Tin mới

563 người Trung Quốc tử vong vì Corona, 9/2 sẽ là đỉnh của dịch?

Thứ năm, 06/02/2020, 08:39 (GMT+7)

Theo người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc, dự đoán rằng ngày 9/2 tới sẽ là đỉnh điểm của dịch bệnh Corona.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 6 giờ ngày 6/2, tổng số trường hợp mắc nCoV trên toàn thế giới là 27.602 (tăng 3.737 ca so với thời điểm này sáng qua), trong đó tại lục địa Trung Quốc là 27.358 trường hợp. Tổng số trường hợp tử vong 565 (tăng 72 trường hợp so với hôm qua), trong đó tại lục địa Trung Quốc là 563.

Ủy ban y tế Hồ Bắc nói họ hiện vẫn còn 14.314 người đang được chữa trị với 2.328 ca trong tình trạng nghiêm trọng.

Theo BNO News, tại tâm điểm dịch ở Hồ Bắc, Trung Quốc, có 549 ca tử vong và 19.665 ca nhiễm virus Corona cho tới hết ngày 5/2 giữa lúc dịch tiếp tục lan rộng.

Các thống kê từ Hồ Bắc cho thấy số ca tử vong trong ngày 5/2 lên tới con số 70, cao hơn 5 trường hợp so với ngày trước đó, và tiếp tục tục lập kỷ lục mới về số người thiệt mạng trong một ngày.

Trong ngày 5/2, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ghi nhận thêm 2.897 ca nhiễm mới và 70 ca tử vong do virus corona chủng mới (nCoV).

Ông Li Xingwwang, chuyên gia về truyền nhiễm tại bệnh viện Ditan Bắc Kinh, cho rằng sự gia tăng các ca bệnh trong tình trạng nghiêm trọng là kết quả đi cùng với việc có nhiều trường hợp được xét nghiệm hơn, và không phải dấu hiệu của việc virus trở nên nguy hiểm hơn.

Công chúng và cộng đồng y tế Trung Quốc đang tìm kiếm những dấu hiệu cho thấy các biện pháp quyết liệt của chính phủ, bao gồm việc hạn chế sự di chuyển của hàng chục triệu người, sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của virus.

Một số chuyên gia nổi tiếng, bao gồm nhà dịch tễ học Zhong Nanshan và ông Gao Fu - người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc, dự đoán rằng ngày 9/2 tới sẽ là đỉnh điểm của dịch bệnh.

Tại buổi họp báo chiều qua, GS.TS Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng, đỉnh dịch của Trung Quốc có thể rơi vào từ 7 - 10 ngày tới. Ở Việt Nam, hiện còn quá sớm để có nhận định về tình hình dịch. Hiện Việt Nam đang thực hiện chặt chẽ các biện pháp để khống chế dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news