Tin mới

6 kinh nghiệm khi mua xe Honda Vision cũ

Thứ sáu, 18/11/2016, 12:07 (GMT+7)

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe Vision đời mới nhưng chưa đủ điều kiện thì xe Honda Vision cũ cũng là một gợi ý không tồi. Những kinh nghiệm chọn xe cũ sau đây sẽ giúp ích cho bạn

Honda Vision đang là dòng xe tay ga rất được ưu chuộng với những ưu điểm nổi bật như thiết kế kiểu dáng đẹp, tiết kiệm xăng, giá cả hợp lý. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe Vision đời mới nhưng chưa đủ điều kiện thì xe Honda vision cũ cũng là một gợi ý không tồi. Những kinh nghiệm chọn xe cũ sau đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

1. Đánh giá tổng thể chiếc xe

Khi chọn mua xe cũ trước tiên hãy đánh giá tổng quan về chiếc xe

Khi chọn xe Honda Vision cũ điều đầu tiên bạn cần lưu ý chính là tổng thể chiếc xe như thế nào ? Có còn mới không ? Có xây xước hay đổ vỡ gì không ?Tốt nhất bạn nên thực hiện những điều này ở nơi đầy đủ ánh sáng.

Hãy quan sát thật kĩ độ đồng đều của các chi tiết cũng như màu sơn để xem có bộ phận nào mới hơn không, điều này chứng tỏ chiếc xe đã trải qua sửa chữa và thay thế. Bạn nên hỏi chủ xe cẩn thận xem những chi tiết đó tại sao lại phải thay.

2. Chỉ mua xe có đầy đủ giấy tờ, chính chủ

Theo quy định của Bộ Giao Thông Vận Tải, từ ngày 1/1/2017, xe không chính chủ sẽ bị phạt đến 400 nghìn đồng. Vì vậy bạn chỉ nên mua những chiếc xe có rõ nguồn gốc để tránh gặp các rắc rối về sau.

Khi cầm đăng ký xe hãy cẩn thận kiểm tra các số khung, số máy, số xe xem có khớp với chiếc xe  bạn định mua không.

3. Kiểm tra động cơ xe

Khi chọn xe cũ, việc quan trọng nhất chính là kiểm tra động cơ xem có còn hoạt động tốt không. Nếu bạn không quen làm những việc này, hãy tìm người biết kiểm tra đi cùng. Một chiếc xe mới cóng nhưng động cơ cũ nát sẽ khiến bạn gặp rất nhiều hỏng hóc khi sử dụng.

Kiểm tra tổng quan bên ngoài động cơ : không trầy xước hay bóp méo quá nhiều, ốc vít không bị méo mó hay biến dạng.

Nổ máy kiểm tra tiếng động cơ : không tạo tiếng gầm, rú hay phát ra những tiếng động lạ.

Nổ máy hết cỡ nếu có khói trắng chứng tỏ động cơ gặp vấn đề.

4. Kiểm tra các chi tiết khác

Ác quy hoạt động bình thường, nổ máy dễ dàng.

Kiểm tra bộ phận giảm xóc trước và sau: thắng phanh trước, nhún thật mạnh xem có tiếng động lạ phát ra không. Đối với giảm xóc sau hãy chở thêm 2 người, nếu xe không có tiếng động lạ tức là xe hoạt động ổn.

Kiểm tra phanh xe: phanh xe là bộ phận đặc biệt quan trọng, đảm bảo an toàn của bạn khi lưu thông nên hãy kiểm tra thật kĩ. Khi bóp xe dừng ngay và không tạo tiếng động lạ.

Kiểm tra các loại đồng hồ đo xem còn hoạt động bình thường không.

Kiểm tra các loại đèn xi nhan, đèn pha, đèn chiếu sáng xem còn dùng tốt không.

5. Lái thử xe

Đi thử để chắc chắn xe hoạt động bình thường

Muốn biết cụ thể chiếc xe có hoạt động tốt hay không bạn phải đi thử. Hãy thử xe ở những tốc độ khác nhau, đột ngột thắng xem phanh xe có hoạt động tốt không. Kiểm tra các bộ phận giảm xóc khi đi qua các đoạn đường gồ ghề.

6. Trả giá xe

Theo như kinh nghiệm chọn mua xe cũ, bạn đừng ngần ngại trả giá, vì ai cũng muốn mang về lợi nhuận cho mình. Hãy đánh giá đúng tổng quan chiếc xe, nhất là những chi tiết hỏng hóc hay xây xước có thể giúp bạn mua được chiếc xe với giá rẻ hơn đấy.

Hi vọng với những kinh nghiệm chọn xe cũ trên bạn sẽ có cho mình một chiếc xe ưng ý. Dừng quên tham khảo giá trước khi đi mua xe nhé !

Lê Phương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news