Tin mới

6 nhân vật tham gia cuộc họp kín giữa Trump và Putin

Thứ sáu, 07/07/2017, 16:22 (GMT+7)

Theo một số nguồn tin tiết lộ, sẽ chỉ có 6 người tham dự cuộc gặp mặt đầu tiên giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo một số nguồn tin tiết lộ, sẽ chỉ có 6 người tham dự cuộc gặp mặt đầu tiên giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nguồn tin này tiết lộ, sáu nhân vật này bao gồm Tổng thống Trump, Tổng thống Putin, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và hai phiên dịch viên.

Trước đó, cố vấn an ninh quốc gia H.R. McMaster thông báo, sẽ không có chương trình nghị sự cụ thể và hai Tổng thống sẽ thảo luận về bất cứ chuyện gì mà họ muốn.

Chỉ có 6 nhân vật tham gia cuộc họp kín cấp cao giữa ông Trump và ông Putin - Ảnh 1.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov

Chỉ có 6 nhân vật tham gia cuộc họp kín cấp cao giữa ông Trump và ông Putin - Ảnh 2.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson

Giới quan sát nhận định, nhiều khả năng ông Trump sẽ nói về nghi vấn Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ hồi năm ngoái.

Trong thời gian qua, ông chủ Nhà Trắng đã nhiều lần nghi ngờ quá trình và kết quả điều tra của tình báo Mỹ liên quan đến vấn đề trên.

Các cố vấn cao cấp của Tổng thống Trump cũng bày tỏ lo lắng về những gì ông sẽ nói trong cuộc họp. Những cố vấn đề đề nghị Trump cho phép Giám đốc của Hội đồng an ninh Quốc gia châu Âu, Fiona Hill được có mặt để "nhắc nhở" Trump không nên cư xử quá thân thiện với Tổng thống Nga Putin.

Tuy nhiên, cuộc vận động này không thành công và không ai có thể đoán trước được cuộc gặp mặt lịch sử này sẽ diễn ra như thế nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news