Tin mới

6 ngư dân Việt Nam mất tích cùng tàu cá Hàn Quốc

Thứ năm, 03/03/2016, 17:16 (GMT+7)

6 ngư dân Việt Nam làm việc trên một chiếc thuyền đánh cá ở Hàn Quốc đã bị mất tích. Sau 5 ngày tìm kiếm, cảnh sát biển Hàn Quốc vẫn chưa tìm ra tung tích của những người này.

6 ngư dân Việt Nam làm việc trên một chiếc thuyền đánh cá ở Hàn Quốc đã bị mất tích. Sau 5 ngày tìm kiếm, cảnh sát biển Hàn Quốc vẫn chưa tìm ra tung tích của những người này.

Hãng Yonhap của Hàn Quốc hôm 2/3 đưa tin, vào khoảng 2h chiều ngày 28/2, một chiếc thuyền đánh cá tên Gyeongbuk Yeongdeok số hiệu D (29 tấn) đã bị mất liên lạc với đất liền. Trên thuyền gồm một thuyền trưởng người Hàn Quốc là Lee Seung-hyung và 6 thuyền viên người Việt Nam.

Được biết, chiếc thuyền Gyeongbuk Yeongdeok này xuất phát từ cảng Guryongpo.

Một tàu cá Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Yonhap

Sau khi chiếc thuyền này bị mất tín hiệu thì, sáng ngày 29/2 cảnh sát biển Hàn Quốc đã huy động 7 chiếc máy bay và 6 chiếc thuyền lớn và nhiều nhân lực để tìm kiếm tung tích. Họ cũng yêu cầu cảnh sát biển Nhật Bản hỗ trợ thêm 3 chiếc thuyền và 1 chiếc máy bay để tìm kiếm các khu vực biển giáp ranh.

Tuy nhiên cho đến hôm nay (3/3), sau 5 ngày cố gắng tìm kiếm, cảnh sát biển Hàn Quốc vẫn chưa phát hiện ra thuyền đánh cá cũng như vẫn chưa có được tung tích của các thuyền viên người Việt. Cảnh sát nói thêm rằng họ sẽ không bỏ cuộc.

Trong buổi họp báo chiều 3/3, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc tàu cá của Hàn Quốc mất tích khi trên tàu có 6 thủy thủ người Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nhấn mạnh, Bộ Ngoại giao đã nắm được thông tin và yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc làm việc với các cơ quan chức năng để có thông tin cụ thể về vụ việc. Đồng thời phía Việt Nam sẽ tiếp tục đeo bám để có thông tin sớm nhất về các ngư dân gặp nạn.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news