Tin mới

6 bài học ý nghĩa đáng học tập từ loài chó

Thứ bảy, 12/11/2016, 11:11 (GMT+7)

Chó là người bạn trung thành, gần gũi nhất với con người. Không chỉ vậy từ người bạn quen thuộc này chúng ta còn có thể rút ra rất nhiều những bài học ý nghĩa về cuộc sống.

Chó là người bạn trung thành, gần gũi nhất với con người. Không chỉ vậy từ người bạn quen thuộc này chúng ta còn có thể rút ra rất nhiều những bài học ý nghĩa về cuộc sống.

1. Lòng trung thành

Chó luôn trung thành với chủ trong bất cứ hoàn cảnh nào

Chó từ lâu đã được biết đến là một trong những loài động vật trung thành nhất với con người, dù chủ nhân có trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa. Bức tượng chú chó Hachiko tại ga tàu Nhật Bản hay những chú chó nhiều năm liền vẫn nằm bên mộ chủ chính là minh chứng rõ ràng cho lòng trung thành của loài chó.

2. Yêu thương vô điều kiện

Tình cảm của con người đôi khi có sự chi phối của hoàn cảnh nhưng loài chó thì tuyệt nhiên không. Dù bạn là ai? Làm gì? Đang đứng ở vị trí nào trong xã hội? Điều đó không hề quan trọng, hằng ngày bạn vẫn luôn được người bạn này chào đón một cách nhiệt tình, vui vẻ mỗi khi trở về nhà mà không cần bất cứ món quà nào. Tình yêu của loài chó là vô điều kiện, nếu bạn có thể học theo điều này chắc chắn cuộc sống của bạn dễ chịu hơn rất nhiều.

3. Sự khoan dung và tha thứ

Những chú chó cũng chính là hiện thân của sự bao dung. Những tổn thương mà bạn gây ra cho chú chó của mình thường chỉ tồn tại trong thời gian rất ngắn, chúng sẽ nhanh chóng trở lại vui vẻ và chào đón bạn. Loài chó có biết nói không? Chắc chắn là có rồi, đó chính là cách thể hiện tình cảm bằng ngôn ngữ riêng mà chúng ta không hiểu được. Giữ những giận dỗi, oán hận chỉ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt hơn.

4. Lòng cam đảm

Lễ tôn vinh lòng trung thành và dũng cảm của chú chó ở Nepal

Không phải tự nhiên mà loài chó được lựa chọn huấn luyện để hỗ trợ các lực lượng an ninh. Chó là loài vật rất dũng cảm, chỉ cần bạn gặp khó khăn hay nguy hiểm, những chú chó nhỏ luôn sẵn sang bảo vệ bạn dù tình hướng nguy hiểm như thế nào.

5. Sống như hôm nay là ngày cuối cùng

Cuộc sống thật ngắn ngủi, bạn hãy học bài học này từ chính những người bạn này. Hãy tận hưởng niềm vui, sống và nỗ lực như hôm nay là ngày cuối cùng.

6. Luôn năng động và sống lạc quan mỗi ngày

Những chú chó luôn năng động tràn đầy năng lượng

Những chú chó luôn thích được chạy nhảy tự do hơn là nằm yên một chỗ, dù là hưởng thụ. Chúng luôn sẵn sàng chạy nhảy, vui chơi bất cứ lúc nào. Con người cũng vậy, ra ngoài vận động và tận hưởng cuộc sống chắc chắn sẽ thú vị hơn rất nhiều so với việc tự giam cầm mình trong 4 bức tường.

Những bài học đơn giản từ loài chó nhưng lại giúp cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn rất nhiều đấy.

Lê Phương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news