Tin mới

6 quy tắc phải thuộc nằm lòng để tự cứu mình trong những tình huống “ngàn cân treo sợi tóc”

Thứ năm, 24/08/2017, 09:05 (GMT+7)

Khi gặp những mối nguy hiểm này, nếu có kinh nghiệm và kĩ năng sinh tồn, bạn sẽ có thể cứu sống được bản thân và cả người khác.

Khi gặp những mối nguy hiểm này, nếu có kinh nghiệm và kĩ năng sinh tồn, bạn sẽ có thể cứu sống được bản thân và cả người khác.

1.Thoát khỏi dòng nước xiết chảy từ bờ biển

Khi đi bơi trên biển chúng ta có thể bị rơi vào dòng nước xiết bất cứ lúc nào. Trong tình huống này rất dễ bị dòng nước cuốn ra xa. Theo phản xạ thì chúng ta sẽ cố gắng bơi thẳng vào bờ nhưng đây không phải là cách để thoát khỏi dòng nước. Vì dòng nước này không quá rộng, bạn nên bơi theo đường chéo hoặc song song với bờ để thoát ra.

Bơi chéo hoặc song song với bờ biển để thoát khỏi vùng nước xiết. Ảnh Brightside

2.Chạy thoát khỏi cá xấu

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng cá sấu khi chạy theo đường thẳng sẽ nhanh hơn tốc độ của con người. Tuy nhiên vì chân ngắn nên chúng rất ít khi tấn con mồi nếu phải rẽ ngoặt nhiều.

Vì vậy khi gặp cá sấu, để trốn thoát khỏi chúng bạn nên chạy theo đường zíc zắc.

Chạy theo đường zíc zắc khi gặp cá sấu sẽ khiến chúng từ bỏ ý định tấn công bạn. Ảnh brightside

3.Khi bị sứa cắn

Vết cắn của sứa thường rất độc, có thể gây sốc thần kinh, dị ứng, nhiễm độc mạnh. Vì vậy nếu chẳng may bị sứa cắn bạn dùng găng tay lấy hết phần còn lại của xúc tu và làm sạch vết thương bằng nước muối. Sau đó có thể dùng giấm táo hoặc rượu bôi lên vết thương để loại bỏ độc tố. Sau khi sơ cứu như này bạn hãy đến ngay cơ sở y tế để được chăm sóc tốt hơn.

Ảnh Brightside

4.Không ăn tuyết khi khát nước

Nếu bạn gặp nạn ở những vùng băng tuyết lạnh giá mà không có nước uống thì đừng dại gì mà ăn tuyết. Hành động này sẽ khiến cơ thể bạn bị nhiễm lạnh và phải tiêu tốn thêm năng lượng để giữ ấm.

Bạn có thể đun chảy tuyết và uống nếu bị khát nước.

Ảnh Brightside

5.Dập tắt 1 cái chảo đang cháy

Biện pháp hữu hiệu nhất khi gặp phải sự cố chảo nấu nướng bốc cháy chình là dùng 1 tấm vải cotton để phủ nên chảo. Nguyên tắc của cách làm này chính là rút hết oxy trong chảo vì vậy lửa sẽ được dập tắt.

Ảnh Brightside

6.Khi bị vật nhọn cắm sâu vào thịt

Nhiều người cho rằng phải nhanh chóng lấy vật nhọt ra nhưng với vết thương này bạn không nên tự làm vì nó rất dễ khiến mất máu nhiều hơn. Tốt nhất bạn nên được đưa tới bệnh viện sớm nhất hoặc chờ xe cứu thương tới.

Ảnh Brightside

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news