Tin mới

52 ca Covid-19 chỉ sau một đêm: Hàn Quốc lập 'vùng quản lý đặc biệt'

Thứ sáu, 21/02/2020, 09:57 (GMT+7)

Trước tình trạng số người nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc đã tăng lên 156 ca, Thủ tướng Chung Se-kyun cho biết sẽ lập "vùng quản lý đặc biệt" ở Daegu.

Ngày 21/2, hãng tin Yonhap dẫn số liệu mới nhất từ cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết số người nhiễm Covid-19 tại nước này đã tăng lên 156 ca. Ngày 20/2, Hàn Quốc báo cáo ca tử vong vì Covid-19 đầu tiên khi số ca nhiễm lúc đó đã hơn 100.

Các nhân viên y tế đưa một người nghi nhiễm virus corona đến Bệnh viện Đại học Quốc gia Kyungpook ở Daegu. Ảnh: Yonhap

Hầu hết các trường hợp nhiễm virus corona tại Hàn Quốc đều tập trung ở thành phố Daegu, đặc biệt là ổ dịch tại nhà thờ Shincheonji.

Ổ dịch này bắt nguồn từ người phụ nữ 61 tuổi, được gọi là "Bệnh nhân số 31" khi bà này phát triển triệu chứng sốt vào ngày 10/2 nhưng đã tham gia ít nhất 4 buổi lễ trước khi được chẩn đoán có bệnh. Những người được cho là đã tham dự các khóa lễ tại nhà thờ cùng người phụ nữ nhiễm bệnh đã tự cách ly.

Thị trưởng thành phố Daegu Kwon Young-jin hôm 20/2 đã kêu gọi 2,5 triệu người dân thành phố không ra ngoài và đeo khẩu trang ở trong nhà nếu có thể. Ảnh: AP

Trước tình trạng trên, chính phủ Hàn Quốc tuyên bố thành phố Daegu và khu vực lân cận là "vùng quản lý đặc biệt".

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Se-kyun cho biết, với việc lập "vùng quản lý đặc biệt" ở Daegu, chính phủ sẽ tập trung hỗ trợ khu vực này để giảm tình trạng thiếu hụt giường bệnh, trang thiết bị và nhân viên y tế đối phó với Covid-19.

"Đã một tháng kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, chúng ta giờ bước vào giai đoạn khẩn cấp. Các nỗ lực của chúng ta trước đây chỉ tập trung ngăn dịch bệnh không vào Hàn Quốc. Tuy nhiên, giờ đây chúng ta sẽ phải chuyển trọng tâm sang ngăn ngừa nCoV lan rộng trong cộng đồng", Thủ tướng Chung nói.

Trước đó, có thông tin cho biết đã có 1.000 tín đồ có mặt tại nhà thờ nơi bệnh nhân "siêu lây nhiễm" tại thành phố Daegu từng đến làm lễ vào ngày 31/1. Hiện chính quyền thành phố đang tiếp tục tìm kiếm và liên hệ với những trường hợp từng tiếp xúc với trường hợp "siêu lây nhiễm" nói trên để có các biện pháp ứng phó phù hợp.

Trong cuộc họp báo hôm thứ 5 (20/2) vừa qua, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus tỏ ra lo ngại về diễn biến dịch viêm phổi cấp do virus Covid-19 tại các quốc gia khác trên thế giới. Ông cho biết, hiện nay số ca tử vong và nhiễm Corona tại các nước khác tuy thấp hơn so với Trung Quốc, nhưng tình trạng này có thể sẽ "không duy trì được lâu dài".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news