Tin mới

6 cách chữa ho dành cho bà bầu an toàn, hiệu quả

Thứ sáu, 04/11/2016, 16:06 (GMT+7)

Đôi khi những cách chữa ho cho bà bầu an toàn và hiệu rủa nhất được áp dụng  không phải ai cũng biết để trị ho cho bà bầu. Sau đây là một số cách chữa ho dành cho bà bầu, mời bạn đọc cùng theo dõi.

Đôi khi những cách chữa ho cho bà bầu an toàn và hiệu rủa nhất được áp dụng  không phải ai cũng biết để trị ho cho bà bầu. Sau đây là một số cách chữa ho dành cho Bà bầu, mời bạn đọc cùng theo dõi.

Nguyên nhân dẫn đến bà bầu hay bị ho là do sự thay đổi nội tiết, trong lúc cơ thể mang thai, hệ miễn dịch của bà bầu giảm đi nhiều. Ngoài ra do trong quá trình mang thai, cơ thể bà bầu tiết màng nhày, dẫn đến nghẹt mũi, phải thở bằng miệng nên bị ho. 

Dùng bột nghệ

Bạn nên chăm sóc các bà bầu trong những thời kì bà bầu bị ho. Bột nghệ nguyên chất an toàn được hòa với nước nóng, khuấy đều cho bà bầu uống liên tục trong 3- 4 ngày.  Cách này rất kiệu quả mà cực kì an toàn cho các mẹ.

6 cách chữa ho dành cho bà bầu an toàn, hiệu quả 

Hoặc cũng với bột nghệ bạn pha với sữa, đun nóng lên để uống vào buổi sáng và buổi tối có thể chữa đau họng.

Dùng trái cam nướng

Cách trị ho cho bà bầu dùng cam nương như sau: cam rửa sach, bạn khoét một lỗ nhỏ ở chính giữa quả cam , bỏ vào đó một chút muối, rồi cho vào lò nướng trong khoảng 15 phút. Ăn ngay cam nướng khi còn nóng nhé.

Cách chữa ho dành cho bà bầu an toàn, hiệu quả 

Ngoài ra vỏ cam cũng có tác dụng rất tốt trong chữa ho. Bạn có thể cắt nhỏ vỏ cam  và hãm với nước sôi để uống hàng ngày như một loại nước trà.

Dùng quất tắc

Thái mỏng 3-4 quả quất đã rửa sạch, bỏ hạt. Bnj cho vào chén cùng với mật ong  hoặc đường phen đem hấp cách thủy 10-15 phút , để nguội ấm và uống dần mỗi ngày 2-3 lần.

Khi uống các bà bầu nhớ không nên nuốt luôn mà nên ngậm trong họng để nước quất mật ong ngấm dần xuống họng, giúp giảm viêm ngứa họng, trị ho rất hiệu quả.

Dùng ổi nướng

Vị thuốc chữa ho cho bà bầu này ít ai biết đến. chỉ cần đơn giản lấy ổi đem nướng, ăn ổi nướng trong 3-4 ngày sẽ có tác dụng chữa ho hiệu quả mà không mất nhiều thời gian.

Mật ong hấp lá hẹ

Đối với lá hẹ bạn rửa sạch, để ráo nước thái nhỏ. Cho mật ong vào bát cùng lá hẹ đem hấp cách thủy đên skhi nhuyễn. Sử dụng lá hẹ hấp mật ong tương tự như quất hấp mật ong.

Lê chưng đường phèn

Gọt vỏ lên cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn, đem trộn với đường phèn. Sau đó đem đi hấp cách thủy để ăn dần giúp giảm nhanh các cơn ho ở bà bầu. Các cách chữa ho dành cho bà bầu trên đây rất hiệu quả mà đặc biệt an toàn cho mẹ và bé, đây là những mẹo chữa ho hiệu quả được khuyên nên sử dụng. Các bạn nên áp dụng ngay nhé.

Trang Trịnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news