Tin mới

6 "nguyên tắc vàng" giúp vợ chồng tuyệt đối tránh cãi vã sau hôn nhân

Thứ hai, 26/05/2014, 15:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Dưới đây là 6 cách giúp tránh cãi vã sau hôn nhân mà các cặp vợ chồng nên biết, trong đó bỏ cái tôi cá nhân là điều tiên quyết để loại bỏ những cuộc cãi vã không cần thiết.

(Tinmoi.vn) Dưới đây là 6 cách giúp tránh cãi vã sau hôn nhân mà các cặp vợ chồng nên biết, trong đó bỏ cái tôi cá nhân là điều tiên quyết để loại bỏ những cuộc cãi vã không cần thiết.


1 Thiết lập ranh giới rõ ràng 

6 cách giúp vợ chồng tránh cãi vã sau hôn nhân

Xác định rõ ràng những nguyên nhân mà các cặp vợ chồng gây khó chịu cho nhau cũng là một cách để ngăn ngừa cãi vã. 

Đôi khi chỉ vì một nguyên nhân "bé bằng con kiến" cũng khiến hai bạn khó chịu và nảy sinh xung đột. Thiết lập ranh giới và giới hạn về những điều bạn nên hay không nên nói hay làm với bạn đời thật rõ ràng. Ví dụ, nếu bạn bắt đầu cảm nhận được rằng bạn đang chuẩn bị cãi vã về những điều nhỏ nhặt, bạn có thể chuyển chủ đề hoặc yêu cầu cô ấy (anh ấy) chuyển chủ đề nhanh chóng. Xác định rõ ràng những nguyên nhân mà các cặp vợ chồng gây khó chịu cho nhau cũng là một cách để ngăn ngừa cãi vã. 

2 Thừa nhận sai lầm ngay cả khi bạn không sai 

Hôn nhân là sự thỏa hiệp. Và lời xin lỗi luôn là một nhân tố quan trọng trong việc hàn gắn hôn nhân. Thừa nhận sai lầm của bạn ngay cả khi bạn không sai chỉ là một trong nhiều thỏa hiệp mà bạn cần sẵn sàng để thực hiện nhằm tránh những cuộc cãi vã lớn. Hãy đặt cái tôi thấp hơn một chút và nói lời xin lỗi.  

3 Hãy suy nghĩ về ảnh hưởng của sự cãi vã với các con 

Trẻ con dù ở độ tuổi nào thì cũng rất nhạy cảm khi bố mẹ chúng cãi nhau. Bạn có thể nghĩ rằng cuộc cãi vã của hai bạn, sự khác biệt trong ý kiến và xung đột sẽ ở lại trong bốn bức tường trong phòng ngủ của bạn, nhưng điều đó không hoàn toàn đúng. Trẻ em có thể dễ dàng cảm nhận được sự khó chịu giữa cha mẹ và điều này có thể ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần và thể chất của chúng. Trước khi cả hai bắt đầu một cuộc chiến, hãy suy nghĩ về ảnh hưởng đến với con. 

4 Biết rõ những sở thích và sở ghét của nhau 

Hiểu được sở thích và sở ghét của nhau sẽ giúp hôn nhân tránh được các cuộc xung đột và cãi vã. Nguyên nhân cuộc cãi vã của hầu hết cặp vợ chồng là hai người đều chưa hiểu nhau. Chẳng hạn, người chồng bắt đầu nổi xung vì anh ấy nghĩ rằng người vợ đang chà đạp lên sự lựa chọn của mình và ngược lại. Để tránh những cuộc chiến như vậy, hai bạn nên hiểu rõ nhau để tránh việc đẩy đối phương đến tình trạng tức phát điên. 

5 Bỏ cái tôi cá nhân

 Một cuộc cãi vã nảy ra khi cái tôi trong mỗi người luôn được đặt lên trên. Hai bạn bắt đầu đặt câu hỏi về lý do tại sao lại phải làm khác đi chỉ vì đã kết hôn. Và rồi những điều đó sẽ trở thành cuộc tranh cãi cả thập kỷ, chứ không chỉ dừng lại ở sự khác biệt ý kiến nữa. Để tránh xung đột sau khi kết hôn, hãy học cách loại bỏ những sự cứng nhắc và cởi mở với nhau nhất nếu bạn có thể. 

6 Tránh quan hệ tình dục trong những ngày cãi vã 

6 cách giúp vợ chồng tránh cãi vã sau hôn nhân là tránh quan hệ tình dục khi đang cãi vã

Tránh sự thân mật tình dục vào những ngày cãi vã để nhận ra sự quan trọng của nó hơn

Bằng cách đề ra quy tắc tránh sự thân mật tình dục vào những ngày bạn cãi vã, bạn sẽ bắt đầu quan sát và nhận ra rằng bạn sẽ bị bỏ đói tình dục trong nhiều ngày sau đó nếu cứ tiếp tục cãi nhau. Điều này có thể khiến cả hai bạn hành động để tránh các cuộc tranh luận. Bất cứ khi nào sắp sửa nổi xung, hãy nghĩ về việc các bạn sẽ phải tránh thân mật thể xác vào buổi tối, và bạn sẽ từ từ học được cách tránh xung đột. 

Dã Quỳ (Theo Women)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news