Tin mới

6 điều kiêng kỵ khi cúng vía Thần Tài: Cắm hương chồng chéo, đặt bàn thờ cạnh nhà tắm

Chủ nhật, 02/02/2020, 08:09 (GMT+7)

Để cúng vía Thần Tài đúng cách, cần chú ý những điều kiêng kỵ sau:

Bài trí bàn thờ Thần Tài lộn xộn

Trên bàn thờ, các vật thờ cúng không được để lung tung. Việc sắp xếp bàn thờ Thần Tài cần phải tuân thủ theo nguyên tắc chứ không phải sắp xếp tùy tiện, xuề xòa quá mức.

Trong đó, tượng Thần Tài để ở bên trái bàn thờ, bên phải là Tượng Ông Địa, chính giữa đặt bát nhang. Ba hũ gạo, muối và nước sẽ được đặt chính giữa hai ông cùng với mâm hoa quả ở bên trái, bình bông ở bên phải.

Quên không tắm rửa cho tượng Thần Tài và ông Địa

Trước khi làm lễ cúng vía Thần Tài, ban thờ cùng với các tượng thờ cần phải được lau rửa sạch sẽ. Ngoài ra bàn thờ cũng cần phải được lau dọn thường xuyên, giữ gìn sạch sẽ, tốt nhất là dọn rửa mỗi tuần, mỗi tháng chứ đừng đợi tới dịp cúng lớn.

Mặc quần áo hở hang không nghiêm túc khi cúng Thần Tài

Khi cúng bái ngày vía Thần Tài, tránh mặc quần áo hở hang, thiếu chỉnh tề, nghiêm túc, nên mặc trang phục gọn gàng, sạch sẽ để thể hiện sự tôn trọng của mình với thánh thần.

Ngày vía thần tài cần ăn mặc nghiêm túc khi cúng bái

Đặt bàn thờ cạnh nhà tắm

Bàn thờ cần được đặt ở những nơi sạch sẽ, tôn nghiêm nhất trong nhà, tránh để gần ở những nơi không sạch sẽ như nhà vệ sinh, nhà tắm, nhà bếp hay nơi phơi đồ,… Nếu đặt ở những nơi không sạch sẽ thì dễ bị thần linh quở trách, không cho tài lộc như ý.

Cắm hương chồng chéo nhau

Cắm hương cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tài lộc trong ngày vía Thần Tài. Mỗi bát hướng đều nên có cốt là gói Thất Bảo để tài lộc không bị hao hụt, nếu gia chủ cắm hương chồng chéo nhau hay chọc vào gói Thất bảo sẽ khiến Thần Tài, Ông Địa không có linh khí. Không chỉ không hút tài lộc, sai lầm này còn khiến gia chủ làm ăn thất bát, nghèo khó cả đời.

Dùng đèn điện khi cúng thay cho đèn dầu

Hiện nay, nhiều gia đình để đèn điện, đèn nhấp nháy khi cúng vía Thần Tài thay cho nến, đèn dầu. Đều này được các chuyên gia Phong thủy coi là một trong những điều cấm kỵ trong ngày vía Thần Tài.

Họ cho rằng đèn điện hay đèn nhấp nháy sẽ sinh ra những trường không khí không tốt ảnh hưởng đến việc thờ cúng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news