Tin mới

6 loại thực phẩm giúp bảo vệ cơ thể bé trong mùa đông

Thứ tư, 09/11/2016, 09:36 (GMT+7)

Cơ thể trẻ rất nhạy cảm với môi trường nên nếu các mẹ chỉ giữ ấm bằng quần áo thì chưa đủ. Bổ sung ngay những loại thực phẩm có tác dụng giữ nhiệt từ bên trong và bảo vệ cơ thể cho bé

Mùa đông lạnh giá sắp đến rồi, nhiệt độ thấp khiến hệ miễn dịch trở nên chậm chạp. Cơ thể trẻ nhỏ rất nhạy cảm với môi trường nên nếu các mẹ chỉ giữ ấm bằng quần áo thì chưa đủ, các bé rất dễ bị mắc các bệnh như ho, viêm họng, cảm cúm,... Bổ sung ngay những loại thực phẩm có tác dụng giữ nhiệt từ bên trong và bảo vệ cơ thể cho bé sau đây nhé.

1. Mật ong - giữ ấm cho trẻ

Hương vị ngọt ngào đặc trưng của mật ong rất được lòng các bé

Mật ong cung cấp nguồn năng lượng lớn cho cơ thể bởi lượng đường tự nhiên có trong đó. Nó còn có thể điều hòa lượng đường trong máu do sự kết hợp của glucose và fructose. Bên cạnh đó, mật ong còn có thể trị ho, chống nhiễm trùng, tốt cho hệ tiêu hóa, kháng khuẩn,… Đây chính là loại thực phẩm vàng trong căn bếp của các bà mẹ, các bé cũng rất yêu thích mật ong bởi vị ngọt và hương thơm của nó.

2. Tỏi - giữ ấm và kháng khuẩn

Cho thêm tỏi vào các món ăn để bảo vệ cơ thể từ bên trong

Tỏi là một loại gia vị phổ biến trong mâm cơm Việt. Tỏi có rất nhiều tác dụng trong đó có giữ ấm cơ thể. Trong tinh dầu tỏi có nhiều chất kháng khuẩn rất tốt cho việc việc điều trị chứng ho hay viêm họng ở trẻ nhỏ. Bạn nên cho một lượng nhỏ tỏi tươi hoặc tinh dầu tỏi vào các món ăn như súp hoặc cháo để giúp bé ngon miệng và phòng chống bệnh tật.

3. Gừng - vị thuốc dân giã

Vị nóng của gừng giúp các bé giữ ấm từ bên trong

Gừng cũng là một loại gia vị có tính sinh nhiệt, có thể làm ấm cơ thể ngay tức thời, rất tốt cho bé trong mùa đông. Ngoài việc ăn các món ăn có cho thêm gừng, bạn cũng có thể cho bé uống trà gừng ấm vừa ngon, vừa có tác dụng bảo vệ cơ thể.

4. Nghệ

Ngoài làm lành các vết thương một cách nhanh chóng, nghệ còn rất nhiều tác dụng khác

Nghệ là loại gia vị có hương thơm, bản tính sinh nhiệt, các món làm từ nghệ cũng rất được lòng các bé vì màu sắc đẹp mắt. Nghệ cùng với gừng đều có các chất kháng viêm, tốt cho tim mạch và việc tuần hoàn máu.

5. Quế - tính nhiệt cao

Quế có tính nhiệt cao giúp giữ ấm cơ thể

Quế là loại thực phẩm không thể thiếu trong mùa đông nhờ vị cay nóng, mùi hương nồng nàn. Tuy nhiên các món có quế tương đối khó ăn với trẻ nhỏ nên bạn cần chế biến một cách khéo léo để giảm độ cay của quế. Bạn cũng có thể cho thêm chút quế vào nước ấm để bé uống dễ dàng hơn.

6. Các loại hạt như đậu phộng, vừng, hạnh nhân

Các loại hạt vừa ngon miệng vừa giàu dinh dưỡng.

Đây cũng là loại thực phẩm được các bé yêu thích vì có thể dùng như các món ăn vặt, lại rất ngon miệng. Đậu phộng, vừng, hay hạnh nhân có tác dụng giữ nhiệt, tăng cườn khả năng chịu lạnh cho cơ thể. Ngoài ra, các loại hạt này chứa rất nhiều dưỡng chất quý như các vitamin, axít béo, omega 3 và chất xơ

Các loại thực phẩm kể trên sẽ giúp tăng nhiệt độ cơ thể, tăng sức đề kháng để bé tránh được các loại bệnh do khí lạnh vào mùa đông. Các mẹ hãy lên thực đơn mới cho mùa đông và bổ sung các loại thực phẩm này ngay thôi.

Trần Mai

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news