Tin mới

6 cuốn sách hay dành cho thiếu nhi

Thứ năm, 04/02/2016, 09:02 (GMT+7)

Đọc sách giúp trí não trẻ phát triển, giúp trẻ nâng cao kiến thức về đời sống xã hội. Một số cuốn sách dưới đây các phụ huynh có thể tham khảo để mua cho con.

Đọc sách giúp trí não trẻ phát triển, giúp trẻ nâng cao kiến thức về đời sống xã hội. Một số cuốn sách dưới đây các phụ huynh có thể tham khảo để mua cho con.

1. Cái ôm diệu kỳ

Cuốn truyện tranh gồm 8 câu chuyện và mỗi câu chuyện được Nick đặt theo một cái tên riêng như Cái ôm đặc biệt, Chúc mừng sinh nhật, Không bao giờ bỏ cuộc, Hãy vui lên nào… Chính nhờ những câu chuyện này, Nick đã chỉ ra cho các em biết rằng “Không phải cứ nhắm mắt ngủ một giấc ngủ là mọi chuyện thành hiện thực đâu” mà “Nhờ niềm tin, hy vọng và nỗ lực, chú đã đạt được điều mình mong mỏi” trong cuộc sống.

2. Khoảng trời bình yên cho con

Cuốn sách là sợi dây kết nối  giữa phụ hinh với trẻ thơ thông qua những điều tốt đẹp và tính tích cực tự nhiên vốn có trong bản thân mỗi người, để từ đó trẻ có thể phát triển ý thức về lòng tự trọng và nhận ra chân giá trị của mình. Sách gồm hai phần: phần dành cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ và thầy cô giáo; phần còn lại là các câu chuyện dành cho các em. Các bé có thể tự đọc và hỏi lại cha mẹ những điều các em thắc mắc từ đó phụ huynh hiểu rõ con mình và các bé cũng hiểu biết thêm về thế giới xung quanh.

3. Chắp cánh tuổi thơ

Sách là tuyển tập những câu  chuyện ngắn về thời thơ ấu với những kỷ niệm tuyệt đẹp và bao ước mơ về một tương lai nhiều hoài bão. Đó là khi Tiffany cùng mẹ chuẩn bị cây thông và quà giáng sinh cho gia đình bạn Opal vì mẹ Opal bệnh nặng không chuẩn bị được. Đó là lời hứa sẽ là bạn cho đến tuổi 82 của những cô bé 11 tuổi … Và còn nhiều nhiều những câu chuyện thú vị, đợi các em khám phá trong từng mẩu chuyện của sách.

 4. Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer

Tất cả các trẻ em đều phải đọc cuốn truyện này. Thế hệ trẻ em bây giờ không còn có những trò tiêu khiển như Tom trong truyện đã có vì chúng toàn chúi mũi vào những trò xếp hình hay mấy trò chơi trên máy tính. Chúng sẽ thấy thích đọc truyện kể về những trò ma mãnh của Tom nhằm đánh lừa cô Polly và những trò mà Tom và các bạn mình cùng chơi. Tom là một cậu bé nghịch ngợm và cô Polly phải hết sức vất vả để quản cậu. Cậu thích Becky và cuối cùng cũng chiếm được cảm tình của cô bé. Cậu gặp Huckleberry Finn và cùng với Becky, 3 đứa trẻ cùng nhau đối mặt và xử lý một bí ẩn rất phấn khích.

 5. Watership Down (Đồi thỏ)

Sẽ có người không khỏi băn khoăn khi cầm cuốn sách khổ lớn dày hơn 500 trang này trên tay. Có vẻ quá nặng, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng đối với thể loại sách thiếu nhi. Song đó chính là điều lạ lùng đầu tiên mà nhà văn Anh Richard Adams đem đến cho bạn: một cuốn sách thiếu nhi có thể dày như sách dành cho người lớn.

Số lượng trang ngồn ngộn như thế cho phép mở ra nhiều cuộc phiêu lưu nối nhau trong các chương sách được chia nhỏ trong bốn phần: Hành trình, Trên ngọn đồi Watership, Efrafa và Thủ lĩnh cây phỉ. Đó là một trong những lý do khiến Đồi thỏ thành công vang dội với bạn đọc mọi lứa tuổi, được nhận Huy chương Carnegie và giải thưởng Guardian cho thể loại tiểu thuyết viết cho thiếu nhi (1972), được nhà xuất bản Penguin công bố là cuốn sách đứng thứ hai trong danh sách bán chạy nhất mọi thời đại (1985), có tên trong danh sách 100 cuốn sách của mọi thời đại (2003), 100 cuốn sách giá trị nhất (2007) do BBC và trang web worldbookday bầu chọn.

6. The Wind in the Willows (Gió qua rặng liễu)

Gió qua rặng liễu là câu chuyện thiếu nhi của nhà văn Mỹ Kenneth Grabam, lần đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 1908. Kể từ đó đến nay, những lần tái bản liên tục vẫn làm say đắm mọi thế hệ độc giả, đặc biệt là các em nhỏ.

Truyện kể về cuộc phiêu lưu của bốn người bạn: Chuột Chũi, Chuột Nước, Bác Lửng và Cóc trái khoáy. Trên chiếc ô tô mới của Cóc luôn phát ra tiếng kêu píp píp píp và chạy bạt mạng, họ đã đi qua dòng sông, qua bờ cỏ, khu rừng, qua nơi trú ngụ của những loài thú. Biết bao câu chuyện kỳ thú, bao cảnh trí thơ mộng, kỳ ảo, tất cả cùng cuộn cuộn như một giấc mơ cổ tích mà mọi lứa tuổi đều có thể đam mê.

“Một tác phẩm kinh điển cho thiếu nhi và người lớn vẫn đọc một cách vui thích… Một thế giới thần tiên được viết lách một cách tuyệt diệu” Jonathan Williams – The New York Times

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news