Tin mới

6 thanh niên đi siết nợ bị giam lỏng trong nhà nghỉ

Thứ ba, 24/11/2015, 15:38 (GMT+7)

Để ngăn cản các thanh niên chuyển tài sản từ trong nhà nghỉ ra ngoài, nhóm thứ 2 khóa trái cửa rồi hắt sơn trộn ớt vào bên trong. ​Những thanh niên bị nhốt gọi điện cầu cứu nhà chức trách.

Để ngăn cản các thanh niên chuyển tài sản từ trong nhà nghỉ ra ngoài, nhóm thứ 2 khóa trái cửa rồi hắt sơn trộn ớt vào bên trong. ​Những thanh niên bị nhốt gọi điện cầu cứu nhà chức trách.

Theo thông tin được báo Trí thức trẻ đăng tải, nhiều ngày qua, hàng chục người dân sống ở phường Thanh Khê Tây, TP Đà Nẵng như ngồi trên đống lửa khi chủ nhà nghỉ Nam Phương (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) đột ngột bỏ trốn.

Báo Trí thức trẻ dẫn lời anh L. (trú đường Nguyễn Tất Thành, phường Thanh Khê Tây), cho hay chủ nhà nghỉ này là vợ chồng Đinh Thị Bích Chi (SN 1973) và Trần Minh Phương (SN 1970, trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê).

Anh L. kể, cách đây hai năm vợ chồng Chi mở nhà nghỉ Nam Phương để kinh doanh. Chi nói với mọi người là vợ chồng họ mua lại căn nhà 4 tầng này của chủ cũ với giá vài chục tỉ đồng.

Công an tiến hành giải vây cho nhóm thanh niên bị giam lỏng trong nhà nghỉ- Ảnh: Đoàn Nguyên/ Zing.vn

Vợ chồng Chi kinh doanh được hơn 1 năm thì tiến hành cải tạo, tân trang lại nhà nghỉ. Thời gian này, Chi vay mượn của nhiều người dân xung quanh.

Chúng tôi thấy vợ chồng họ kinh doanh nhà nghỉ, mảnh đất này có giá trị vài chục tỉ nên tin tưởng cho mượn tiền. Họ mượn tôi 50 triệu đồng, hứa cuối năm nay sẽ trả. Nhiều gia đình khác còn cho họ mượn cả trăm triệu nhưng chưa trả đồng nào”, anh L. nói.

Cũng chia sẻ trên báo Trí thức trẻ, chị Nh. (trú đường Nguyễn Tất Thành) cho biết thêm ngoài vay mượn tiền của nhiều người, vợ chồng Chi còn đứng ra làm chủ một đường dây hụi từ đầu năm 2015. Thời gian đầu, Chi trả tiền cho các con hụi đúng thời hạn.

Tuy nhiên, trong mấy tháng gần đây Chi đều không trả tiền. Chi nói với các con hụi là mượn tạm để đầu tư kinh doanh. “Tôi đóng cho vợ chồng họ hơn 40 triệu tiền hụi nhưng chưa kịp rút.

Vợ chồng họ bỏ trốn thì số tiền mồ hôi nước mắt tôi tiết kiệm được coi như bị cướp mất. Cũng tại do tôi thấy họ làm chủ nhà nghỉ 4 tầng nên tin tưởng. Ai dè tất cả chúng tôi đều bị lừa”, chị Nh. than thở.

Theo các con hụi, vợ chồng Chi bỏ trốn cách đây một tuần. Khi họ tìm hiểu thì mới tá hỏa biết được căn nhà này vợ chồng Chi chỉ thuê lại để kinh doanh.

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Thanh Niên, đây là ngôi nhà của gia đình bà Phạm Thị Thu Hà (ngụ phường Xuân Hà, quận Thanh Khê), nhưng không ở nên vợ chồng Chi thuê lại kinh doanh nhà nghỉ từ năm 2014.

Bà Hà cho hay giá thuê nhà là 14 triệu đồng/tháng, hợp đồng 3 năm, nhưng vợ chồng Chi chỉ trả được năm đầu, còn từ đầu năm 2015 đến nay chưa thanh toán và còn vay gia đình bà Hà 100 triệu đồng.

Cũng theo nguồn thông tin trên báo này, sau khi vợ chồng Chi bỏ trốn, các chủ nợ tá hỏa nên canh chừng ở nhà nghỉ, đến tối 23/11 thì có 6 thanh niên đến phá khóa cửa, mang tài sản đi.

Nhóm người bao vây dùng sơn trộn tương ớt để uy hiếp nhóm siết nợ thuê - Ảnh: Người đưa tin

Chủ nợ tưởng vợ chồng Chi cho người tẩu tán tài sản nên bao vây, ném sơn pha ớt vào trong, đồng thời khóa cửa chính, giam lỏng 6 thanh niên này trong nhà, 6 người này đành gọi điện cầu cứu Công an phường Thanh Khê Tây. 

Đến khuya 23/11, lực lượng công an mới đưa được 6 người này về phường trước sự bao vây của hàng chục chủ nợ.

Qua xác minh ban đầu, 6 đối tượng khai nhận được một chủ nợ khác thuê đến dọn tài sản do vợ chồng Chi đã có thỏa thuận gán nợ số tài sản này. 

Hiện đã có khoảng 20 bị hại trình báo bị vợ chồng Chi vay mượn, giật hụi trên 500 triệu đồng.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news