Tin mới

6 lợi ích bất ngờ từ rau cải thìa ít người biết

Thứ hai, 26/09/2016, 11:09 (GMT+7)

Rau cải thìa là một trong những món ăn phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên những lợi ích bất ngờ mà rau cải thìa mang lại đối với sức khỏe thì không phải ai cũng biết. 

Rau cải thìa là một trong những món ăn phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên những lợi ích bất ngờ mà rau cải thìa mang lại đối với sức khỏe thì không phải ai cũng biết. 

Hỗ trợ điều trị ung thư

Rau cải thìa được khoa học chứng minh là thực phẩm hỗ trợ phòng ngừa ung thư hiệu quả. Ảnh: Internet

Zing đưa tin cho biết rau cải thìa đã được khoa học chứng minh là một trong những thực phẩm giúp hỗ trợ phòng ngừa ung thư hiệu quả.  

Chất glucosinolate trong loại rau này sẽ được chuyển đổi thành isothiocyanate khi vào cơ thể và đây chính là hợp chất giúp ngừa ung thư hiệu quả. 

Ổn định huyết áp 

Trong rau cải thìa có chứa nhiều kali, canxi, magie có tác dụng làm giảm huyết áp một cách tự nhiên.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Rau cải thìa giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch hiệu quả. Ảnh: Internet

Rau cải thìa không chứa cholesterol và giàu folate, kali, vitamin C, B6 giúp duy trì sức khỏe cho tim.

Zing dẫn lại nguồn tin cho biết nghiên cứu đã chỉ ra những người tiêu thụ 4,069mg kali một ngày sẽ giảm được tới 49% nguy cơ bị chết do chứng thiếu máu cục bộ ở tim so với những người tiêu thụ ít kali (khoảng 1,000mg mỗi ngày).

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Với hàm lượng selen có trong rau cải thìa bạn có thể yên tâm về khả năng về hệ thống miễn dịch trong cơ thể trước sự tấn công của những căn bệnh nhiễm trùng.

Làm đẹp da hiệu quả

Rau cải thìa giúp làm đẹp da hiệu quả. Ảnh: Internet

Báo Gia đình và xã hội cũng đưa tin cho biết trong rau cải thìa có chứa hàm lượng vitamin C khá dồi dào, giúp sản sinh collagen - hệ thống nâng đỡ cấu trúc da - luôn phải được hỗ trợ từ vitamin C. 

Rau cải thìa giúp ngăn ngừa hư tổn trên da do tia tử ngoại, không khí ô nhiễm và khói thuốc.

Hỗ trợ Giảm cân hiệu quả

Trong rau cả thìa có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, chất xơ và calo, giúp cơ thể giảm cân hiệu quả. Việc hấp thụ nhiều chất xơ sẽ làm bao tử no mà không cần nạp thêm calo.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news