Tin mới

6 sai lầm khi rửa mặt tàn phá làn da của bạn

Thứ hai, 30/03/2015, 15:04 (GMT+7)

Rửa mặt hàng ngày là cách để bạn chăm sóc làn da của mình. Tuy nhiên, 6 sai lầm khi rửa mặt dưới đây có thể khiến làn da của bạn bị tàn phá dần.

Rửa mặt hàng ngày là cách để bạn chăm sóc làn da của mình. Tuy nhiên, 6 sai lầm khi rửa mặt dưới đây có thể khiến làn da của bạn bị tàn phá dần.


 

Tẩy tế bào chết quá nhiều

Tẩy tế bào chết là một trong những thao tác không thể bỏ qua khi chăm sóc da. Tuy nhiên, việc này chỉ nên thực hiện 1 lần/ tuần. Nếu bạn gái thường xuyên tẩy da trước mỗi lần rửa mặt, da sẽ khô, dễ bị tổn thương, dễ bắt nắng và dễ bị sạm.

Bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa

Bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt không phải là một thao tác chăm sóc da đúng đắn. Bởi da cần một thời gian ngắn để phục hồi độ cân bằng tự nhiên ổn định. Vì thế, rửa mặt xong khoảng 10 phút mới nên bôi kem dưỡng.

Không rửa mặt trước khi đi ngủ

Sau một ngày làm việc, học tập và vui chơi thoả thích, dù mệt cỡ nào bạn gái cũng không được phép quên việc làm sạch da trước khi đi ngủ.

Nếu như để lớp bụi bẩn, dầu nhờn tích tụ trên da suốt một đêm, bạn đừng than phiền tại sao da “làm bạn” với mụn.

Không rửa tay trước khi rửa mặt

                                   

Rửa tay trước khi rửa mặt để đảm bảo da bạn không bị lây nhiễm vi khuẩn

Bàn tay của bạn thường ngày phải chạm, cầm, nắm rất nhiều thứ, vì vậy vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ trên bàn tay là không thể tránh khỏi. Nếu bạn không rửa tay thật sạch trước khi rửa mặt, bụi bẩn và vi khuẩn có thể tiếp xúc với da mặt, làm bịt kín các lỗ chân lông khiến sữa rửa mặt không thể thấm sâu vào các lớp biểu bì da và phát huy tác dụng làm sạch của nó.

Rửa mặt quá nhiều lần

Rửa mặt một đến hai lần một ngày là phù hợp. Nếu bạn rửa mặt quá nhiều, chất dầu trên mặt sẽ bị rửa mất khiến da bị khô, da mặt phải tiết thêm dầu để cân bằng làm da mặt dễ nổi mụn hơn. Bạn nên rửa mặt một lần buổi sáng sau khi thức dậy và một lần trước khi đi ngủ là đã đủ cho da rồi.

Nước quá nóng/lạnh

Bạn chắc hẳn đã nghe nói rằng rửa mặt bằng nước nóng sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn khỏi lỗ chân lông hiệu quả hơn trong khi nước lạnh sẽ giúp đóng các lỗ chân lông, làm bụi bẩn không thể lọt vào được. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tốt nhất bạn nên luôn luôn rửa mặt bằng nước ấm. Nước quá nóng có thể làm tổn thương da trong khi nước quá lạnh có thể khiến da không được rửa sạch sẽ

Xem video

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news