Tin mới

6 lợi ích thần kỳ khi bạn uống nước ấm

Thứ hai, 16/01/2017, 14:50 (GMT+7)

Nên duy trì nước đun sôi để nguội ở khoảng 20 – 25 độ C, đây là nhiệt độ nước tốt nhất cho cơ thể con người.

Nên duy trì nước đun sôi để nguội ở khoảng 20 – 25 độ C, đây là nhiệt độ nước tốt nhất cho cơ thể con người.

Ai cũng biết nước rất cần thiết cho cơ thể. Thế nhưng nước nóng còn có những lợi ích vô cùng tuyệt vời mà nước lạnh không thể thay thế. Tham khảo 6 lợi ích dưới đây của nước nóng và chắc chắn bạn sẽ không còn ngần ngại đun nước nóng để dùng mỗi ngày đâu!

1. Phòng chống lão hóa, đẹp da, giảm cân

Sau một đêm, độc tố bị phân giải trong cơ thể chúng ta sẽ tích tụ, độc tố trong cơ thể tăng lên, bạn giữ trong người càng lâu thì càng tăng tốc độc lão hóa.

Những lợi ích khiến bạn muốn đổi ngay thói quen uống nước lạnh sang nước nóng.

Buổi sáng sau khi thức dậy uống một ly nước ấm không chỉ thúc đẩy tuần hoàn máu, đẩy nhanh nhu động ruột mà còn có thể tăng tốc bài tiết, có tác dụng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng. Không chỉ có vậy, nước ấm còn có thể tăng mức trao đổi chất của cơ thể, đốt cháy mỡ, hỗ trợ Giảm cân.

2. Làm loãng độ đặc của máu, giảm huyết áp

Vào 10-12 giờ sáng và 5-6 giờ chiều là hai khoảng thời gian huyết áp cao nhất. Buổi sáng sau khi thức dậy uống một ly nước ấm sẽ làm tăng khả năng điều tiết của cơ thể, có thể nhanh chóng đào thải lượng muối tích tụ trong cơ thể sau một đêm, làm loãng độ đặc của máu, từ đó giúp giảm huyết áp, lòng bệnh cao huyết áp, xơ vữa động mạch.

3. Đào thải virus khi bị cảm lạnh

Uống nhiều nước ấm giúp thúc đẩy đào thải virus, vi khuẩn ra khỏi cơ thể nhanh chóng. (ảnh: Fotolia)

Khi bị cảm sốt, cơ thể người sẽ khởi động chức năng phản ứng “tự bảo vệ”, sẽ có các biểu hiện trao đổi nhanh hơn như thở gấp, đổ mồ hôi, dễ cảm thấy khô miệng, khát nước. Uống nhiều nước ấm sẽ thúc đẩy bài tiết và đào thải nước, đẩy virus, vi khuẩn trong cơ thể ra ngoài nhanh chóng.

4. Hỗ trợ tiêu hóa, giảm đầy hơi

So với rau củ hay cơm gạo, các món từ thịt thuộc loại thực phẩm khó tiêu hóa, sau khi ăn nhiều thịt, có khi chưa nhai kỹ đã nuốt xuống bụng, những lúc như vậy cơ thể cần tiêu tốn nhiều năng lượng để tiêu hóa và sẽ xuất hiện hiện tượng “đầy hơi”. Lúc này, uống nuốc ấm có thể rửa sạch thức ăn chưa tiêu hóa được trong cơ thể, khiến khả năng tiêu hóa của dạ dày tăng lên, giảm sự đầy hơi.

5. Làm sạch miệng, phòng chảy máu răng lợi

Nghiên cứu cho thấy nhiệt độ tốt nhất để răng lợi tiến hành quá trình trao đổi mới là 35 độ C. Khi đánh răng, súc miệng bằng nước ấm có thể phòng chảy máu răng lợi hoặc chứng co lợi.

 

Nước ấm sạch có có tác dụng bảo vệ, không kích thích miệng, hơi thở, súc miệng bằng nước ấm sẽ cảm thấy dễ chịu và cũng dễ rửa sạch vi khuẩn, các chất cặn tích tụ trong miệng.

6. Bảo vệ gan, giảm cảm giác khó chịu sau khi say

Nồng độ cồn càng cao, thời gian phân giải rượu của gan càng dài, càng nặng nề, ví dụ: một lon bia 330ml với nồng độ cồn khoảng 5%, cơ thể sẽ cần khoảng 3 giờ đồng hồ mới có thể giải độc hoàn toàn. Khi uống say, lập tức uống vài ly nước ấm sẽ nhanh chóng làm loãng rượu trong cơ thể, bảo vệ gan, có thể làm giảm cảm giác khó chịu sau khi uống say.

Nếu có thể, mỗi khi uống một ly rượu, hãy xen kẽ một cốc nước. Điều này sẽ giúp cho cơ thể bạn luôn có đủ nước trong uống rượu, và bạn cũng no sớm hơn để tránh phải uống quá nhiều. Ngoài ra, bạn cũng cần nhớ tránh những đồ uống có caffein sau khi uống rượu, và tránh xa rượu pha nước tăng lực Red Bulls.

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news