Tin mới

6 điều luật kỳ quặc, độc nhất vô nhị trong quân đội Mỹ

Thứ ba, 24/03/2015, 15:55 (GMT+7)

Nếu bạn nói tục, ngoại tình, cố tình nhảy từ trên tàu dưới nước, đi thơ thẩn lúc diễu hành hay uống rượu với tù nhân, thách đấu tay đôi trong quân đội Mỹ, bạn sẽ hứng đủ hình phạt.

Nếu bạn nói tục, Ngoại tình, cố tình nhảy từ trên tàu dưới nước, đi thơ thẩn lúc diễu hành hay uống rượu với tù nhân, thách đấu tay đôi trong quân đội Mỹ, bạn sẽ hứng đủ hình phạt.

 

Quân đội Mỹ phải tuân theo một các quy tắc khác nhau gọi là “Quân luật đồng nhất” (Uniform Code of Military Jusstice - UCMJ)

Trong khi UCMJ, theo nhiều cách, phản ánh luật dân sự thì cũng có một số điều luật trong đó là độc nhất vô nhị có có chút kỳ quái.

Dưới đây là 6 điều luật kỳ lạ, độc nhất vô nhị trong quân đội Mỹ

1. Đấu tay đôi

Việc đấu súng/đấu kiếm tay đôi không được phép trong quân đội Mỹ.

Bạn không thể rút kiếm, súng lục hay thậm chí là là cả nắm tay của mình ra để thách thức ai đó. Theo hướng dẫn trong luật thì “bất cứ ai chiến đấu hoặc thúc đẩy, liên quan hoặc thông đồng trong một cuộc đấu tay đôi hoặc ai biết về việc có lời thách thức được gửi đi hoặc sắp được gửi đi mà không thông báo kịp thời tới các cấp có thẩm quyền sẽ bị trừng phạt khi tòa án quân sự ra lệnh”.

Hình phạt tối đa: bị phê bình công khai, tịch thu tất cả tiền lương và phụ cấp, bị giam hãm trong 1 năm.

2. Uống rượu với 1 tù nhân

Nếu bạn đang đứng sau chấn song và canh giữ 1 tù nhân, bạn không được uống rượu cùng anh ta/cô ta. Chúng tôi nghĩ rằng điều này khá kỳ lạ nhưng sự tồn tại của nó khiến chúng tôi nghĩ rằng ai đó, ở nơi nào đó đã thực hiện nó.

Hình phạt tối đa: Bị giam 3 tháng, tịch thu 2/3 tiền lương trong 3 tháng.

Quân đội Mỹ

3. Nói tục

Nói tục là phạm tội, ít nhất là trong quân đội Mỹ. Tất cả chúng ta đều đã từng nghe cụm từ “nói tục như một thủy thủ” (chửi thề lem lẻm) nhưng  thủy thủ có thể thực sự bị trừng phạt nếu lỡ miệng.

Theo hướng dẫn, ngôn ngữ “không đứng đắn” nghĩa là những từ ngữ thô tục, ảnh hưởng tới sự nhã nhặn, đứng đắn, đúng mực hoặc gây sốc về đạo đức bởi nó quá thô thiển, bẩn thỉu, ghê tởm hoặc  có xu hướng kích thích tư tưởng dâm đãng”.

Điều này có lẽ không được thực thi thường xuyên nhưng cũng có khung hình phạt cụ thể: Nếu lời nói tục được truyền đạt tới trẻ em dưới 16 tuổi thì người đó sẽ bị phê bình công khai, bị tịch thu toàn bộ lương, trợ cấp và bị giam giữ trong 2 năm. Trong những trường hợp khác, sẽ bị đánh giá tư cánh đạo đức kém, bị tịch thu toàn bộ lương, trợ cấp và bị giam trong 6 tháng.

4. Nhảy từ tàu xuống nước

Nếu bạn vô tình rơi khỏi tàu, bạn sẽ không gặp rắc rối nào. Nhưng nếu bạn cố tình nhảy xuống thì có thể sẽ gặp hậu quả.

Nếu bạn có kế hoạch nhảy xuống nước thì hãy chắc chắn chỉ huy của bạn đồng ý đã.

Hình phạt tối đa: Bị hạnh kiểm xấu, tịch thu toàn bộ lương, trợ cấp và bị giam 6 tháng.

5. Ngoại tình

 

Lừa dối bạn đời có thể khiến bạn bị đuổi khỏi quân đội vĩnh viễn và bị một số hình phạt khác. Đạo luật này không phải là duy nhất trong quân đội bởi có đến 21 bang có luật chống ngoại tình nhưng nó hiếm khi được thực thi. Các chỉ huy đôi khi chỉ đưa ra các hình phạt khi lính của mình phạm tội này.

Cho đến nay, việc xử tội ngoại tình vẫn gặp chút khó khăn vì rất khó để chứng minh một người phạm tội này.

Hình phạt tối đa: phê bình công khai, tịch thu tất cả lương, phụ cấp, giam giữ trong 1 năm.

6. Không theo hàng lối

Những binh lính bị tụt lại phía sau hoặc làm mất hàng ngũ khi tuần hành hoặc chạy có thể bị gặp rắc rối pháp lý. Trong khi một người bị tụt lại thường được nói “nhanh lên” và vị sĩ quan sẽ khuyến khích tiếp tục đi nhưng hành vi phạm tội này thường sẽ bị trừng phạt theo UCMJ. Theo luật “người đi lung tung” là những người đi thơ thẩn, đi lạc, tách khỏi hàng hoặc bị tụt lại, nán lại phía sau”.

Hình phạt tối đa: bị giam 3 tháng, tịch thu 2/3 lương trong 3 tháng.

Bảo Linh (tin tức businessinsider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news