Tin mới

542 người nhiễm virus corona trên ổ dịch Diamond Princess

Thứ ba, 18/02/2020, 17:51 (GMT+7)

Thêm 88 người bị nhiễm virus corona (Covid-19) trên tàu Diamond Princess, Bộ Y tế Nhật Bản cho biết.

Các công dân nước ngoài trên tàu Diamond Princess sẽ được sơ tán. Ảnh: Reuters

Theo tin tức từ AFP, các trường hợp nhiễm Covid-19 mới xuất phát từ 681 kết quả xét nghiệm mới, nâng tổng số ca nhiễm corona trên tàu Diamond Princess lên 542 người.

Trước đó, chính phủ Nhật Bản cho biết tất cả các hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu đã được kiểm tra virus corona khi ngày càng có nhiều nước sơ tán công dân khỏi tàu. Hàn Quốc là nước mới nhất tuyên bố sẽ đưa công dân rời khỏi Diamond Princess.

Nhật Bản đã phải đối mặt với những chỉ trích khi xử lý tình huống này. Hàng chục ca nhiễm mới được phát hiện hàng ngày kể từ khi tàu cập cảng Nhật Bản đầu tháng 2. Tuy nhiên, Nhật Bản đã bảo vệ cách xử lý vụ việc và Bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato một lần nữa khẳng định các hành khách âm tính với virus sẽ được phép rời tàu kể từ ngày 19/2. "Chúng tôi đã thực hiện tất cả các xét nghiệm cho mọi người. Một số kết quả đã có... với những người kết quả đã rõ ràng, họ đang chuẩn bị để lên bờ từ ngày 19", ông nói với phóng viên. Ông Kato cho biết quá trình này sẽ kéo dài 2-3 ngày.

Nhưng những người có liên hệ chặt chẽ với người dương tính với virus vẫn sẽ bị cách ly cho tới ngày tiếp xúc cuối cùng với người nhiễm bệnh. Các thủy thủ đoàn cũng sẽ được theo dõi thêm sau khi hành khách rời tàu.

Cho đến nay có Mỹ, Canada, Úc, Hong Kong và Hàn Quốc cho biết họ sẽ sơ tán công dân khỏi tàu. Hàn Quốc sẽ đưa một chuyên cơ của tổng thống tới đón 4 công dân và một người phỗi ngẫu quốc tịch Nhật Bản về nước. Tổng cộng có 14 người Hàn Quốc trên tàu nhưng 10 người còn lại đã từ chối sơ tán bởi họ sống ở Nhật Bản, theo Yonhap.

Đầu giờ sáng ngày 17/2, hơn 300 người Mỹ đã được sơ tán khỏi tàu, trong số họ có 14 người dương tính với Covid-19. Những người Mỹ sẽ trải qua quá trình cách ly 14 ngày nữa sau khi rời tàu.

Canada hôm nay tuyên bố sẽ có một chuyến bay điều lệ tới hồi hương công dân trên tàu Diamond Princess nhưng không nêu chi tiết quá trình. Có 256 người Canada trên tàu và đến nay có 32 người dương tính với virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news