Tin mới

5.500 tài khoản twitter IS bị Anonymous đánh sập

Thứ tư, 18/11/2015, 08:44 (GMT+7)

"Chúng tôi xin thông báo rằng, 5.500 tài khoản Twitter của IS đã bị đánh sập", Anonymous cho biết trên twitter.

"Chúng tôi xin thông báo rằng, 5.500 tài khoản Twitter của IS đã bị đánh sập", Anonymous cho biết trên Twitter.

Sau một ngày tuyên chiến, nhóm hacker nổi tiếng đã tấn công hàng nghìn tài khoản Twitter có liên quan đến phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) và con số này vẫn đang tăng lên.

Đầu tiên, Anonymous lập ra tài khoản Twitter chính thức mang tên #OpParis. Kế đó, họ công bố trang web tập trung tất cả các tài khoản của IS.

Bên cạnh việc tự tay quét các tài khoản Twitter thành viên IS, Anonymous còn bẻ khóa các trang web liên quan đến mạng lưới khủng bố, bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm dữ liệu và bổ sung các nhân vật có liên quan. Trang web được gọi là #opIceISIS và liệt kê danh sách thành viên IS bằng tên thật, vị trí cư trú, hình ảnh, tài khoản Twitter, Facebook và YouTube.

Thông báo trên trang chính thức của Anonymous về tiến độ tấn công ISIS

Theo Alex Poucher- một phát ngôn viên của Anonymous, việc đánh sập các tài khoản Twitter của IS là kết quả làm việc của cả tập thể, bao gồm những hacker chuyên nghiệp, các chuyên gia dữ liệu và các gián điệp mà nhóm này có trên toàn thế giới.

Theo người phát ngôn này, Anonymous đã xây dựng một "công cụ tốt hơn so với bất kỳ công cụ nào của các nước trên thế giới trong cuộc chiến chống IS trên mạng", đồng thời bày tỏ niềm tin rằng IS sẽ không thể có những hacker giống như Anonymous có.

[mecloud]E7P5RYNp4p[/mecloud]

"Bọn ta sẽ khởi động chiến dịch lớn nhất để chống lại các ngươi. Đây sẽ là cuộc tấn công mạng với quy mô hùng hậu. Chiến tranh mạng chính thức bắt đầu. Hãy chuẩn bị đón nhận. Người Pháp mạnh mẽ và sau cuộc tấn công vừa qua sẽ càng mạnh mẽ hơn", tuyên bố được Anonymous phát đi.

Bên cạnh hạ tài khoản Twitter, Facebook và nhiều mạng xã hội khác nhau của IS, các chuyên gia phân tích cho rằng Anonymous có thể có những hình thức khác để làm suy yếu IS.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS khủng bố Paris