg vải thiều đã được bán hết veo ngay sau khi “đặt chân” đến Paris Pháp. Người tiêu dùng tại đây thích thú khen ngợi: “rất ngon, rất tươi”

500kg vải thiều đã được bán hết veo ngay sau khi “đặt chân” đến Paris (Pháp). Người tiêu dùng tại đây thích thú khen ngợi: “rất ngon, rất tươi”

Ngày 4/6, chuyến vải thiều đặc sản đầu tiên của huyện Lục Ngạn đã đến Paris. Sau khi vượt qua kiểm tra của Hải quan và Thanh tra kiểm dịch thực vật Pháp, 500 kg vải thiều được vận chuyển tới 4 siêu thị tại Paris và Thành phố Ivry sur Seine.

Tin tức trên báo Dân Trí cho hay, theo Thương vụ Việt Nam tại Pháp, đến cuối Thứ Bảy, ngày 6/6/2015, toàn bộ số vải thiều nói trên đã được tiêu thụ hết với sự đánh giá cao của người tiêu dùng. Nhiều khách hàng trước đây chỉ biết trái vải Nam Phi, Thái Lan hay Madagasca thì nay rất thích thú với hương vị đặc trưng của trái vải thiều Việt Nam và nhận xét "rất ngon, rất tươi".

Vải thiều Việt Nam được tiêu thụ mạnh tại thị trường Pháp

Chuyến hàng thử nghiệm mở thông thị trường Pháp này được thực hiện bởi một Việt kiều Pháp.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Pháp, từ cuối mùa vải năm 2014, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã tìm hiểu thị trường, làm việc với Bộ Nông nghiệp Pháp, Đại diện Vietnam Airlines khu vực châu Âu và đặt mục tiêu đưa trái vải Việt Nam sang Pháp trong năm 2015.

Tiếp theo sự phản ứng thuận lợi của thị trường, dự kiến sẽ xuất khẩu tiếp một số lượng lớn hơn vải thiều Việt Nam vào Pháp và một số nước thành viên EU khác trong thời gian tới.

Trước đó, lô vải thiều đầu tiên của Việt Nam xuất sang Pháp được đóng gói trong các thùng các tông đúng như cách thức bảo quản các trái quả nhỏ và mềm ở thị trường Pháp. Để giảm giá thành vận chuyển cũng như đảm bảo tiêu chuẩn của thị trường Pháp, quả vải được cắt tỉa cành sạch sẽ.

Đông đảo bà con người Việt, từ già tới trẻ, đều xúc động khi lần đầu tiên mua được trái vải quê hương tại Paris. Ông Nguyễn Thanh Tòng cho biết: “Tôi ăn trái vải rất cảm động lần đầu tiên ăn trái vải từ Việt Nam, ngọt, thơm nhiều nước. Chắc chắn là sẽ bán tốt vì vải rẻ, có thể cạnh tranh với vải Thái Lan, ăn thấy ngọt nhiều nước. Người Pháp rất thích vì ngọt mà dịu nên chắc chắn là phù hợp thị hiếu”.

Với người Pháp, vải không phải trái quả xa lạ nhưng vải của Việt Nam xuất sang mới chỉ ở dạng đóng hộp nên không được tươi ngon. Các sản phẩm vải khác có mặt tại thị trường Pháp trái bị lép, vỏ dày và nhiều gai, cùi bị đục, ít nước và dai, không được giòn, ngọt và nhiều nước như vải thiều của Việt Nam.

Một số người Pháp bày tỏ thích thú sau khi nếm trái vải tại gian trưng bày của Việt Nam ở Ngày Hội đoàn hữu nghị và đoàn kết ở thành phố Montreuil hôm 6/6 chia sẻ: “Tôi thấy vải Việt Nam rất ngon và tươi. Tôi thích trái vải từ lâu nhưng lần đầu được ăn tươi và ngọt thế này. Cách các bạn nữ Việt Nam trong tà áo dài và nhiệt tình giới thiệu, quảng bá trái vải của các bạn cũng rất hấp dẫn. Nếu có thể bảo quản tốt và hạ giá thành chút thì tôi tin các bạn sẽ thành công vì vải ở các siêu thị của Pháp không tươi ngon lắm, đôi khi hơi bé, không ngọt và nhiều nước như trái vải của các bạn”.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news