Tin mới

5km ven biển Đà Nẵng bất ngờ chuyển màu đen như dầu nhớt, bốc mùi hôi tanh

Chủ nhật, 25/03/2018, 19:19 (GMT+7)

Người dân ngang qua dọc bờ biển Nguyễn Tất Thành (TP. Đà Nẵng) bất ngờ nhìn thấy nước biển từ màu xanh chuyển sang thành màu đen như nhớt kèn bọt vàng và có mùi hôi tanh.

Người dân ngang qua dọc bờ biển Nguyễn Tất Thành (TP. Đà Nẵng) bất ngờ nhìn thấy nước biển từ màu xanh chuyển sang thành màu đen như nhớt kèn bọt vàng và có mùi hôi tanh.

Theo tin tức trên VTC NewsNgười Lao Động cho hay, ngày 25-3, người dân sống dọc bãi biển Nguyễn Tất Thành (TP.Đà Nẵng) phát hiện vệt nước màu đen bất thường kéo dài hơn 5km, rộng khoảng 700m.

Khu vực nước đen bất thường

Cụ thể, từ chiều tối 24-3 đến sáng nay (25-3), người dân sinh sống dọc tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành, thuộc địa bàn quận Thanh Khê và quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) không khỏi lo lắng trước tình trạng nước biển tại khu vực xuất chuyển sang màu sẫm, kèm mùi hôi.

Theo người dân, vệt đen trên biển này xuất hiện từ 2h sáng cùng ngày kéo từ cầu Phú Lộc, quận Thanh Khê đến bãi biển tắm Trần Đình Tri, quận Liên Chiểu. Đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy cảnh tượng bất thường này.

Có mặt tại khu vực bãi biển Nguyễn Tất Thành, đoạn qua địa bàn phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu trong chiều 25-3, phóng viên báo Người Lao Động chứng kiến từng lớp bọt biển bị sóng đánh tấp vào bờ có màu vàng, nước biển bị chuyển sang màu sẫm và có mùi hôi rất khó chịu.mét nổi lềnh bềnh trên mặt biển. Một số nơi trên bờ biển cũng xuất hiện tình trạng có cá chết tấp vào bờ nhưng không đáng kể.

Nước đổi màu sẫm

Trả lời trên Tri Thức Trực Tuyến, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, cho biết quận đã nắm được thông tin và đang phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường thành phố làm rõ.

“Mùa này là mùa ruốc nên có khả năng sóng lớn đánh thì ruốc tấp vào bờ và gây hiện tượng màu đen như màu cà phê, có mùi tanh. Chúng tôi đã báo cho Chi cục Bảo vệ môi trường để lấy mẫu kiểm tra”, ông Hưng cho biết.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news