Tin mới

6 người chết vì ăn uống quá nhiều trong dịp Tết

Thứ bảy, 08/02/2014, 10:47 (GMT+7)

Những bệnh nhân này cấp cứu tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vì men gan tăng cao bất thường do ăn uống thiếu kiểm soát trong những ngày Tết.

Những bệnh nhân này cấp cứu tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vì men gan tăng cao bất thường do ăn uống thiếu kiểm soát trong những ngày Tết.

Các bệnh viện lớn tại Hà Nội cho biết ngày Tết bệnh nhân nhập viện tăng cao đột biến, chủ yếu liên quan đến việc… ăn uống quá nhiều.
Tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, số người cấp cứu vì men gan tăng cao bất thường rất nhiều, trong đó có 6 trường hợp tử vong. Những nạn nhân này bị xơ gan mãn tính, được xuất viện về ăn Tết nhưng do chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học, uống quá nhiều rượu nên bệnh nặng hơn, không qua khỏi.
Còn bệnh viện Bạch Mai cho biết sau Tết số bệnh nhân đến khám vì tăng huyết áp, tim mạch, gout, xơ gan… tăng khá cao. Theo bệnh viện này, do trong những ngày Tết, người dân thường ăn uống quá nhiều, liên tục, nhất là những thức ăn không có lợi cho sức khỏe.
Chỉ tính riêng ngày làm việc đầu tiên sau đợt nghỉ Tết (ngày 6/2), phòng khám chuyên khoa Tim mạch - huyết áp của bệnh viện này đã tiếp nhận 106 bệnh nhân, hầu hết bị huyết áp tăng khó kiểm soát và bệnh mạch vành.
Ngoài ra, tại đây còn có nhiều bệnh nhân bị gout - chủ yếu do uống quá nhiều bia, rượu và thức ăn nhiều đạm, tập trung chủ yếu vào nhóm tuổi 25 - 30.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news