Tin mới

6 cách trị mụn cám hiệu quả ngay tại nhà

Thứ năm, 02/04/2015, 15:00 (GMT+7)

Mụn cám là tình trạng gặp phải ở nhiều phụ nữ gây phiền phức và mất tự tin ở chị em. Trị mụn cám cần phải kiêm trì trong thời gian dài để có hiệu quả cao. Hãy tham khảo 6 cách trị mụn cám bằng phương pháp tự nhiên tại nhà dưới đây.

Mụn cám là tình trạng gặp phải ở nhiều phụ nữ gây phiền phức và mất tự tin ở chị em. Trị mụn cám cần phải kiêm trì trong thời gian dài để có hiệu quả cao. Hãy tham khảo 6 cách trị mụn cám bằng phương pháp tự nhiên tại nhà dưới đây.

Lá bạc hà trị mụn cám

Lấy lá bạc hà đem cắt nhỏ ép thành nước, mỗi tối trước khi đi ngủ bạn lấy nước này đắp lên mặt khoảng 45 phút, sau đó rửa sạch với nước để có thể trị mụn cám cực hiệu quả.

Lá trầu không

Rửa sạch lá trầu không rồi đem vò nát, cho vào ly nước nóng để nguội. Sau 30 phút, dùng nước này để rửa mặt 2, 3 lần một ngày giúp trị mụn cám hiệu quả và làm khít lỗ chân lông.

                                           

Lá trầu không giúp trị mụn cám hiệu quả (ảnh minh hoạ)

Tỏi

Hãy chuẩn bị một vài tép tỏi đã bóc vỏ sạch rồi ngâm vào nước sau đó đem xay nát và cho vào vài giọt giấm trắng. Dùng hỗn hợp vừa làm đắp lên vùng da có mụn, làm vài lần 1 ngày sẽ có hiệu quả nhanh chóng.

Dâu tây

Rất đơn giản Bạn thực hiện rửa sạch dâu tây, tách riêng lòng trắng trứng gà, sau đó thì nghiền nhuyễn dâu tây và trộn đều với lòng trắng trứng để tạo thành hỗn hợp sền sệt, sử dụng hỗn hợp đã tạo được đắp lên mặt, thư giãn và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong một vài phút, để trong 30-45 phút rồi sau đó rửa sạch.

Với những cách chữa mụn và mặt này các bạn nên chăm chỉ thực hiện 2-3 lần / tuần để có kết quả tốt nhất.

Cà chua

Bạn chỉ cần thực hiện rửa sạch cà chua, sau đó thì bạn ép hoặc xay nhuyễn cà chua, tiếp theo bạn trộn đều cà chua với mật ong đã chuẩn bị trước đó, dùng hỗn hợp vừa tạo bôi đều lên da mặt. Giữ mặt nạ này 20-25 phút sau đó thì bạn rửa mặt cho sạch.

Bạn nên thực hiện phương pháp này 2-3 lần/ tuần để trị mụn cám ở trán, má và mặt biến mất hoàn toàn.

Lòng trắng trứng +chanh

Để chữa mụn bạn Đánh tan lòng trắng trứng với một vài giọt nước cốt chanh. Rửa mặt sạch bằng nước ấm để da mặt thông thoáng, lỗ chân lông giản nở. Dùng bông nhúng vào hỗn hợp chanh – lòng trắng trứng và đắp lên vùng mụn cám khoảng 20 phút.

Để đến khi mặt nạ khô hoàn toàn, bạn dùng tay nhẹ nhàng lột mặt nạ ra thì mụn cám và mụn đầu đen sẽ theo mặt nạ đi ra ngoài rất dễ dàng. Sau đó, rửa mặt sạch và thoa kem dưỡng ẩm cho da. Thực hiện cách trị mụn cám ở trán và mặt này mỗi tuần một lần sau một thời gian mụn cám sẽ biến mất, cho bạn làn da vùng mũi trắng sáng, khỏe mạnh.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news