Tin mới

6 sai lầm nghiêm trọng khi mặc đồ lót mà nhiều người mắc phải

Thứ sáu, 17/03/2017, 08:57 (GMT+7)

Sai lầm nghiêm trọng khi mặc quần lót khiến bạn có thể mắc các căn bệnh phụ khoa mà không hay biết.

Sai lầm nghiêm trọng khi mặc quần lót khiến bạn có thể mắc các căn bệnh phụ khoa mà không hay biết.

Chọn quần lót có màu sặc sỡ

Mặc quần lót không đúng cách có thể làm tổn thương vùng kín và gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.

Những chiếc quần “chip” màu mè có thể khiến chị em gợi cảm hơn rất nhiều. Nhưng thực tế các kiểu quần lót màu sắc sặc sỡ đều đã được dùng chất nhuộm, do đó có thể chứa những hóa chất gây độc hại cho bộ phận sinh dục của phụ nữ. Đặc biệt, bạn nên tránh xa những loại quần bị phai màu khi giặt.

Chọn chất vải không phù hợp

Chất liệu tốt nhất khi chọn mua quần lót chính là vải cotton. Đây là loại vải thoáng khí, giúp chị em tránh xa tốt nhất các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm. Do đó, bạn nên lựa chọn quần lót làm từ loại vải này hoặc ít nhất phải có phần đáy quần làm bằng vải cotton.

Mặc quần quá chật

Mặc quần lót chật sẽ gây ra cảm giác khó chịu và kích ứng da do sự tiếp xúc của bề mặt âm đạo với quần lót quá chật.

Việc mặc quần lót quá chật sẽ gây bất tiện và những tác hại nhất định cho vùng kín của bạn. Nó không chỉ khiến bạn khó lưu thông máu ở khu vực này mà còn khiến vùng kín không được thông thoáng, dễ sinh sôi các loại vi khuẩn gây hại.

Quần lọt khe

Đồ lót lọt khe đang được nhiều bạn trẻ ưu tiên sử dụng vì che giấu được vết hằn quần ở trang phục bên ngoài. Tuy nhiên, loại quần này lại có nhược điểm khiến bạn dễ bị nhiễm nấm và vi khuẩn bởi độ trơn trượt từ phía sau ra trước. Vi khuẩn E. coli sẽ từ hậu môn vào vùng âm đạo.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là phụ nữ không thể mặc chúng. Bạn chỉ cần tìm đúng loại cho mình.

Mặc đồ lót vào ban đêm

Hầu hết các chuyên gia đều đề xướng việc ngủ khỏa thân để bạn cảm thấy thoái mái nhất. Mặc dù đó là sở thích của mỗi cá nhân nhưng bạn nên ngủ mà không có đồ lót sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Đồ lót ngấm mồ hôi

Phụ nữ và cả nam giới thường đổ mồ hôi nhiều nên cần phải thay đồ lót thường xuyên 2 lần/ngày thay vì 1 lần/ngày. Lúc nào bạn cũng nên mặc đồ lót sạch sẽ khi có thể. Môi trường ẩm ướt là cơ hội để nấm, vi khuẩn phát triển và thấm ngược trở lại cơ thể.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news