Tin mới

6 bước chuẩn bị cho xe trước khi đi phượt bạn cần biết

Thứ ba, 15/11/2016, 14:11 (GMT+7)

Đi phượt bằng xe máy đã không còn là việc quá xa lạ, đặc biệt những người trẻ ưa chuộng hình thức du lịch bụi này. Cùng với việc sắp xếp tư trang hành lý, bạn cần chuẩn bị gì cho xe máy

Hiện nay, đi phượt bằng xe máy đã không còn là việc quá xa lạ, đặc biệt những người trẻ rất ưa chuộng hình thức du lịch bụi này. Trước mỗi chuyến đi, công tác chuẩn bị là hết sức quan trọng. Cùng với việc sắp xếp tư trang hành lý, bạn cần chuẩn bị gì cho xe máy?

1. Kiểm tra lốp xe

Điều đầu tiên bạn nên quan tâm trước mỗi chuyến đi phượt, đó là kiểm tra lốp xe máy của mình. Hãy quan sát độ mài mòn của lốp xe, lốp xe có bám đường không. Nếu lốp đã quá mòn hay không có nhiều gai để bám đường, hãy thay lốp để đảm bảo an toàn trên mỗi cung đường.

Kiểm tra lốp xe là việc cần thiết

2. Thay dầu nhớt

Sau mỗi chuyến du lịch bụi, bạn nên thay dầu nhớt để đảm bảo rằng máy móc sẽ hoạt động tốt và trơn tru. Bạn nên tới các cửa hàng phụ tùng xe uy tín để thay loại nhớt phù hợp với xe của mình.

Thay dầu nhớt cho xe sau những chuyến đi dài

3. Nhông, sên và dĩa cũng cần được quan tâm

Bạn nên nhỏ nhớt thường xuyên cho bộ nhông sên dĩa và tăng nhông sên dĩa thường xuyên. Bộ nhông sên dĩa đóng vai trò khá quan trọng trong hành trình đi phượt của bạn bởi nếu không chăm sóc, xe của bạn xe đi chậm và hay dừng.

Nếu không muốn xe đi chậm, hãy kiểm tra nhông, sên, dĩa trước khi đi phượt

4. Đèn, xi - nhan và còi

Trên thực tế, rất nhiều người đi du lịch bụi bỏ qua việc chuẩn bị kĩ càng cho đèn, xi - nhan, còi của xe. Những góc cua, những cú rẽ, nếu không có những bộ phận này, chuyến đi của bạn sẽ không đảm bảo an toàn. Hãy kiểm tra xem các loại đèn xe có hoạt động tốt không, xi-nhan và còi cũng vậy.

Xi - nhan và đèn, còi là những thứ các phượt thủ hay quên kiểm tra nhất

5. Kiểm tra ốc xe

Các con ốc như ốc cốt xe, ốc phuộc,... nên được kiểm tra và xử lý những trường hợp ốc bị lỏng. Bạn nên thường xuyên tiến hành thực hiện việc này bởi di chuyển quá nhiều cũng sẽ khiến ốc xe bị lỏng.

6. Mang theo những vật dụng sửa chữa

Không ai có thể đảm bảo được những sự cố bất ngờ có thể xảy ra với xe cộ trên đường đi du lịch bụi. Vì vậy, bạn hãy mang theo một bộ dụng cụ sửa chữa như lục giác, tua vít, cờ lê, ruột xe, dầu nhớt. Thêm vào đó hãy trang bị gương chiếu hậu để chuyến đi được an toàn.

Hãy mang theo những dụng cụ sửa chữa này để có thể xử lý tình huống phát sinh

Anh Tú (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news